Thứ Bảy, 18/05/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lại xảy ra nổ lớn tại Kiev, Ukraine

(ANTV) - Trong ngày thứ 2 đầu năm mới 2023, còi báo động lại vang lên khắp nơi ở Ukraine. Do bị tàn phá quy mô lớn, nước này có nguy cơ mất điện hoàn toàn.

Đêm 2/1 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Kiev của Ukraine đã xảy ra hàng loạt vụ nổ. Cơ quan Quân quản Kiev xác nhận rằng hệ thống phòng không đã được kích hoạt ở thủ đô và tỉnh Kiev. Ngoài ra, theo tờ The Kyiv Independent, trong ngày cảnh báo không kích đã được đưa ra ở nhiều vùng trong đó có Kiev, Kherson và Zaporizhzhia.

Do bị tàn phá quy mô lớn, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty năng lượng quốc gia Ukraine - Ukrenergo cho rằng nước này có nguy cơ mất điện hoàn toàn. Theo quan chức trên, sự thiệt hại đã đạt đến mức chưa từng thấy.

Ở giai đoạn này, rõ ràng là hầu hết các công trình đều bị hư hỏng hoặc bị phá hủy. Đó không chỉ là các trạm biến áp của Ukrenergo mà cả các nhà máy nhiệt điện. Thiệt hại thực sự đáng kể và việc khôi phục hoàn toàn chúng có thể lên đến hàng năm.

Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đưa tin, tại kỳ họp toàn thể lần thứ 6 Ban chấp hành trung ương khóa VIII Đảng Lao động Triều Tiên, Triều Tiên đã tiến hành cải tổ nhân sự, trong đó có việc bổ nhiệm một số quan chức quân sự hàng đầu.

Theo đó, cựu Bộ trưởng Quốc phòng, ông Ri Yong Gil được bầu làm Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) thay thế ông Pak Jong-chon. Ngoài ra, ông Kang Sun-nam được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Quốc phòng và ông Pak Su-il, Bộ trưởng An sinh xã hội, được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), thay thế ông Ri Thae-sop. Thay vào đó, ông Ri Thae-sop được bổ nhiệm làm Bộ trưởng công an.

Cùng với việc tiến hành cải tổ các quan chức quân sự hàng đầu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng kêu gọi phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới và tăng cường kho vũ khí hạt nhân trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm