Thứ Hai, 06/05/2024 23:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

HĐBA Liên hợp quốc tiếp tục hoãn bỏ phiếu nghị quyết về Gaza

(ANTV) - Ngày 21/12 theo giờ Việt Nam, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thảo luận về tình hình nhân đạo tại Dải Gaza. Phát biểu tại cuộc họp, Đại biện Lê Thị Minh Thoa - Phó Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc nêu rõ, Việt Nam đồng quan điểm với các nước, yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức vì lý do nhân đạo, thả các con tin vô điều kiện, chấm dứt các hành động thù địch và bạo lực.

Trong khi đó, cuộc bỏ phiếu ngày 20/12 của HĐBA Liên hợp quốc về nghị quyết kêu gọi tạm dừng cuộc chiến giữa Hamas và Israel đã tiếp tục bị hoãn lại.

Nguyên nhân cuộc bỏ phiếu trên một lần nữa bị hoãn là do các thành viên chưa đạt được đồng thuận về cách diễn đạt, trong khi con số thương vong ở Gaza tiếp tục tăng cao.

Cuộc bỏ phiếu thông qua nghị quyết về Gaza đã nhiều lần bị trì hoãn từ hôm 18/12 tới nay. Cũng trong ngày 20/12, văn phòng truyền thông thuộc chính quyền Hamas ở Dải Gaza cho biết ít nhất 20.000 người đã thiệt mạng ở vùng lãnh thổ này kể từ khi bùng phát xung đột Hamas-Israel hôm 7/10.

Trong một động thái khác, Cộng hòa Cyprus và Israel ngày 20/12 đã nhất trí về một số biện pháp nhằm thiết lập hành lang viện trợ bằng đường biển tới Dải Gaza.

Thái Lan: Cựu Thủ tướng Thaksin đủ điều kiện được giam giữ ngoài nhà tù     

Phó thủ tướng Thái Lan Somsak Thepsutin ngày 20/12 xác nhận cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra sẽ có thể được giam giữ bên ngoài nhà tù theo quy định mới cho phép giam giữ các tù nhân đủ tiêu chuẩn ở nơi khác.

Theo quy định, tù nhân được phép giam giữ ngoài nhà tù phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định do Cục Cải huấn quy định và được phân loại bởi hội đồng sàng lọc do cơ quan này thành lập. Cựu Thủ tướng Thaksin đáp ứng các tiêu chí đặt ra trong quy định được ban hành và có hiệu lực từ đầu tháng 12/2023.

Quy định mới được đánh giá mang lại một hình thức giam giữ thay thế và có thể giúp giảm bớt tình trạng quá tải trong các nhà tù, được cộng đồng quốc tế chấp nhận và không nhằm mục đích mang lại lợi ích cụ thể cho ông Thaksin. Tuy nhiên, Phó thủ tướng Somsak thừa nhận trường hợp của cựu Thủ tướng Thaksin đã thu hút sự quan tâm bởi ông là nhân vật cấp cao.

Ông Thaksin, 74 tuổi, trở về Thái Lan hôm 22/8 sau 15 năm lưu vong để đối mặt với hình phạt vì tội tham nhũng và lạm quyền khi còn đương chức trước năm 2006.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Người dân TP.HCM đến những điểm vui chơi nhiều cây xanh tránh nóng

Người dân TP.HCM đến những điểm vui chơi nhiều cây xanh tránh nóng

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Nắng nóng kéo dài khiến người dân cảm thấy mệt mỏi và uể oải, những ngày này một số địa điểm như công viên, trung tâm thương mại, các hoạt động giải trí bên sông hoặc những khu du lịch, khu vui chơi giải trí có nhiều cây xanh thoáng mát thu hút đông đảo người dân đến nhất là vào buổi chiều và cuối tuần .

Nhặt rác đáy biển bảo vệ rạn san hô vịnh Nha Trang

Nhặt rác đáy biển bảo vệ rạn san hô vịnh Nha Trang

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cứ vào mỗi thứ sáu hàng tuần, thợ lặn Ban quản lý Vịnh Nha Trang tổ chức chuyến lặn biển. Không phải họ lặn biển để ngắm san hô như khách du lịch mà họ lặn biển là để thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ rạn san hô trong vịnh Nha Trang. Chính những việc làm này đã giúp rạn san hô tại khu vực biển Hòn Mun và Hòn Chồng nhanh chóng phục hồi.

Vinh quang Điện Biên - Trải nghiệm bất tận

Vinh quang Điện Biên - Trải nghiệm bất tận

Kinh tế 06/05/2024

(ANTV) - Năm 2024, tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia với chủ đề Vinh quang Điện Biên – Trải nghiệm bất tận. Đây là cơ hội để Điện Biên phát huy được tiềm năng, lợi thế của mình đồng thời đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng Tây Bắc và những nét văn hóa trong đời sống hàng ngày của nhân dân các dân tộc anh em, đưa du lịch Điện Biên thực sự cất cánh.

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Kinh tế 06/05/2024

(ANTV) - Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận đầu hàng Hamas

Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận đầu hàng Hamas

Thế giới 06/05/2024

(ANTV) - Tâm điểm khu vực Rafah với hơn một nửa dân số dải Gaza dồn về, đang nóng lên từng ngày với những cuộc đụng độ đầu tiên giữa lực lượng Hamas và quân đội Israel. Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Ai Cập vẫn giậm chân tại chỗ và Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận yêu cầu rút quân khỏi Gaza từ phía Hamas. Lực lượng Hamas ngày 5/5 đã phóng 10 quả đạn pháo từ khu vực Rafah về một cứ điểm của quân đội Israel đóng ở khu vực giáp ranh, khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng.

Xem thêm