Thứ Bảy, 18/05/2024 20:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phát hiện bộ xương khủng long hiếm thấy ở Bồ Đào Nha

(ANTV) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện bộ xương của loài khủng long Sauropod ở Bồ Đào Nha. Đây có thể là hài cốt loài khủng long lớn nhất từng được tìm thấy ở châu Âu.

Công việc khai quật đã bắt đầu tại khu vườn thành phố Pombal, khi chủ khu đất phát hiện nhiều mảnh xương hóa thạch và liên hệ với các nhà nghiên cứu tại Đại học Lisbon. Sauropod là loài khủng long lớn nhất và là loài vật trên cạn lớn nhất từng tồn tại. Chúng là động vật ăn cỏ, có cổ dài và đi bằng bốn chân.

Kích thước của xương mới được phát hiện cho thấy con khủng long này cao 12m và dài 25m. Do vị trí phát hiện bộ xương, các nhà nghiên cứu hy vọng đợt khai quật tiếp theo sẽ phát hiện thêm nhiều bộ phận khác của cùng con khủng long này. Bộ xương được phát hiện trong lớp đá trầm tích thuộc thời Thượng Jura, cho thấy nó có niên đại khoảng 150 triệu năm.

Slovakia: Sân vận động kỳ lạ có đường ray tàu hỏa chạy qua

Sân vận động Cierny Balog ở Slovakia đã khiến nhiều người hâm mộ và du khách ngạc nhiên khi sở hữu một đường ray xe lửa và tàu hỏa chạy bằng động cơ hơi nước nằm giữa sân đấu và khán đài.

Tại sân bóng này, người xem thậm chí có thể tận mắt chứng kiến đoàn tàu chạy qua trong khi trận đấu đang diễn ra.

Được biết, sân vận động Cierny Balog được xây dựng vào khoảng những năm 1980, thời điểm tuyến đường sắt cũ không còn sử dụng nữa. Nhưng không ai rõ tại sao chính quyền thành phố khi đó lại chọn vị trí này để xây sân bóng đá.

Suốt 10 năm sau khi xây xong, đường ray này chỉ mang tính chất như "trang trí" vì không hoạt động. Nhưng tới đầu những năm 1990, đường ray được sửa chữa. Tới năm 1992, nó mở cửa trở lại, chuyên phục vụ khách du lịch.

Thiết kế tòa nhà gỗ có thể tồn tại tới 500 năm ở Mỹ

Được thiết kế để chịu những trận động đất mạnh và tồn tại trong 500 năm, tòa nhà PAE Living của công ty kiến trúc ZGF Architects, Mỹ là một ví dụ về thiết kế bền vững./.

Tòa nhà PAE Living nằm ở Portland, Oregon, trong một bãi đỗ xe cũ. Về mặt cấu trúc, công trình bao gồm gỗ ghép thanh và gỗ nhiều lớp, chỉ có một số chỗ sử dụng bê tông. Phần lớn tòa nhà xây từ gỗ và hạn chế tối đa sử dụng năng lượng từ lưới điện thông qua công nghệ như pin quang năng.

Diện tích tòa nhà lên tới gần 5.400m2, bao gồm 5 tầng. Tầng trệt dành cho cửa hàng bán lẻ và trung tâm thể dục. Các tầng trên được sử dụng làm không gian văn phòng. Tương tự những tòa nhà bằng gỗ hiện đại khác, trang trí nội thất hướng tới vẻ đẹp tự nhiên của gỗ và lá.

Theo ZGF Architects, PAE Living chỉ sử dụng 1/5 năng lượng so với tòa nhà văn phòng tiêu chuẩn cùng quy mô.

“Thị trấn Lego” siêu độc lạ ở Ukraine

Thị trấn Comfort nằm ở ngoại ô của thủ đô Kiev, Ukraine trở nên nổi tiếng, khác biệt hoàn toàn với biết bao thị trấn nhỏ khác nhờ thiết kế vô cùng đặc biệt. Từ trên cao nhìn xuống, thị trấn này giống như một vương quốc cổ tích được xây bằng đồ chơi Lego.

Dự án xây dựng và sơn toàn bộ thị trấn Comfort được hoàn thành năm 2019. Nổi bật lên giữa những tòa nhà màu xám buồn tẻ và đơn giản ở xung quanh, Comfort rực rỡ sắc màu với các tòa nhà mang nhiều màu khác nhau và trông không khác gì những khối đồ chơi lego xinh xắn của trẻ nhỏ.

Để có thể xây dựng nên thị trấn lego, các kiến trúc sư và kỹ sư đã mất 11 năm trời để thiết kế, nhất là khi nguồn kinh phí không hề dư dả. Đây là công trình sáng tạo của các kiến trúc sư từ công ty Archimatika.

Những tòa nhà như đồ chơi rực rỡ đã thu hút người mua nhà. Vào năm 2020, trung bình mỗi tháng Comfort bán được 200 căn hộ. Hiện tại, tổng cộng toàn thị trấn mới đã có hơn 20.000 cư dân.

Các không gian xanh cũng được chú trọng với nhiều quảng trường, công viên, trung tâm thể thao ngoài trời. Không chỉ đem lại một không gian sống đẹp và tiện nghi cho người dân, Comfort còn trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, được du khách ghé thăm mỗi khi đến thành phố Kiev.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hàng trăm người "sập bẫy" lừa đảo lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc

Hàng trăm người "sập bẫy" lừa đảo lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Do tin lời các đối tượng môi giới, hàng trăm người dân ở các làng biển xã Nghĩa An, xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi đã gom góp chuyển tiền tỷ cho một số đối tượng môi giới để được đưa đi lao động ngắn hạn ở Hàn Quốc. Nhưng đã gần 1 năm qua chẳng một ai được đi Hàn Quốc, tiền thì chưa đòi lại được còn các đối tượng môi giới thì bặt vô âm tín.

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc kéo dài 2 ngày, cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7/5 vừa qua. Nhà lãnh đạo Nga đã cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nga lần thứ 8 tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Moskva không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine, gần biên giới Nga. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Moskva đang đạt được thành công trên chiến trường bởi hành động theo đúng kế hoạch.

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt vụ ngộ độc tập thể liên tiếp, trách nhiệm thuộc về ai; Làm sao hạ giá vé máy bay?; Doanh nghiệp Việt thâu tóm đối tác ngoại; Chuyển đổi số giúp nông dân bán nông sản ngay tại vườn...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới. Vậy việc sử dụng VN-eID khi truy cập dịch vụ công trực tuyến sẽ mang tới những lợi ích cụ thể ra sao cho người dân và doanh nghiệp?

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Tự tử ở trẻ vị thành niên hiện nay đang ngày càng gia tăng nhưng người lớn, các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách nhận diện, hỗ trợ và can thiệp cho trẻ. Nhiều vụ trẻ tử tử chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt điều này càng gióng lên hồi chuông báo động về nhận thức và kỹ năng sống của các em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tự tử ở lứa tuổi này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long - Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 17năm tù; Khởi tố vụ án sà lan bị chìm khiến 4 người chết, 5 người mất tích; Kon Tum: Bắt đối tượng đánh chết người; Hà Nội: Triệt xoá nhóm tội phạm cướp nguy hiểm; Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Xem thêm