Thứ Năm, 16/05/2024 22:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Serbia trở thành điểm du lịch kiểm dịch phổ biến của người Ấn Độ

(ANTV) - Du lịch kiểm dịch đang phát triển mạnh mẽ ở Serbia khi hàng nghìn du khách Ấn Độ lấy đất nước này làm nơi dừng chân trong hai tuần trước khi tiếp tục hành trình về phía Tây, đến các quốc gia có quy định kiểm dịch nghiêm ngặt.

Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ hai thế giới sau Mỹ. Công dân Ấn Độ bị cấm nhập cảnh vào nhiều quốc gia trừ khi trước đó họ đã có hai tuần lưu trú ở một quốc gia khác. Và Serbia đã trở thành một điểm dừng chân phổ biến của người Ấn Độ vì nước này cho phép nhập cảnh miễn thị thực nếu đã được tiêm phòng và xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Họ cũng được yêu cầu cách li ít nhất bảy ngày đầu tiên ở Serbia, tùy thuộc vào điều kiện của quốc gia điểm đến và thực hiện một xét nghiệm Covid-19 khác sau khi kết thúc thời gian cách ly. Anh Tarek Mody quốc tịch Ấn Độ cho biết anh đã ở lại thủ đô của Serbia trên đường đến Canada.

Một du khách Ấn Độ khác cho biết anh quyết định chọn Serbia vì không cần thị thực và thích khám phá thủ đô Belgrade. Các chủ khách sạn Serbia cho biết hàng nghìn người Ấn Độ đã đến Belgrade vào tháng Bảy. Các khách sạn đã kín chỗ. Một quản lý khách sạn còn cho biết tất cả các khách sạn ở Belgrade đều có một số khách Ấn Độ.

Theo Văn phòng Thống kê Serbia, tháng 6 vừa qua Serbia đã ghi nhận lượng khách du lịch tăng 48,4% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượng khách lưu trú qua đêm tăng 39,3%.

Đài quan sát mặt trời Chankillo trở thành Di sản thế giới

Đài quan sát mặt trời lâu đời nhất ở châu Mỹ, Chankillođã được Tổ chức Giáo dục - Khoa học - Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới.

Chankillo là tàn tích khảo cổ 2.300 năm tuổi nằm trong một thung lũng sa mạc ở phía bắc Peru. Đặc điểm nổi tiếng nhất của đài quan sát này là 13 tháp đá được xây dựng vào khoảng năm 220 trước Công nguyên. Các tháp đá có chức năng như một cuốn lịch, mỗi tòa tháp liên hệ với vị trí mọc và lặn của mặt trời, đánh dấu các điểm xuân phân, thu phân, đông chí, hạ chí. Nhờ đó, cư dân xác định được ngày chính xác trong năm, với sai số là 1-2 ngày.

Các nhà khảo cổ học tin rằng địa điểm này có thể đã bị bỏ hoang vào đầu thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên và phần lớn đã bị lãng quên cho đến thế kỷ 19.

Nhật Bản: Cổ vũ bóng chuyền trong im lặng

Tại tỉnh Gunma, Nhật Bản, những người hâm mộ Olympic vừa qua đã được phép tập trung theo dõi một trận bóng chuyền với điều kiện là không được hò reo cổ vũ. Hành động cổ vũ duy nhất họ có thể làm là vỗ tay.

Hơn 50 người hâm mộ thể thao được theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp trận đấu này trong im lặng trong khi vẫn duy trì các biện pháp phòng chống Covid. Họ được yêu cầu hạn chế ăn uống, duy trì giãn cách xã hội và đeo khẩu trang trong suốt trận đấu. Với những người quá nhiệt tình, họ chỉ được vỗ tay để cổ vũ.

Thành phố Takasaki, tỉnh Gunma đã tổ chức sáu buổi xem các trận đấu cho công chúng tương tự trong Thế vận hội Tokyo 2020.

Brazil: Thưởng ngoạn “rừng bê tông” trên tòa nhà cao nhất Sao Paulo 

Một tòa nhà cao tầng ở thành phố Sao Paulo, Brazil mới đây đã ra mắt tầng có sàn kính lớn nhất. Đây được cho là cơ hội để những người ưa cảm giác lạ được thưởng ngoạn khung cảnh "rừng bê tông" ở một trong những thành phố lớn nhất thế giới.

Những ai đến tòa nhà Mirante do Vale sẽ được thu vào mắt tầm nhìn bao quát khung cảnh rừng bê tông Brazil. Đây là tòa nhà cao nhất thành phố Sao Paulo có sàn kính ở tầng 42, được gọi là Bầu trời Samba.

Đài quan sát chóng mặt này sẽ mở cửa cho công chúng vào ngày 8/8 nhưng một số ít đã được chọn để đến trải nghiệm không gian mới mẻ tại tòa nhà cao 170 mét này. Bầu trời Samba được lấy cảm hứng từ Skydeck trên tầng 103 của Tháp Willis ở Chicago, Mỹ.

Ai Cập: Sách dạy nấu ăn dành cho người khiếm thị

Một phụ nữ khiếm thị Ai Cập đã viết ra một cuốn sách dạy nấu ăn viết bằng chữ nổi Braille để hỗ trợ những người khiếm thị như chị vào bếp trong tâm thế tự chủ hơn.

Chị Eman el-Husseini là tác giả cuốn sách dạy nấu ăn dành cho người khiếm thị, được viết bằng chữ nổi Braille. Với cuốn sách này, những người khiếm thị có thể độc lập, tự chủ hơn trong việc nấu nướng.

Chị El-Husseini đã ra mắt cuốn sách cách đây 1 năm nhưng tới nay mới chỉ in một số ít bản sao. Chị hy vọng sẽ làm cho cuốn sách dễ tiếp cận hơn cho nhiều người.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Chính trị 16/05/2024

(ANTV) - Sáng nay, ngày 16/5, tại trụ sở Trung ương Đảng đã khai mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13. Tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành Trung ương sẽ bàn về các nội dung: Đề cương các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng; chuẩn bị cho việc chỉ đạo tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội 14 của Đảng; và một số vấn đề quan trọng khác. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu khai mạc phiên họp.

Cảnh báo bẫy lừa kêu gọi đầu tư vàng trên mạng xã hội

Cảnh báo bẫy lừa kêu gọi đầu tư vàng trên mạng xã hội

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, giá vàng liên tục tăng cao đã tạo nên cơn sốt. Tình trạng người dân đổ xô đi mua bán vàng đã tạo nên sự khan hiếm trong từng thời điểm. Lợi dụng điều này, trên mạng xã hội nhiều đối tượng đã giăng ra các cái bẫy liên quan đến vàng để lừa đảo người dân.

Khẩn trương hoàn thiện thủ tục khai thác cát biển

Khẩn trương hoàn thiện thủ tục khai thác cát biển

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Triển khai sớm việc sử dụng cát biển thay thế cho nguồn cát đang thiếu. Đây là kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trong buổi làm việc với các tỉnh, thành phía Nam về giải quyết vấn đề vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm.

10 năm Việt Nam tham gia Công ước chống tra tấn: Thực tiễn thực hiện Công ước

10 năm Việt Nam tham gia Công ước chống tra tấn: Thực tiễn thực hiện Công ước

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Công ước chống tra tấn của Liên Hợp Quốc tên đầy đủ là Công ước chống tra tấn và trừng phạt hoặc đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo làm mất phẩm giá khác là một trong các văn kiện nhân quyền quốc tế, nhằm mục đích phòng chống tra tấn trên toàn thế giới. Công ước chống tra tấn được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua ngày 10-12-1984 và có hiệu lực từ ngày 26-6-1987. Công ước chống tra tấn là 1 trong 9 Công ước quốc tế cơ bản về quyền con người của Liên Hợp Quốc.

Điện Biên: Bắt đối tượng, thu 12.000 viên ma tuý

Điện Biên: Bắt đối tượng, thu 12.000 viên ma tuý

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - 12.000 viên ma túy tổng hợp là tang vật vừa bị Công an huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên thu giữ tại bản Dền Thàng, xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé, khi bắt quả tang 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngăn chặn tệ nạn ma túy tại cơ sở kinh doanh có điều kiện

Ngăn chặn tệ nạn ma túy tại cơ sở kinh doanh có điều kiện

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều vụ tổ chức sử dụng ma túy tập thể tại một số cơ sở kinh doanh có điều kiện như: quán bar trá hình, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên chém người

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên chém người

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Không quen biết, chỉ là nhìn nhầm nhóm có mâu thuẫn với mình mà 5 thiếu niên cùng trú quận Hải Châu và quận Thanh Khê đã dùng hung khí đuổi chém, khiến 1 người bị thương tích nặng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 5 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”.

Khi bẫy lừa nhắm đến người cao tuổi tại Mỹ

Khi bẫy lừa nhắm đến người cao tuổi tại Mỹ

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Kẻ lừa không chừa một ai và luôn giăng bẫy lừa chực chờ trên mạng để bủa vây mọi người. Kẻ lừa có thể vào bất kỳ vai diễn nào, từ luật sư, nhân viên ngân hàng thậm chí là bác sĩ chữa bệnh. Và đối tượng chúng nhắm đến thường là những người lớn tuổi, những người ít nhạy bén với công nghệ. Người Mỹ trên 60 tuổi đang trở thành mục tiêu số một của tội phạm lừa đảo trực tuyến và qua điện thoại với tổng số tiền thiệt hại lên tới hàng tỷ USD. Câu chuyện tại Mỹ là ví dụ.

Xem thêm