Thứ Bảy, 18/05/2024 14:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ý tưởng máy bay năng lượng hạt nhân tốc độ 4.000km/h

(ANTV) - Nhà thiết kế Tây Ban Nha Oscar Viñals vừa qua đã giới thiệu concept máy bay siêu thanh bay nhanh gấp đôi "huyền thoại" Concorde với sức chở 170 hành khách.

Theo báo The Sun, việc bay từ London (Anh) đến New York (Mỹ) trong 80 phút có thể trở thành hiện thực trong tương lai với Hyper Sting, concept máy bay siêu thanh chạy bằng năng lượng hạt nhân. Máy bay có thể di chuyển với tốc độ hành trình khoảng 4.000 km/h và tốc độ tối đa 4.287 km/h, gấp hơn 3 lần tốc độ âm thanh và gần gấp đôi "huyền thoại" Concorde.

Hyper Sting có thể chở 170 hành khách và lớn hơn nhiều so với Concorde. Mẫu máy bay mới dự kiến dài 100 m và có sải cánh 52m. Một lò phản ứng nhiệt hạch lạnh, nguồn năng lượng theo lý thuyết cho phép phản ứng hạt nhân diễn ra ở nhiệt độ phòng và tạo ra lượng điện khổng lồ, sẽ giúp vận hành hai động cơ phản lực dòng thẳng và 4 động cơ turbo phản lực thế hệ mới.

Hàn Quốc xây kho dự trữ kim chi khổng lồ

Người Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình trạng giá kim chi tăng vọt sau khi đợt nắng nóng cực đoan và mưa lũ tàn phá phần lớn các cánh đồng cải thảo trên toàn quốc. Món ăn phổ biến trong bữa cơm của người dân nước này hiện đắt đỏ và ngày càng khó mua. Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kim chi hiện tại, Chính phủ Hàn Quốc quyết định xây dựng thêm hai cơ sở lưu trữ cải thảo khổng lồ.

Mỗi cơ sở có diện tích 9.900 m2, được xây dựng tại các khu vực ngoại thành Goesan và Haenam. Kích thước tổng cộng của hai kho này tương đương ba sân bóng đá. Chi phí của dự án vào khoảng 58 tỷ won (40 triệu USD), dự kiến hoàn thành năm 2025.

Ông Lim Jeung Guen - Phó Giám đốc cơ quan xúc tiến công nghiệp thực phẩm, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết, chúng tôi dự định đầu tư 58 tỷ won vào việc xây dựng hai cơ sở cung cấp nguyên liệu làm kim chi trong nước để hỗ trợ các công ty làm kim chi nhỏ và những người thiếu không gian bảo quản nguyên liệu. Dự án này cũng sẽ xây dựng một kho chứa có thể bảo quản 10.000 tấn cải thảo và một cơ sở có năng lực sản xuất 50 tấn kim chi một ngày.

Tình trạng thiếu nguồn cung và giá cải thảo leo thang gây nhiều khó khăn cho các nhà sản xuất kim chi địa phương, thậm chí trầm trọng hơn khi kim chi Trung Quốc giá rẻ xâm nhập thị trường.

Theo ông Ahn Ik-jin, Giám đốc điều hành nhà sản xuất Cheongone Organic, trước đây cứ đến tháng 6 chúng tôi sẽ mua cải thảo tích trữ, để sử dụng khi giá cải tăng lên. Nhưng năm nay kho chúng tôi đã hết sạch. Chúng tôi từng sản xuất 15 tấn kim chi mỗi ngày, giờ chỉ còn chưa đến 10 tấn. Công ty phải tăng giá kim chi lên hơn gấp rưỡi, ở mức 5.000 won/kg.

Các công ty kim chi hy vọng kế hoạch xây hai kho mới của chính phủ Hàn Quốc ít nhất sẽ ngăn các nhà sản xuất nội địa mất thêm vị thế. Chính phủ Hàn Quốc cũng hy vọng dự án sẽ "góp phần to lớn vào việc củng cố thêm vị thế của kim chi nội địa trên toàn cầu".

Trung Quốc: Giải cứu bé gái mắc kẹt ở thang cuốn

Một bé gái bị mắc kẹt ở thang cuốn tầng hai một trung tâm thương mại ở Thượng Hải, Trung Quốc vừa qua đã được hai người đàn ông kịp thời giải cứu.

Bé gái khoảng 6-7 tuổi này đã bám vào tay vịn thang cuốn trong trung tâm thương mại Gia Định ở thành phố Thượng Hải và bị nhấc bổng từ tầng một lên tầng hai, mắc kẹt trong khe hở giữa thang cuốn và lan can bằng kính ở đầu thang.

Cậu bé đi cùng bé gái ở thang cuốn lập tức chạy đi cầu cứu người lớn. Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy hai người đàn ông mặc áo xám và áo trắng đã đến hỗ trợ, giải cứu bé gái.

Sau khi video về sự việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, cư dân mạng đều khen ngợi hai người đàn ông đã nhanh tay cứu cháu bé, đồng thời cảnh báo các bậc cha mẹ nên trông coi con cái cẩn thận, tránh tai nạn đáng tiếc với thang cuốn./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm