Thứ Tư, 01/05/2024 19:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Luật sư R.F. Kennedy Jr tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

(ANTV) - Luật sư trong lĩnh vực môi trường của Mỹ Robert F.Kennedy Jr mới đây đã tuyên bố từ bỏ nỗ lực giành đề cử ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và sẽ tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập. Động thái này được cho là sẽ làm cuộc đua vào Nhà Trắng vào năm sau trở nên phức tạp thêm.

Ông Kennedy đưa ra thông báo trên trước những người ủng hộ tại thành phố Philadelphia. Ông Kennedy Jr., 69 tuổi, là con trai cựu Bộ trưởng Tư pháp Robert F. Kennedy và là cháu trai của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy - người bị ám sát năm 1963.

Ông từng bị nhiều chính trị gia đảng Dân chủ chỉ trích do có quan điểm hoài nghi về vaccine ngừa COVID-19. Ông đã bị cấm hoạt động trên YouTube và Instagram vì đăng tải các thông tin không phù hợp về vaccine và đại dịch COVID-19.

Theo kết quả cuộc thăm dò công bố tuần trước, ông Kennedy Jr. có thể nhận được sự ủng hộ của khoảng 15% số cử tri Mỹ và có thể giành được cả số phiếu của những cử tri còn lưỡng lự.

Giới chuyên gia nhận định động thái tranh cử độc lập của ông Kennedy Jr. có thể làm phức tạp thêm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Israel từ chối hòa giải với Hamas

Ngày 10/10, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Israel Lior- Haiat cho biết, Israel đã từ chối triển vọng hòa giải giữa nước này và Hamas vì “đây là thời điểm chiến tranh trong bối cảnh cuộc xung đột mới nhất của nước này với nhóm vũ trang người Palestine bước sang ngày thứ 3.

Người phát ngôn trên nêu rõ: "Israel không nói về hòa giải vì vẫn còn 'những kẻ khủng bố' trên lãnh thổ Israel. Đây là lúc để tự bảo vệ mình và trả đũa mạnh mẽ để Israel có thể tiêu diệt nhóm Hamas cũng như khả năng và cơ sở hạ tầng của họ ở Dải Gaza”.

Ông Haiat thông báo thêm lực lượng Israel đang tiếp tục chiến đấu với ít nhất 70 tay súng Hamas bên trong lãnh thổ của mình, gần biên giới với Gaza.

Trong khi đó cùng ngày, người phát ngôn của cánh vũ trang Hamas Abu Ubaida đã đề nghị người dân sinh sống ở thành phố cảng Ashkelon của Israel rời khỏi khu vực này trước 17h (giờ địa phương) ngày 10/10. Tuy nhiên, người phát ngôn này không nêu thông tin chi tiết.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Thủ tướng Israel chỉ trích lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế

Thủ tướng Israel chỉ trích lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế

Thế giới 01/05/2024

(ANTV) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ trích lệnh bắt giữ được đưa ra hồi đầu tuần của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), cơ quan đang điều tra vụ tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10 năm ngoái và phản ứng của Israel đối với vụ tấn công này. Trong đó, ICCcó kế hoạch đưa các cáo buộc về tội ác chiến tranh đối với Thủ tướng Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant và một trong những chỉ huy quân sự hàng đầu của Israel, nhiều khả năng là Tổng Tham mưu trưởng.

Thế giới tiến gần tới Hiệp ước chống ô nhiễm nhựa

Thế giới tiến gần tới Hiệp ước chống ô nhiễm nhựa

Thế giới 01/05/2024

(ANTV) - Vòng đàm phán quốc tế lần thứ 4 về vấn đề ô nhiễm nhựa toàn cầu được Liên Hợp Quốc khởi xướng đã khép lại. Theo đó, các bên nhất trí sẽ ký kết hiệp ước đầu tiên trên thế giới về ô nhiễm nhựa vào cuối năm nay, nhưng không có giới hạn trần đối với hoạt động sản xuất.

Xưởng phim Nhật Bản thu hút tài năng của các nghệ sĩ tự kỷ

Xưởng phim Nhật Bản thu hút tài năng của các nghệ sĩ tự kỷ

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Theo ước tính, trên thế giới có khoảng 100 triệu người tự kỷ ở các độ tuổi khác nhau. 80-90% người tự kỷ trong độ tuổi lao động không thể tìm được việc làm. Thực tế, vẫn có rất nhiều người tự kỷ có điểm mạnh về khả năng quan sát, năng khiếu nghệ thuật và sự tập trung cao độ. Việc hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người tự kỷ không chỉ mang ý nghĩa nhân văn, giúp người tự kỷ có được cuộc sống, công việc trọn vẹn mà còn góp phần giải quyết gánh nặng cho các gia đình và xã hội. Câu chuyện tại một xưởng phim hoạt hình của Nhật Bản là một ví dụ điển hình trong công tác chăm sóc, hỗ trợ người mắc bệnh tự kỷ.

Công an tỉnh Thái Bình báo công tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công an tỉnh Thái Bình báo công tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 01/05/2024

(ANTV) - Trong không khí tự hào của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương, báo công kính dâng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng Liệt sĩ những thành tích, chiến công xuất sắc trong chặng đường chiến đấu, xây dựng và trưởng thành.

Cho ngày đại lễ thành công tốt đẹp

Cho ngày đại lễ thành công tốt đẹp

Chính trị 01/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, dù đang trong kỳ nghỉ lễ nhưng 1.325 cán bộ chiến sĩ lực lượng CAND vẫn nỗ lực tiếp tục hăng say luyện tập với tinh thần khẩn trương nhất, nghiêm túc nhất để có được những hình ảnh đẹp nhất, mạnh nhất, thể hiện được sự hùng mạnh của lực lượng CAND tham dự lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Indonesia ban bố cảnh báo mức cao nhất đối với núi lửa Ruang

Indonesia ban bố cảnh báo mức cao nhất đối với núi lửa Ruang

Thế giới 01/05/2024

(ANTV) - Núi lửa Ruang nằm ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia tiếp tục phun tro bụi và dung nham vào sáng 30/4. Đây là lần phun trào thứ 2 của ngọn núi này trong nửa tháng qua. Chính quyền Indonesia đã phải nâng cấp tình trạng cảnh báo núi lửa lên mức cao nhất và sơ tán hơn 12.000 người sống trên một hòn đảo gần đó.

Xem thêm