Thứ Năm, 09/05/2024 07:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Malaysia đặt trọng tâm phát triển thành phố thông minh

(ANTV) - Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết, việc tập trung biến các đô thị tại Malaysia trở thành thành phố thông minh sẽ là một trong những trọng tâm trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 12 của Chính phủ do liên minh Hy vọng cầm quyền.

Thành phố thông minh sẽ được tích hợp các công nghệ bền trong các dịch vụ như kết nối 5G, cộng đồng không tiền mặt, giao thông công cộng tự động, giao hàng không người lái, tòa nhà tiết kiệm năng lượng, quản lý nước và xử lý chất thải thông minh giúp cải thiện an toàn công cộng, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.

Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương đã giới thiệu Khung thành phố thông minh Malaysia, bao gồm cả 3 cấp chính quyền cũng như sự tham gia của khu vực tư nhân để hợp lý hóa và điều phối sự phát triển của các thành phố thông minh ở Malaysia.

IBM muốn tham gia dự án phát triển tiền điện tử của Facebook

Jason Kelley, tổng giám đốc khối dịch vụ chuỗi (blockchain) của IBM, cho biết công ty này đang tìm cách thúc đẩy sự hợp tác rộng lớn trong ngành công nghiệp blockchain. Trong đó, dự án tiền điện tử của Facebook đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công ty này.

Theo ông Kelley điều quan trọng là phải phân biệt giữa các cuộc thảo luận về tiền điện tử và mã hóa tài sản, trong đó mọi thứ từ tiền tệ đến cổ phiếu đều có thể được phát hành trên một sổ cái kỹ thuật số. Ông Kelley cũng cho biết một công ty như Facebook bước vào cuộc cạnh tranh giúp mang lại tính hợp pháp hơn cho công nghệ cơ bản này.

Các công ty như IBM đã thực hiện các quy tắc đằng sau tiền điện tử như bitcoin để tạo ra các giải pháp blockchain của riêng họ, tổ chức dữ liệu trên một mạng lưới máy tính phân tán.Theo họ, lợi ích của việc này là tạo ra sự minh bạch hơn xung quanh mọi thứ từ ngân hàng đến quản lý chuỗi cung ứng.

Apple sản xuất Mac Pro mới ở bang Texas để tránh thuế quan

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Apple đã thông báo, sẽ bắt đầu sản xuất thế hệ tiếp theo của máy tính để bàn Mac Pro tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ. Mac Pro là sản phẩm lớn duy nhất của Apple được lắp ráp tại Mỹ, trong khi hầu hết các sản phẩm khác, bao gồm cả iPhone, được lắp ráp tại Trung Quốc và đang đối mặt với các mối đe dọa về thuế quan.

Apple cũng xác nhận cuối tuần qua đã nhận được quyết định miễn trừ thuế sản phẩm, cho phép hãng này nhập khẩu một số bộ phận linh kiện cần thiết cho Mac Pro mà không phải trả thuế nhập khẩu. Trái Táo khuyết cho biết các mẫu Mac Pro mới bao gồm các linh kiện do Mỹ sản xuất nhiều hơn hai lần so với các mẫu máy tính đời cũ.

Trước đó, vào tháng 7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã báo hiệu trong một tweet rằng ông muốn từ chối các đề nghị của Apple về việc miễn thuế với Mac Pro trừ khi máy tính này được sản xuất tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Chiều 8/5, Đoàn công tác của Đảng ủy CATW, Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ bảo đảm ANTT, gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Dự buổi làm việc, về phía Tỉnh ủy Hải Dương có đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào năm 2023, tại tỉnh Đắk Lắk. Để phục vụ điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Lắc thông báo tìm bị hại và những người có liên quan.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 8/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức có chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số.” Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giam Hoàng Văn Quang (34 tuổi), Nguyễn Đức Huy (35 tuổi) và Nguyễn Đức Hoàng (31 tuổi, em ruột Huy) - cùng ngụ Nghệ An để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Đây là nhóm đối tượng đã trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper trên đường Hàng Tre (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức).

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tiền Luân (23 tuổi, ngụ quận 5), Nguyễn Quang Lợi (26 tuổi, quê tỉnh Bình Phước), Lê Duy (25 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh), Lê Thị Phương Trâm (27 tuổi, ngụ quận 1) và Phan Thị Kim Xuyến (27 tuổi, trú quận 7) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Xem thêm