Thứ Sáu, 03/05/2024 20:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nam Phi: Người trẻ cải thiện kỹ năng để tìm kiếm việc làm

(ANTV) - Theo thống của Ngân hàng Thế giới (WB), năm 2022, những quốc gia và vùng lãnh thổ có tỷ lệ thất nghiệp đứng đầu thế giới là Nam Phi (29,8%), Djibouti (27,9%), Bờ Tây và Gaza (25,7%). Kể từ năm 1997, tỷ lệ thất nghiệp tại Nam Phi, nền kinh tế lớn nhất châu Phi, luôn ở mức trên 20%. Không có việc làm dẫn đến gia tăng nghèo đói, bất bình đẳng và thúc đẩy các tệ nạn xã hội như tội phạm và sử dụng ma túy trong giới trẻ ở quốc gia này.

Không chấp nhận để bản thân rơi vào cảnh thất nghiệp lâu dài, một phụ nữ trẻ tại Nam Phi đang làm tất cả những gì có thể để học tập những kỹ năng mới, cải thiện cơ hội của mình trên thị trường việc làm.

Namhla Mcimbi và bạn của cô đang đi dạo phố ở thủ đô Cape Town của Nam Phi. Xem nhưng không mua hiện là lựa chọn duy nhất của họ. Cô gái 25 tuổi đang thất nghiệp, phải eo hẹp về tiền bạc.

Namhla đã học Tâm lý học, vì không đủ khả năng chi trả học phí nên phải dừng lại. Nhưng cô biết rằng, ngay cả những người bạn cùng lớp đã tốt nghiệp cũng gặp khó khăn khi đi tìm việc làm.

Ở Nam Phi, 1 trong 2 người dưới 34 tuổi thất nghiệp. Phụ nữ da màu đặc biệt dễ bị tổn thương. Và nền kinh tế suy thoái là một trong những nguyên nhân gây ra khủng hoảng việc làm. Khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày càng khó khăn do phần lớn người lao động chưa được cung cấp đầy đủ kỹ năng trước khi gia nhập thị trường lao động; Luật Lao động nghiêm ngặt khiến việc tuyển dụng và sa thải công nhân nảy sinh một số bất cập; thêm vào đó, nạn phân biệt chủng tộc cũng khiến nhiều người lao động, nhất là người da màu, khó tiếp cận khu vực việc làm chính thức, chỉ có thế hoạt động chủ yếu ở khu vực phi chính thức.

Cô Namhla quyết định vượt qua khó khăn này từng bước một. Thông qua một bài đăng trên Facebook, cô biết đến Harambee, một tổ chức phi chính phủ về việc làm cho thanh niên. Sau đó cô đăng ký một khóa học mà tổ chức này hợp tác với các công ty để giúp những người trẻ tìm việc làm. Trong khóa học, cô cùng các học viên được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về công việc. 

Sau khóa học 7 tuần, cô Namhla đã được trang bị những kỹ năng mới và sự tự tin.

Giờ đây Namhla đã tìm được một công việc tạm thời là trợ giảng. Đây là bước tiến lớn để cô có thể chạm tới những công việc mơ ước trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đối tượng phê ma túy bắn súng cao su loạn xạ nơi công cộng

Đối tượng phê ma túy bắn súng cao su loạn xạ nơi công cộng

Pháp luật 03/05/2024

(ANTV) - Chiều ngày 02/5, Công an phường 6, Thành phố Bến Tre tỉnh Bến Tre nhận được tin báo của nhân dân về việc: có một đối tượng đang cầm súng bắn loạn xạ tại khu vực vòng xoay phường 6, khu phố Bình Khởi, gây náo loạn ANTT. Công an phường 6 nhanh chóng đến hiện trường, kịp thời khống chế đối tượng đưa về trụ sở Công an làm việc.

 Bảo đảm tốt an ninh, trật tự 5 ngày nghỉ lễ tại Quảng Ngãi

Bảo đảm tốt an ninh, trật tự 5 ngày nghỉ lễ tại Quảng Ngãi

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cơ bản được bảo đảm ổn định, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ” và vụ việc phức tạp về ANTT. Có được kết quả trên là nhờ sự chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ các biện pháp, phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự của lực lượng công an tỉnh Quảng Ngãi.

Sức mạnh của chính nghĩa

Sức mạnh của chính nghĩa

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Ở mỗi thời điểm, giai đoạn khác nhau, các thế lực cơ hội, thù địch sử dụng phương thức chống phá tương ứng. Tuy nhiên, sức mạnh của chính nghĩa và sự đoàn kết, đồng lòng của người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đã làm thất bại mọi âm mưu chống phá.

Lực lượng Công an nhân dân góp phần vào thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ

Lực lượng Công an nhân dân góp phần vào thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sau chiến dịch Biên giới 1950, Pháp dần rơi vào thế bị động. Song song với việc triển khai quân sự, từ những năm 1951, Pháp đã đẩy mạnh sử dụng gián điệp biệt kích nhảy dù, móc nối, kích động số chống đối, phản động ở những khu vực được giải phóng, nhất là số dân tộc thiểu số ở các tỉnh phía bắc Việt Nam.

Đàm phán ngừng bắn ở Gaza đạt tiến triển

Đàm phán ngừng bắn ở Gaza đạt tiến triển

Thế giới 03/05/2024

(ANTV) - Truyền thông Ai Cập dẫn một nguồn tin cấp cao của nước này cho biết, các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn trong cuộc xung đột ở Dải Gaza đang đạt tiến triển. Hiện Cairo đang tăng cường liên lạc với tất cả các bên liên quan.

Thổ Nhĩ Kỳ ngừng hoạt động giao thương với Israel

Thổ Nhĩ Kỳ ngừng hoạt động giao thương với Israel

Thế giới 03/05/2024

(ANTV) - Trong một diễn biến đáng chú ý khác tại khu vực, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do tình hình nhân đạo ngày càng trở nên xấu đi tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Brazil: Số nạn nhân thiệt mạng do mưa lớn và lở đất tăng mạnh

Brazil: Số nạn nhân thiệt mạng do mưa lớn và lở đất tăng mạnh

Thế giới 03/05/2024

(ANTV) - Theo thông tin cập nhật mới nhất của giới chức Brazil, thảm họa mưa lớn và lở đất tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam nước này đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 60 người mất tích. Tổng thống Brazil hôm qua đã có mặt tại vùng thiên tai để thị sát tình hình, trong bối cảnh chính quyền bang trên đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Xem thêm