Thứ Sáu, 17/05/2024 12:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga ghi nhận số ca tử vong cao nhất từ khi dịch bùng phát

(ANTV) - Tính đến thời điểm này, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 237 triệu người, trong đó hơn 4,8 triệu người đã tử vong. Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm hơn 450.000 trường hợp mắc mới và hơn 8.100 ca tử vong mới. Trong đó, riêng Nga chiếm gần 1/8 tổng số ca tử vong.

Tại Nga, số ca mắc mới tiếp tục tăng trong ngày thứ 5 liên tiếp với hơn 25 nghìn ca. Hai địa phương có số ca mắc mới nhiều nhất là thủ đô Moscow và thành phố Saint Peterburg.

Chỉ riêng trong hôm qua, Nga ghi nhận 929 ca tử vong do COVID-19 - mức cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Phó Thủ tướng Golikova cảnh báo, nước này có thể đối mặt với hơn 30 nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày trong thời gian tới.

Giới chức y tế Nga đang lo ngại về tỷ lệ lây nhiễm cao ở người già bởi họ có nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng. Với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, các nhà chức trách Nga đang cân nhắc tái áp đặt các biện pháp kiểm soát dịch.

Hôm 5/10, Cục Bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người Liên bang Nga thông báo hủy các sự kiện đại chúng đông người trên toàn nước Nga do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Nga hiện là tâm dịch lớn thứ năm thế giới với trên 7,6 triệu ca mắc và gần 211.700 người thiệt mạng vì COVID-19.

Canada áp dụng chính sách tiêm chủng bắt buộc vaccine phòng COVID-19

Để thúc đẩy tốc độ tiêm chủng đang bị đình trệ, Chính phủ Canada yêu cầu toàn bộ nhân viên trong bộ máy hành chính công và lực lượng cảnh sát phải được tiêm chủng đầy đủ hoặc phải nộp đơn xin miễn trừ vào cuối tháng. Những nhân viên không tiêm phòng sẽ bị cấm đi làm và không được trả lương.

Ước tính có khoảng 267.000 nhân viên nằm trong khung điều chỉnh của chính sách này, sẽ phải báo cáo về tình trạng tiêm chủng của họ trước ngày 29/10.

Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 30/10, tất cả chủ sử dụng lao động trong các lĩnh vực thuộc quyền quản lý của chính quyền liên bang như vận tải hàng không, đường sắt và đường biển sẽ phải thực hiện các chính sách tiêm chủng bắt buộc trong tổ chức doanh nghiệp của mình. Những nhân viên không tiêm phòng sẽ bị buộc thôi việc.

Cũng theo quy định mới, từ ngày 30/10, hành khách phải xuất trình bằng chứng tiêm chủng, trước khi lên máy bay, tàu hỏa hoặc tàu thủy.

Kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh hàng triệu người Canada cho đến nay vẫn né tránh tiêm chủng - một trong những yếu tố đang thúc đẩy số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở xứ sở lá phong.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Trong những năm qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Trong bối cảnh đó, việc xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cho nông sản xuất khẩu là một trong những bước đi cần thiết để thương hiệu nông sản của mỗi địa phương được người tiêu dùng biết đến.

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong đợt cao điểm thực hiện chương trình Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 với chủ đề tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới với điểm nhấn của chương trình là kiểm tra không báo trước các bếp ăn trường học trên địa bàn TPHCM.

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Điểm tin 17/05/2024

(ANTV) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất đến 17/5, Ngân hàng Nhà nước phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng. Đây là thông tin trong kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Mỗi năm Việt Nam có trên 2.000 trẻ em bị đuối nước. Con số này là quá lớn để các bậc cha mẹ, chính quyền địa phương cũng như toàn thể xã hội ngay lập tức phải chung tay có giải pháp mạnh mẽ, cụ thể hơn nữa trong việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Trên khắp các châu lục, bao gồm cả Nam Cực, ô nhiễm không khí đã trở thành một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống hiện đại. Với số người thiệt mạng lên tới hơn 7 triệu mỗi năm, ô nhiễm không khí gây tử vong nhiều hơn cả AIDS và sốt rét cộng lại.

Mang niềm tin rực cháy

Mang niềm tin rực cháy

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng là đối tượng được Bác quan tâm đặc biệt. Chính sự ưu ái đầy ân cần của vị lãnh tụ cho thế hệ măng non của đất nước, đã tạo nên một sự kế thừa vô cùng rực rỡ. Cuộc gặp gỡ của một đội viên năm xưa được đeo khăn quàng đỏ cho Bác mà chúng tôi gửi tới quý vị ngay sau đây sẽ là minh chứng về sự quan tâm đặc biệt ấy của Người với thiếu nhi Việt Nam. Và hơn tất cả, những điều đó đã trở thành niềm tin rực cháy từ trong quá khứ tới tận hôm nay, là động lực phấn đấu, tiếp bước cho những thế hệ mai sau.

 Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/5, đã tiến hành hội đàm song phương tại thủ đô Bắc Kinh. Hai nhà lãnh đạo cũng ký kết và ra tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện phối hợp trong kỷ nguyên mới, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Xem thêm