Thứ Hai, 29/04/2024 19:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kenya: Hơn 100 người tử vong trong vụ giáo phái tuyệt thực

BT

(ANTV) - Giới chức Kenya vừa phát hiện hơn 100 thi thể liên quan đến vụ giáo phái tuyệt thực đến chết ở thị trấn Malindi miền Đông Nam nước này. Nghi phạm thứ 2 được cho là người đứng đầu giáo phái cũng bị bắt giữ.

Ezekiel Odero, người đứng đầu Nhà thờ và Trung tâm Cầu nguyện Sự sống Mới, đã bị bắt giữ và đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan đến việc thảm sát các tín đồ. Nhà chức trách cũng cho sơ tán các tín đồ bên trong nhà thờ do ông Odero đứng đầu và đóng cửa cơ sở này.

Trước đó, nhà chức trách đã bắt giữ Paul Makenzie Nthenge, người bị nghi là thủ lĩnh giáo phái yêu cầu tín đồ của mình nhịn đói đến chết để được lên thiên đàng trước "ngày tận thế" 15/4.

Hiện có tổng cộng 103 thi thể được cho là tín đồ của giáo phái đã được tìm thấy. Đây có thể coi là 1 trong những thảm kịch chết chóc nhất liên quan đến giáo phái trong lịch sử hiện đại. Số người tử vong có thể còn tiếp tục tăng, bởi theo thống kê của Hội chữ Thập đỏ Kenya, hơn 300 người được báo mất tích.

Ngày 27/4, quân đội Sudan và các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) bán quân sự cho biết đã nhất trí gia hạn thỏa thuận ngừng bắn, do Mỹ và Ả Rập Xê Út làm trung gian, thêm 72 giờ nữa, tính từ thời gian kết thúc thỏa thuận.

Tuyên bố được đưa ra trong vài giờ cuối cùng khi lệnh ngừng bắn sắp hết hiệu lực. Tuy nhiên trong đêm qua, chiến sự vẫn tiếp diễn tại thủ đô Khartoum và 1 số khu vực khác. Các máy bay chiến đấu vẫn tuần tra trên bầu trời, trong khi dưới mặt đất liên tục xảy ra giao tranh bằng pháo kích và súng máy hạng nặng. Bạo lực đã khiến người dân sợ hãi không dám ra đường, bị mắc kẹt trong nhà trong tình trạng thiếu lương thực, nước sạch và mất điện.

Theo Bộ Y tế Sudan, ít nhất 512 người đã thiệt mạng và khoảng 4.200 người bị thương kể từ khi giao tranh bắt đầu nổ ra ngày 15/4. Bên cạnh đó, tình trạng cướp bóc diễn ra tràn lan trên khắp đất nước, đặc biệt là tại các nhà kho chứa hàng viện trợ và lương thực. LHQ cảnh báo hoạt động cứu trợ nhân đạo ở Sudan hiện cực kỳ khó khăn và người dân cực kỳ dễ bị tổn thương.

Trong khi đó, các nước vẫn đang khẩn trương tiến hành kế hoạch sơ tán công dân khỏi Sudan. Tính đến hôm qua, Ai Cập và Ả Rập Xê Út đã sơ tán được hơn 18.600 người. Mỹ cũng khuyến cáo công dân cần rời khỏi Sudan trong vòng 24-48 giờ tới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử 30/4

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã chấm dứt hoàn toàn ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc - kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. Trên các nền tảng mạng xã hội những ngày này, không khí chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đang rạo rực, khắp nơi cờ hoa với tinh thần tự hào và cùng hướng tới khát vọng thịnh vượng

 Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Tăng cường kiểm tra, xử lý thanh thiếu niên gây rối trật tự dịp lễ

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp xử lý các trường hợp thanh niên, thiếu niên vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện tượng thanh niên, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô… vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tết tại một số địa điểm vẫn diễn ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong dư luận và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du lịch gần chiếm xu thế

Kinh tế 29/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày chính là cơ hội để thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển. Tuy nhiên, năm nay, giá vé máy bay nội địa tăng cao được xem là một rào cản làm hạn chế nhu cầu du lịch. Theo các chuyên gia, kỳ nghỉ lễ năm nay, cũng như mùa du lịch hè, người dân sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần để tiết kiệm chi phí. Vậy các công ty lữ hành, các địa phương đã có chiến lược gì để thu hút khách du lịch? Những điểm đến nào hợp lý với người dân?

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Nhận diện website giả mạo tránh “tiền mất tật mạng”

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Trung tâm An toàn không gian mạng quốc gia đã đưa ra cảnh báo tuần về an toàn thông tin từ ngày 15 đến ngày 21/04. Theo đó, đơn vị này đã nhận được 286 phản ánh trường hợp lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam thông báo qua hệ thống. Qua kiểm tra, phân tích có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng, các trang thương mại điện tử, ví điện tử… Thực tế, đây là một trong những thủ đoạn quen thuộc mà các đối tượng thường sử dụng để tấn công lừa đảo người dùng. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn trọng, kiểm chứng kỹ các đường liên kết trước khi đăng nhập để tự bảo vệ mình.

Xem thêm