Thứ Hai, 06/05/2024 01:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nông dân Thái Lan tạo hình mèo khổng lồ trên ruộng lúa

(ANTV) - Một người nông dân ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan vừa qua đã tạo hình con mèo đang say giấc trên cánh đồng lúa để thu hút du khách và người yêu mèo. Nông dân này cho biết quá trình tạo hình mèo trên cánh đồng phải dựa vào tọa độ GPS để xác định vị trí cấy lúa phù hợp, giống như khi họa sĩ phác thảo tác phẩm.

Với tác phẩm này, anh Tanyapong Jaikham, nông dân Thái Lan, người tạo ra hình con mèo khổng lồ trên đồng ruộng tin rằng hàng nghìn du khách sẽ đến đây chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật. Tác phẩm được gợi cảm hứng từ câu nói "Có cá dưới nước, có lúa trên đồng" của người Thái để chỉ sự trù phú.

Jaikham hợp tác với một nghệ sĩ để tạo các bản vẽ phác thảo về những con mèo ngủ. Sau đó, anh nhờ sự hỗ trợ của 200 người khác sử dụng máy bay không người lái và công nghệ định vị toàn cầu GPS để “vẽ” mèo lên cánh đồng.

Anh Tanyapong Jaikham – Nông dân Thái Lan cho biết: "Điều quan trọng là phải định vị chính xác. Cây lúa sẽ dần thay đổi màu sắc theo thời gian, khi chúng lớn lên. Vào thời điểm thu hoạch, lúa chín sẽ tạo nên bức tranh mèo vàng Cooper mà chúng tôi lấy làm hình mẫu".

Anh Tanyapong cho biết những người muốn tìm hiểu thêm về sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ cũng có thể ghé thăm địa điểm này để trải nghiệm.

Anh Tanyapong Jaikham – Nông dân Thái Lan chia sẻ: “Chúng tôi đang cố gắng kết hợp giữa cải tiến và những gì chúng ta đã có. Trước đây, gạo chủ yếu được coi là sản phẩm để tiêu thụ. Nhưng ngay, những đặc điểm của các loại cây trồng khác như hoa hoặc màu của rau củ cũng có thể áp dụng lên lúa gạo. Phương pháp này tạo điều kiện để chúng tôi phát triển song song du lịch và nông nghiệp”.

Là một trong những nước xuất khẩu lúa gạo lớn nhất thế giới, Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu 8,5 triệu tấn vào năm nay. Nền kinh tế và xã hội Thái Lan phụ thuộc nhiều và nông nghiệp và Jaikham kỳ vọng rằng việc kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học có thể góp phần thúc đẩy du lịch, nông nghiệp tại quê hương anh. Tác phẩm của Jaikham đang được trưng bày tại một lễ hội nghệ thuật địa phương để quảng bá du lịch.

Malaysia cho phép viết lời chúc Giáng sinh lên bánh Halal

Giới chức Malaysia, nước đa số người dân theo đạo Hồi, đã cho phép viết lời chúc Giáng sinh lên bánh được chứng nhận Halal, đảo ngược lệnh cấm từ ba năm trước.

Bộ Phát triển Hồi giáo Malaysia (Jakim) đã ra chỉ thị cho phép các tiệm bánh có chứng nhận Halal viết lời chúc Giáng sinh lên bánh, nhấn mạnh "không có trở ngại nào với các cơ sở kinh doanh này khi viết lời chúc dịp lễ trên bánh hay các sản phẩm khác".

Trong Hồi giáo, thuật ngữ Halal được dùng để chỉ sản phẩm được phép dùng hoặc hành động được làm trong khuôn khổ tôn giáo.

Các sản phẩm được chứng nhận Halal phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt theo quy định của Hồi giáo.

2/3 trong 34 triệu dân Malaysia là người Hồi giáo, khoảng 10% dân số nước này theo Thiên Chúa giáo.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm