Thứ Tư, 15/05/2024 09:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm trưng bày vương miện của công nương Diana

(ANTV) - Chiếc vương miện trong đám cưới của Diana, Công nương xứ Wales sẽ được giới thiệu tại cuộc triển lãm mới về đồ trang sức của hoàng gia và quý tộc tại Sotheby ở London.

Một trong số những chiếc vương miện quý giá được đưa vào triển lãm chính là vương miện "The Spencer Tiara" nổi tiếng được Công nương Diana đeo trong đám cưới của bà với Thái tử Charles kể từ năm 1981.

Chiếc vương miện được thiết kế kiểu vòng hoa, có một mảnh hình trái tim ở giữa và được đính kim cương.

Chiếc vương miện dường như được truyền lại cho Công nương Diana từ bà cố Công nương Cynthia Hamilton, người đã nhận vương miện như một món quà cưới vào năm 1919.

Cùng với vương miện của công nương Diana, khách đến thăm Sotheby sẽ có thể xem nhiều bảo vật Hoàng gia khác.

Nhóm nhạc ABBA trở lại sân khấu với phiên bản kỹ thuật số

Nhóm nhạc Thụy Điển ABBA đã trở lại sân khấu trong buổi biểu diễn mới nhất tại London, Anh ngày 26/5 vừa qua. Điểm đặc biệt là sự xuất hiện của ban nhạc này được tái hiện hoàn toàn bởi công nghệ kỹ thuật số.

4 thành viên của ABBA được đưa vào định dạng ảo với phiên bản kỹ thuật số của chính họ từ thời hoàng kim những năm 1970 nhờ công nghệ chụp chuyển động. Buổi biểu diễn cuối cùng của nhóm cách đây khoảng 40 năm.

Ban nhạc ABBA làm việc với một đội ngũ 850 người từ một công ty công nghệ. Cùng với một ban nhạc sống, những hình ảnh đại diện các thành viên của nhóm hay còn gọi là ABBA-tars, biểu diễn khoảng 20 bài hát trong 90 phút của đêm nhạc.

Suốt chương trình, bốn ca sĩ đã pha trò và thậm chí còn thay đổi trang phục. Được thành lập vào năm 1972, ABBA đã thu hút đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới, bán được ước tính 385 triệu đĩa. Các ca sĩ của nhóm hiện đều đã ở độ tuổi 70.

Cuốn tiểu thuyết ngôn ngữ Ấn Độ đầu tiên được trao giải Booker

Tiểu thuyết Tomb of Sand của tác giả Geetanjali Shree và dịch giả Daisy Rockwell đã giành chiến thắng ở giải Booker Quốc tế năm nay và trở thành cuốn tiểu thuyết đầu tiên được dịch từ tiếng Hindi làm được điều này.

Lấy bối cảnh ở miền Bắc Ấn Độ, Tomb of Sand kể về một người phụ nữ 80 tuổi, bị trầm cảm sau khi chồng bà qua đời, quyết định đi đến Pakistan để đối mặt với những tổn thương chưa thể giải quyết từ thời niên thiếu của mình.

Tomb of Sand được đánh giá là “cực kỳ vui nhộn”, “hấp dẫn và quyến rũ, hài hước và nhẹ nhàng, bất chấp các chủ đề khác nhau mà cuốn sách đang giải quyết”.

Booker là một giải thưởng văn học được trao hàng năm cho một tiểu thuyết dài được coi là hay nhất được viết bằng tiếng Anh. Với thành quả này, tác giả và dịch giả cuốn tiểu thuyết Tomb of Sand đã cùng chia sẻ giải thưởng trị giá 50.000 bảng Anh (khoảng 1,5 tỷ VNĐ).

Thành phố thu nhỏ bằng nghệ thuật gấp giấy ở Thái Lan

Một youtuber người Thái Lan mới hoàn thành một thành phố bằng nghệ thuật gấp giấy Origami. Anh đã mất một năm để xây dựng công trình đặc biệt này.

Anh Darunbhop Puangsombat quan tâm tới những mô hình thu nhỏ từ khi 10 tuổi, nhưng không đủ khả năng mua những món đồ chơi đắt tiền này.

Thay vào đó, anh đã tự gấp và tô màu những mô hình đồ chơi bằng giấy. Niềm đam mê đã thôi thúc anh hoàn thiện một thành phố thu nhỏ, mang những nét đặc trưng của Băng Cốc, Thái Lan.

Thành phố có đầy đủ các phương tiện từ tàu điện, xe hơi, các tòa nhà chung cư, công sở, siêu thị... Ngoài thành phố thu nhỏ, anh còn chế tạo một tên lửa và tàu vũ trụ lấy cảm hứng từ bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” hoàn toàn bằng giấy.

Trang trại sầu riêng công nghệ cao ở Malaysia

Sầu riêng là một loại trái cây đặc trưng được trồng nhiều ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Một công ty nông nghiệp ở Malaysia đang áp dụng các công nghệ mới vào trồng trọt, nhằm nâng cao năng suất trái sầu riêng, cũng như hạn chế tối đa sức người.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Đoàn lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa có chuyến thực địa trong đêm tại một số điểm thi công tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Để đảm bảo giao thông ổn định, phần thi công đào bới công trình ngầm của tuyến metro số 2 được cấp phép hoạt động từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Phiên đấu thầu vàng miếng sáng ngày 14/5 đã diễn ra thành công với 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương ứng 8.100 lượng trong tổng số 16.800 lượng được cơ quan quản lý đem ra đấu thầu. Đây là lượng vàng miếng được đấu thầu thành công cao nhất trong 3 phiên gần đây.

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Gần chục chiếc xe ben nối đuôi nhau chạy vào giờ cấm từ quốc lộ 1 vào đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM bị Đội Cảnh sát giao thông An Sương chặn xử lý.

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Từng có tiền án về tội cướp tài sản, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, Huỳnh Thế Vương (sn 1984, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại tiếp tục bị bắt giữ khi cùng đồng bọn thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang vừa tiến hành tạm giữ đối tượng.

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Tình hình cháy, nổ thời gian qua còn diễn biến phức tạp, đã và đang gây ra những thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến ANTT, đời sống xã hội… Thực tế này đòi hỏi cấp thiết phải tăng cường các giải pháp, biện pháp, yêu cầu để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh vấn đề trên khi trình bày Tờ trình dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng 14/5.

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ đón chính thức và tiến hành Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran do Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan, Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-16/5. Cùng dự có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, Ban Chỉ đạo 447 Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; 1 năm thực hiện Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Sơn La thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Xem thêm