Thứ Năm, 16/05/2024 12:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng tỷ lít nước thải độc hại có thể tràn ra vịnh Tampa, Florida

(ANTV) - Giới chức bang Florida của Mỹ ngày 03/4 cho biết khoảng 2,2 tỷ lít nước thải nhiễm độc có nguy cơ tràn ra một khu vực gần Vịnh Tampa, hậu quả của một sự cố nứt hồ chứa hồi đầu tuân. Do lo ngại nguy cơ vỡ hồ chứa, chính quyền đã kêu gọi người dân khu vực này đi sơ tán.

Giới chức địa phương nhấn mạnh, mối nguy hiện nay là hồ chứa nhiễm độc có thể vỡ bất kỳ lúc nào và kéo theo nứt vỡ tại hai hồ chứa gần đó. Hồ chứa nói trên nối liền một mỏ phosphat cũ và đã bị nứt một góc hồi đầu tuần này. Các kỹ sư đã tìm cách khắc phục vết nứt nhưng không thành công.

Chuyên gia lo ngại một vụ đổ vỡ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và khiến hơn 2 tỉ lít nước thải nhiễm độc tràn ra khu vực. Chính quyền bang Florida đang sơ tán nhiều nhà dân và một tuyến đường cao tốc gần hồ chứa lớn, tuy nhiên hiện tại một số tuyến giao thông thương mại vẫn hoạt động.

Cách truyền tải thông điệp mới của người biểu tình ở Myanmar

Tại Myanmar, những người biểu tình đã vẽ trên các quả trứng Phục sinh với thông điệp phản đối chính phủ quân sự ở nước này. Đây là một trong một hành động thách thức mới nhất chống lại chính quyền quân sự đã lật đổ chính phủ được bầu của Myanmar trong cuộc đảo chính ngày 1 /2.

Theo các nguồn tin, trong ngày Lễ Phục sinh, nhiều người biểu tình đã trang trí các quả trứng với những thông điệp chính trị, để những quả trứng này ở cửa nhà hàng xóm hoặc treo trong các chiếc túi để trước cửa nhà. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những quả trứng được trang trí với hình ảnh của bà Aung San Suu Kyi, dấu hiệu "3 ngón tay" hay các thông điệp như "Hãy cứu lấy chúng tôi".

Hiện, tình hình tại Myanmar vẫn khá phức tạp. Chính quyền hiện tại của nước này những ngày qua vẫn tiến hành thêm nhiều vụ bắt giữ đối với một số cựu nghị sĩ Quốc hội và các thành viên Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ, với nhiều lý do khác nhau, trong đó có cáo buộc kích động biểu tình, bạo lực../.

Đài Loan (Trung Quốc): Bộ trưởng Giao thông sẵn sàng nhận trách nhiệm vụ tai nạn tàu hỏa

Trong một phát biểu đưa ra ngày 04/4, Bộ trưởng Giao thông Đài Loan Lâm Giai Long nhấn mạnh, ông sẽ không trốn tránh trách nhiệm về vụ tai nạn tàu hỏa gây thương vong lớn, thậm chí cho biết đề nghị xin từ chức của ông đã bị từ chối trong bối cảnh những hoài nghi ngày càng gia tăng về những sai sót an toàn mà có thể đã góp phần gây ra thảm họa chết người này.

Văn phòng Thủ tướng Đài Loan cho biết ông Lâm Giai Long đã xin từ chức ngày 03/4 song Thủ tướng đã bác bỏ và cho rằng những nỗ lực hiện nay nên tập trung vào công tác cứu hộ và khôi phục.

Trước đó, cơ quan cứu hỏa địa phương xác nhận vào hồi 9h30 sáng ngày 02/4, chiếc tàu hỏa này di chuyển từ thành phố Đài Bắc tới thành phố Đài Đông thì trật đường ray trong một đường hầm ở phía Bắc vùng Hoa Liên, khiến một số toa tàu va chạm với thành của đường hầm. Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu chở khoảng 350 người. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 50 người tử vong, 41 người vẫn đang điều trị trong bệnh viện./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lừa mượn xe máy đem cầm cố

Lừa mượn xe máy đem cầm cố

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Minh Thuận, trú tỉnh Đồng Nai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Tiếng trống học bài" đồng hành cùng sĩ tử thi vào 10

"Tiếng trống học bài" đồng hành cùng sĩ tử thi vào 10

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Ba Vì là một huyện miền núi với địa bàn rộng, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn thế nhưng phong trào học tập nơi đây luôn được nêu cao. Tiêu biểu là phong trào “Tiếng trống học bài” đã được ngành giáo dục và chính quyền địa phương triển khai hiệu quả.

Nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia

Nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra sau cuộc họp chính phủ ở thủ đô Bratislava vào chiều tối ngày 15/5. Ông đã được đưa tới bệnh viện để đánh giá tình trạng sức khỏe.

Lũ lụt tiếp tục diễn biến phức tạp tại Brazil

Lũ lụt tiếp tục diễn biến phức tạp tại Brazil

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Những trận mưa lớn đổ xuống bang Rio Grande do Sul của Brazil kể từ cuối tháng 4 đã gây nên trận lũ lụt lớn nhất trong lịch sử bang này. Cơ quan thời tiết quốc gia Brazil (INMET) cảnh báo, tình hình lũ lụt sẽ còn tiếp diễn trong nhiều tuần tới, gây thêm khó khăn cho nửa triệu người đang phải rời bỏ nhà cửa do mưa lũ.

  Thách thức đối với đào tạo cảnh sát trong kỷ nguyên số

Thách thức đối với đào tạo cảnh sát trong kỷ nguyên số

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Hiệp hội các cơ sở đào tạo Cảnh sát khu vực châu Á (APTA), chiều 15/5, Học viện CSND tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Công tác Cảnh sát trong kỷ nguyên số: Thách thức đối với đào tạo Cảnh sát”.

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc quảng bá tiêu thụ sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử đang là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên hiện nay không phải ai cũng dễ dàng tiếp cận với hình thức kinh doanh này, đặc biệt là người nông dân, dù có trong tay sản phẩm có chất lượng được chứng nhận ocop tuy nhiên việc tiêu thụ lại gặp không ít khó khăn. Hiểu được điều đó, huyện Ba Vì đã nỗ lực đưa ra những giải pháp hiệu quả trong việc thúc đẩy đưa những sản phẩm Ocop của dịa phương lên các sàn Thương mại điện tử.

Xem thêm