Thứ Hai, 29/04/2024 18:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo cuộc tập trận xe tăng

(ANTV) - Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng-ưn đã chỉ đạo cuộc diễn tập có sự tham gia của các đơn vị xe tăng ngày hôm qua. Sự kiện này được tổ chức để kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của các đội xe tăng, giúp họ làm quen với các hình thức tác chiến và chiến thuật khác nhau.

Theo KCNA, ông Kim bày tỏ hài lòng khi một loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới thể hiện sức mạnh tấn công trong cuộc diễn tập. Tại sự kiện trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức các cuộc tập trận chuyên sâu mô phỏng cuộc chiến thực tế, cũng như tăng cường huấn luyện nhằm nâng cao năng lực chiến đấu.

Trước đó, ông Kim Châng-ưn đã chủ trì một cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn vào đầu tháng Ba này và đến thăm một cơ sở huấn luyện tác chiến chủ chốt của Quân đội Nhân dân Triều Tiên để chỉ đạo diễn tập thực tế.

Trung Quốc phản ứng về việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 14/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho rằng việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn quyền sở hữu khỏi công ty mẹ ByteDance là đi ngược lại với cạnh tranh công bằng, cũng như các quy tắc kinh tế và thương mại quốc tế.

Phát biểu tại họp báo cùng ngày, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc He Yadong cho rằng Mỹ nên cung cấp môi trường cởi mở, công bằng và không phân biệt đối xử cho các công ty nước ngoài đầu tư và hoạt động tại nước này.

Trước đó, hôm 13/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn quyền sở hữu khỏi công ty mẹ ByteDance nếu không muốn bị cấm hoạt động tại quốc gia này.

Cụ thể, dự luật yêu cầu công ty ByteDance phải có các biện pháp để từ bỏ quyền kiểm soát ứng dụng TikTok trong vòng 180 ngày, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm khỏi các cửa hàng ứng dụng Apple và Google ở Mỹ.

Hiện "số phận" của dự luật vẫn chưa thể chắc chắn tại Thượng viện, nơi một số thượng nghị sỹ muốn thực hiện một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn việc phản đối quyết liệt đối với một ứng dụng phổ biến có tới 170 triệu người dùng tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã chấm dứt hoàn toàn ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc - kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Trên các nền tảng mạng xã hội những ngày này, không khí chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang rạo rực, khắp nơi cờ hoa với tinh thần tự hào và cùng hướng tới khát vọng thịnh vượng

 Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp xử lý các trường hợp thanh niên, thiếu niên vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện tượng thanh niên, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô… vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tết tại một số địa điểm vẫn diễn ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Kinh tế 29/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày chính là cơ hội để thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển. Tuy nhiên, năm nay, giá vé máy bay nội địa tăng cao được xem là một rào cản làm hạn chế nhu cầu du lịch. Theo các chuyên gia, kỳ nghỉ lễ năm nay, cũng như mùa du lịch hè, người dân sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần để tiết kiệm chi phí. Vậy các công ty lữ hành, các địa phương đã có chiến lược gì để thu hút khách du lịch? Những điểm đến nào hợp lý với người dân?

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Trung tâm An toàn không gian mạng quốc gia đã đưa ra cảnh báo tuần về an toàn thông tin từ ngày 15 đến ngày 21/04. Theo đó, đơn vị này đã nhận được 286 phản ánh trường hợp lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam thông báo qua hệ thống. Qua kiểm tra, phân tích có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng, các trang thương mại điện tử, ví điện tử… Thực tế, đây là một trong những thủ đoạn quen thuộc mà các đối tượng thường sử dụng để tấn công lừa đảo người dùng. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn trọng, kiểm chứng kỹ các đường liên kết trước khi đăng nhập để tự bảo vệ mình.

Xem thêm