Thứ Hai, 20/05/2024 03:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Siêu bão Nanmadol đổ bộ vào Nhật Bản

(ANTV) - Ít nhất 22 người bị thương sau khi bão Nanmadol đổ bộ Nhật Bản. Siêu bão Nanmadol đã đổ bộ vào hòn đảo chính Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản vào chiều tối 18/9, gây mưa lớn và gió giật mạnh ở khu vực này. Đây là cơn bão được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đánh giá là "nguy hiểm chưa từng thấy".

Siêu bão Nanmadol đã đổ bộ vào hòn đảo chính Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản vào chiều tối 18/9, gây mưa lớn và gió giật mạnh ở khu vực này. Đây là cơn bão được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đánh giá là "nguy hiểm chưa từng thấy".

Theo đài Phát thanh - Truyền hình công cộng Nhật Bản (NHK), tối 18/9, trên toàn quốc đã có ít nhất 22 người bị thương khi cơn bão Nanmadol ập đến. Một số địa phương cơn nơi bão đi qua đã ghi nhận hiện tượng lở đất. Một số sông của khu vực Kyushu đã ghi nhận mực nước vượt mức cảnh báo nguy hiểm.

Hàng nghìn người dân ở Tây Nam Nhật Bản đã phải trú ẩn khi siêu bão Nanmadol đổ bộ vào nước này. Giới chức các địa phương cũng đã hối thúc gần 2 triệu người dân sơ tán để phòng tránh bão.

Bão Fiona đổ bộ vào Puerto Rico

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ (NHC), bão Fiona đã đổ bộ vào Puerto Rico như một cơn bão cấp 1 vào chiều 18/9 (theo giờ địa phương). NHC cho biết trên tài khoản Twitter, cơn bão đã tấn công bờ biển phía Tây Nam của Puerto Rico lúc 15h20 (giờ địa phương) với sức gió duy trì tối đa là 85 dặm/h (140 km/h).

Các cảng của Puerto Rico đã phải đóng cửa và những chuyến bay xuất phát từ sân bay chính bị hủy bỏ. Theo NHC, những trận mưa xối xả và lở đất cũng được dự báo cho Cộng hòa Dominica khi cơn bão tiến về phía khu vực Tây Bắc nước này, trong đó quần đảo Turks và Caicos có thể phải đối mặt với điều kiện bão nhiệt đới vào ngày 20/9./.

Lũ lụt đã tác động đến 33 triệu người Pakistan, gây thiệt hại hàng tỷ USD và khiến hơn 1.500 người thiệt mạng, làm dấy lên lo ngại rằng Islamabad sẽ không thể hoàn thành những nghĩa vụ tài chính đã cam kết. Tuy nhiên, Bộ trưởng tài chính nước này tuyên bố sẽ không vỡ nợ bất chấp thảm họa lũ lụt vừa qua, thể hiện cam kết tiếp tục triển trai những biện pháp cải tổ nhằm ổn định nền kinh tế đang vật lộn với khó khăn.

Pakistan đã triển khai được chương trình cứu trợ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sau nhiều tháng chậm trễ, nhờ các quyết định khó khăn. Tuy nhiên, tâm lý lạc quan đã nhanh chóng biến mất sau khi xảy ra đợt lũ lụt thảm họa vừa qua.

Mặc dù vậy, trong tuyên bố ngày 18/9, Bộ trưởng Tài chính Pakistan khẳng định những chính sách ổn định nền kinh tế và các mục tiêu đề ra vẫn được thực hiện đúng tiến độ, trong đó có việc tăng khoản dự trữ ngoại tệ ít ỏi của Pakistan, hiện ở mức 8,6 tỷ USD - bao gồm cả số tiền 1,12 tỷ USD mà IMF giải ngân cuối tháng Tám – chỉ đủ để chi cho nhập khẩu hàng hóa trong khoảng 1 tháng./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nhận diện chiêu trò giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo

Nhận diện chiêu trò giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo

Pháp luật 19/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tình trạng mạo danh, giả danh bộ đội để lừa đảo diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng thường nhắm đến mục tiêu là các đại lý, cửa hàng kinh doanh, giả mua một sản phẩm nào đó, rồi đặt mua những sản phẩm mà cửa hàng không có với số lượng lớn, rồi từ đó chúng lên những kế hoạch, thao túng và dụ người bán hàng theo kế hoạch mà các đối tượng đã vạch sẵn. Hàng trăm nạn nhân sập bẫy, số tiền mà các đối tượng lừa đảo cũng lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cảnh giác lừa đảo đăng ký trại hè trên mạng xã hội

Cảnh giác lừa đảo đăng ký trại hè trên mạng xã hội

Pháp luật 19/05/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cho biết, lợi dụng nhu cầu tìm kiếm khóa học, chương trình ngoại khóa của các bậc phụ huynh cho con trong dịp hè năm 2024, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook, zalo đã đăng tải nhiều quảng cáo trại hè cho học viên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người đăng ký tham gia.

Từ TP.HCM đi Côn Đảo bằng đường biển chỉ còn hơn 4 giờ

Từ TP.HCM đi Côn Đảo bằng đường biển chỉ còn hơn 4 giờ

Kinh tế 19/05/2024

(ANTV) - Tàu khách trên biển tuyến TP.HCM – Côn Đảo đã chính thức đi vào hoạt động, qua đó góp phần tăng cường khả năng kết nối TP.HCM với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ. Đồng thời, giúp cho hành khách có thêm sự lựa chọn khi đi từ TP.HCM đến Côn Đảo, một điểm du lịch hấp dẫn với bãi biển đẹp, với những di tích lịch sử linh thiêng, gắn liền với lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, thống nhất đất nước.

Học Bác từ những điều bình dị

Học Bác từ những điều bình dị

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Hôm nay, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục và dành cho lực lượng Công an nhân dân những tình cảm đặc biệt. Đây chính là những di sản vô cùng quý báu, nguồn động viên, cổ vũ to lớn cho các thế hệ cán bộ chiến sĩ Công an nỗ lực phấn đấu hoàn thành trọng trách nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cách làm thiết thực để tiếp nối và phát triển sự nghiệp cách mạng mà Người để lại cho muôn đời sau.

Họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV

Họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Sáng nay, tại Nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Trong đó, liên quan đến công tác nhân sự và quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được nhiều cơ quan báo chí quan tâm.

Công an TP Hà Nội khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Công an TP Hà Nội khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Ngày 19/5, tại Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội (13/2/1964 - 13/2/2024); kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu. Về phía thành phố Hà Nội có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Mỹ phủ nhận cho phép Ukraine dùng vũ khí viện trợ tấn công lãnh thổ Nga

Mỹ phủ nhận cho phép Ukraine dùng vũ khí viện trợ tấn công lãnh thổ Nga

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby mới đây đã công bố gói viện trợ bổ sung trị giá 2 tỷ USD cho Ukraine, tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng, các trang thiết bị quân sự mà Mỹ cung cấp cho Ukraine chỉ nên được sử dụng để tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine thay vì tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

Xem thêm