Thứ bảy, ngày 03/12/2016 - 11:45 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:28, Thứ 2, 15/08/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nỗi ám ảnh tai nạn giao thông đường sắt

(ANTV) -Mặc dù, tai nạn giao thông đường sắt xảy ra không nhiều so với tai nạn giao thông đường bộ nhưng hầu hết đều để lại những hậu quả vô cùng nặng nề và thảm khốc. Chính vì vậy yêu cầu cấp thiết đặt ra ngay lúc này đó là là sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, xã hội để tai nạn giao thông đường sắt không còn là nỗi đau, nỗi ám ảnh đối với người dân.

 
Mặc dù đã gần 4 tháng trôi qua nhưng bản thân anh Đặng Văn Đàn ở thôn 9 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, cũng như những người thân trong gia đình vẫn còn phải chịu nỗi ám ảnh và những hậu quả nặng nề để lại sau vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào cuối tháng 4 vừa qua, do những bất cẩn của anh khi qua đường ngang. 
 
Anh Đặng Văn Đàn - Anh trai anh Đặng Văn Màn cho biết, trước thì khỏe, giờ bị tại nạn cảm thấy rất ốm yếu, không biết cuộc sống sau này như nào nữa. Gia đình bán trâu bò, bán đất để cứu em.
 
Theo thống kê từ đầu năm đến nay trên địa phận tỉnh Yên Bái xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 3 người chết và 1 người bị thương, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông chưa tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông; còn chủ quan, thiếu quan sát, thậm chí là bất chấp nguy hiểm khi qua đường ngang.
 
Anh Nguyễn Tiến Sỹ - Nhân viên gác ghi đường ngang, công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào cho hay, nhiều trường hợp khi chuẩn bị đóng barie người dân thấy thế vẫn đi vào rất là nguy hiểm đi vào. Chúng tôi đóng chắn để đảm bảo an toàn.
 
Tỉnh Yên Bái hiện có 86 km đường sắt chạy qua với 25 điểm đường ngang có người gác và 260 lối đi dân sinh qua đường sắt. Trong đó, có 40 lối đi dân sinh luôn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn; 90 lối đi dân sinh có biển báo hiệu nhưng các biển báo hiệu thường nhỏ, chưa tạo được sự chú ý quan sát của người tham gia giao thông. Đây cũng chính là một nguyên nhân nữa khiến nhiều điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt trở thành điểm đen về tai nạn giao thông.
 
Theo ông Phạm Văn Định - Phó Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Lào, các vụ tai nạn đường sắt chủ yếu xảy ra là người dân không chấp hành các tín hiệu giao thông đường sắt do đó gây ra hậu quả đau lòng biểu hiện lấn chiếm hành lang dẫn đến hạn chế tầm nhìn đối với tài xế lái tàu. Cơ sở hạ tầng đường sắt chưa đảm bảo đúng luật theo bộ quy chuẩn quốc gia.
 
Tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tuy không nhiều so với tai nạn giao thông đường bộ nhưng hầu hết đều để lại những hậu quả vô cùng nặng nề và thảm khốc. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc và quan tâm hơn nữa đến vấn đề này nhằm nâng cao ý thức cho người dân và chất lượng cơ sở hạ tầng tuyến đường sắt; để tai nạn giao thông đường sắt không còn là nỗi đau, nỗi ám ảnh đối với người dân.
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây