Thứ Hai, 29/04/2024 11:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Saudi Arab mở rộng danh sách các nước cấp thị thực điện tử

(ANTV) - Ngày 17/10, Saudi Arab đã quyết định đưa thêm 6 nước vào diện áp dụng hệ thống cấp thị thực điện tử. Quyết định này giúp nâng tổng số quốc gia được Saudi Arab cấp thị thực điện tử cho du khách lên 63 nước.

Bộ Du lịch Saudi Arab thông báo rằng du khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Panama, Saint Kitts và Nevis, Seychelles và Mauritius có thể sử dụng thị thực điện tử cho các mục đích như giải trí, kinh doanh và du lịch tôn giáo, giới hạn trong việc thực hiện nghi lễ hành hương Umrah.

Ngoài ra, các cá nhân sở hữu thị thực hợp lệ thuộc khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Mỹ trước đây đã sử dụng để nhập cảnh vào những quốc gia trong danh sách ưu tiên của Saudi Arab cũng sẽ đủ điều kiện nhận thị thực điện tử.

Thường trú nhân của các nước EU và GCC, Anh và Mỹ cũng thuộc diện được áp dụng quy định này. Nhằm thực hiện các cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch, Saudi Arab cũng tiếp tục cấp thi thực miễn phí cho phép hành khách lưu trú tại nước này đến 96 giờ.

EU thông qua luật mới để theo dõi tàu cá

Các nhà lập pháp EU mới đây đã thông qua các quy định sửa đổi đối với các tàu đánh cá, yêu cầu các tàu lớn và từng vi phạm phải lắp đặt thiết bị định vị, camera để theo dõi sản lượng đánh bắt của họ.

Các biện pháp mới cũng hài hòa mức phạt mà các tàu vi phạm quy định có thể bị phạt, dựa trên giá trị sản lượng đánh bắt mà họ nắm giữ thay vì các biện pháp trừng phạt được các nước EU khác nhau áp dụng trước đây. Luật kiểm soát nghề cá cập nhật phải nhận được sự chấp thuận cuối cùng từ các quốc gia thành viên trước khi được công bố trên công báo hành chính của Liên minh châu Âu (EU) và có hiệu lực 20 ngày sau đó. Các đội tàu đánh cá quy mô nhỏ sẽ có 4 năm để tuân thủ, trong khi một số tàu đánh cá nhỏ có thể có thời gian ân hạn đến năm 2030.

Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu thông qua dự luật với 438 phiếu thuận. Tổ chức vận động môi trường (WWF) đánh giá đây là sự phát triển quan trọng nhất trong chính sách thủy sản của EU trong một thập kỷ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Sứ mệnh gìn giữ hòa bình đã đưa các sĩ quan Công an Việt Nam đến đất nước Nam Sudan. Giữa vùng đất khắc nghiệt ấy, vườn rau xanh mát của các sĩ quan Công an Việt Nam đã tạo nên không gian xanh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh do nhóm phóng viên ANTV ghi lại trong chuyến công tác tại Nam Sudan.

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Một xưởng pallet gỗ nằm trên quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến một góc trời đỏ rực trong đêm.

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại tăng cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an cả nước đã nỗ lực, căng mình trên các tuyến, địa bàn, bảo đảm cho người dân có một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dưới cái nắng như thiêu như đốt, hành trình về nghỉ lễ của người dân dường như cũng thêm nhiều phần vất vả. Nắng từ trên cao đổ xuống, rát từ mặt đường bốc lên, oi bức, ngột ngạt. Nhưng sáng 28/4, nhiều người đã vô cùng cảm kích, khi xe gặp sự cố trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn đã kịp thời được lực lượng công an hỗ trợ.

Xem thêm