Thứ Hai, 20/05/2024 12:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nữ nhân viên lau kính thành ngôi sao trên mạng xã hội

(ANTV) - Một nữ nhân viên lau kính trên các tòa nhà cao tầng ở Israel mới đây đã gây bất ngờ khi trở thành ngôi sao trên mạng xã hội, với các clip lắc lư theo nhịp điệu ngay trong lúc đang làm việc.

Những điệu nhảy trẻ trung của Noa Toledo, một cô gái chuyên làm công việc lau cửa sổ của các tòa nhà cao tầng tại Tel Eviv, Israel, đã thu hút được gần 60.000 lượt người theo dõi và hơn 1 triệu lượt thích trên mạng xã hội Tiktok. Mục đích của Noa là nhằm khuyến khích những người phụ nữ khác vượt qua thách thức để có thể làm được những công việc vốn chỉ dành cho nam giới.

Pakistan: Nỗ lực khôi phục du lịch leo núi

Pakistan là quốc gia có nhiều đỉnh núi có độ cao trên 7.000 mét, là điểm đến yêu thích của những người đam mê chinh phục các đỉnh núi. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến ngành du lịch nước này bị đình trệ. Việc chính phủ quyết định mở cửa trở lại vào đầu tháng 8 đang là tia sáng giúp du lịch leo núi hồi phục.

Thành phố Skardu ở phía bắc Pakistan là thiên đường của địa hình với những ngọn núi phủ tuyết, những hồ nước ngọt tự nhiên, thác nước, rừng thông và những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây từng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất đối với du khách toàn cầu. Nhưng dịch Covid-19 xảy ra đã làm cho điểm đến này cũng thành không có ai lai vãng.

Với việc dịch Covid-19 được kiểm soát và thành phố mở lại các danh thắng, các nhà làm du lịch ở đây đang mong du khách sớm quay trở lại, dù cho mùa leo núi năm nay đã sắp kết thúc.

Người dân Jordan đã tìm ra một cách giải trí độc đáo để giải phóng năng lượng bị dồn nén, đó là ném rìu. Đây là trò chơi được nhiều người ưa thích khi tìm kiếm các hình thức giải trí mới sau khi dỡ bỏ các hạn chế vì dịch COVID-19.

Anh Aladdin Attari, người sáng lập kiêm giám đốc của chuỗi phòng giải trí độc đáo có tên "Axe Rage" cho biết, mọi người quan tâm nhiều hơn đến những hoạt động kiểu này khi nhu cầu về các hoạt động giải trí mới tăng lên trong bối cảnh vẫn phải duy trì các biện pháp hạn chế phòng ngừa dịch Covid-19.

Tại phòng giải trí ném rìu này, bất cứ khách hàng nào cũng có cơ hội giải tỏa cơn stress bằng cách phá hủy một số thứ mà không gặp vấn đề gì.

Thái Lan: Xem hòa nhạc trên xe tuk tuk

Những người yêu âm nhạc ở thủ đô Bangkok, Thái Lan vừa được thưởng thức một buổi hòa nhạc đặc biệt trên xe tuk tuk trong bối cảnh đất nước đã dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa vì tác động của dịch COVID-19.

"Lễ hội Tuk Tuk tuyệt vời" là lễ hội âm nhạc lớn đầu tiên của thành phố Bangkok kể từ khi lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 được dỡ bỏ. Để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội, những người đi xem hòa nhạc được đón bằng xe Tuk Tuk và ngồi thưởng thức âm nhạc trên xe.

Buổi hòa nhạc chỉ có thể phục vụ 600 khách và tiền vé thu được không đủ để trang trải chi phí tổ chức nhưng đây không phải điều ban tổ chức hướng tới. Thông qua buổi hòa nhạc đặc biệt này, họ muốn khích lệ, động viên tinh thần của các nghệ sỹ và khán giả trong thời buổi dịch Covid-19./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xây dựng Công an Nghệ An chính quy, tinh nhuệ

Xây dựng Công an Nghệ An chính quy, tinh nhuệ

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Xác định mục tiêu xây dựng cán bộ Công an Nghệ An thật sự trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ ngay từ cơ sở. Trong quá trình công tác cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An luôn gắn bó mật thiết với Nhân dân và được dân tin, dân yêu, giúp đỡ lực lượng Công an.

Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm

Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc xử lý nhóm các đối tượng dàn xe trên đường cao tốc (Trục Bắc Nam, đoạn chạy qua địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) để dàn cảnh chụp ảnh, quay video đăng tải trên mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT gây bức xúc trong dư luận. Ngày 19/5, Công an huyện Gia Lộc tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Đức Hải (Hải Idol), trú tại Hải Dương và Vương Đình Trường, trú tại Nghệ An về tội gây rối trật tự công cộng.

Mô hình nhà tù hướng tới tái hòa nhập cộng đồng

Mô hình nhà tù hướng tới tái hòa nhập cộng đồng

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Tại Cộng hòa Séc, chính phủ nước này và ít nhất một nhà tù đã và đang triển khai mô hình tạo thêm cơ hội cho các tù nhân, giúp họ có thể tái hòa nhập cộng đồng nhanh hơn khi ra tù, nhằm giảm tỷ lệ tái phạm tội, qua đó cũng đảo ngược thực trạng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tái phạm tội cao nhất Liên minh châu Âu.

Khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 (WWF) sẽ khai mạc hôm nay tại đảo Bali của Indonesia. WWF lần thứ 10 là dịp quy tụ các bên liên quan trong lĩnh vực tài nguyên nước, bao gồm các chính phủ, quốc hội, các nhà lãnh đạo chính trị, tổ chức đa phương, học giả, doanh nghiệp. Sự kiện sẽ có khoảng 30.000 người tham dự đến từ 172 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết, một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Khủng hoảng nhân đạo trầm trọng tại Gaza

Khủng hoảng nhân đạo trầm trọng tại Gaza

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Quyết định tăng cường tấn công thành phố Rafah và nhiều nơi trên khắp Gaza của Israel đang đẩy hàng trăm nghìn người Palestine vào thảm cảnh. Không nhà, không nước sạch, không được cung cấp các vật tư y tế cần thiết, nhiều người dân Palestine đang phải sống trong cảnh thiếu thốn trầm trọng.

Xem thêm