Thứ Hai, 20/05/2024 23:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Incheon – Sân bay với dịch vụ hậu cần hiện đại nhất thế giới

BT

(ANTV) - Năm 2023, Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc được Tổ chức nghiên cứu vận tải hàng không Skytrax xếp thứ 4, trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới, trong khuôn khổ giải thưởng The World's Best Airports. Ngoài ra, Incheon còn đứng đầu ở hạng mục Sân bay có đội ngũ nhân viên và quá trình xuất nhập cảnh tiên tiến nhất toàn cầu.

Từng bước phục hồi sau đại dịch COVID-19 và thực hiện nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, ban điều hành sân bay Incheon, sân bay lớn nhất Hàn Quốc đang hướng tới mục tiêu xa hơn, đó là trở thành trung tâm hậu cần số một toàn cầu.

Sân bay quốc tế Incheon tại Seoul, Hàn Quốc là một trong số nhiều sân bay trên thế giới đang sử dụng công nghệ thông minh để thay đổi cách mọi người sử dụng dịch vụ hàng không. Từ việc làm thủ tục check-in bằng nhận diện khuôn mặt cho đến sử dụng robot dịch vụ, sân bay đang nỗ lực tìm ra những cách làm sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao dịch vụ của hành khách.

Ông Lee Hag Jae, Giám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho biết: Mỗi sân bay cần trở thành điểm đến mà mọi hành khách mong muốn. Chúng tôi tiếp cận dịch vụ khách hàng từ quan điểm của chính họ. Điều đó có nghĩa, sân bay cần có nhiều thứ hơn để xem, để giải trí và ăn uống. Về cơ bản là thỏa mãn mong muốn của tất cả mọi người.

Với diện tích lên tới hơn 50 hecta, sân bay Incheon hiện tại bao gồm một sân golf, cùng chuỗi khách sạn với dịch vụ spa, phòng nghỉ cá nhân, sòng bạc và các ‘khu vườn’ trong nhà ga.

Bên cạnh đó là những khu mua sắm, giải trí, khu vực ăn uống rộng lớn, thậm chí cả một Bảo tàng văn hóa Hàn Quốc. Để triển khai dự án ‘nhà ga thông minh’, ban điều hành Incheon đang đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ ‘hướng tới tương lai’, đặc biệt trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, hành lý, dịch vụ mua sắm và quy trình kiểm tra an ninh.

Đại dịch COVID-19 khiến ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, ông Hag-jae cho rằng, kỷ nguyên hậu đại dịch chính là ‘chất xúc tác’ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Ông Lee Hag Jae, Giám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho biết thêm: Đến năm 2027, chúng tôi dự định áp dụng trí tuệ nhân tạo, xe tự hành và dữ liệu lớn để thiết lập cơ sở hạ tầng phục vụ, vận chuyển hàng hóa lưu thông thuận tiện. Chúng tôi muốn làm cho sân bay của mình trở nên thông minh hơn.

Tháng 7 vừa qua, sân bay Incheon ra mắt dịch vụ SmartPass, cho phép hành khách không cần xuất trình hộ chiếu hay vé ở cổng lên máy bay. Thay vào đó, hành khách chỉ cần quét nhận diện khuôn mặt để làm thủ tục tự động ở quầy kiểm tra.

Công dân Hàn Quốc và nước ngoài từ 7 tuổi trở lên đều có thể đăng ký sử dụng SmartPass. Sau khi đăng ký, mã SmartPass ID sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm.Theo nhà chức trách, dịch vụ SmartPass giúp rút ngắn thời gian kiểm tra an ninh, làm thủ tục tại cổng lên máy bay tới 40% so với thông thường. Ngoài ra, hành khách có thể di chuyển qua các tuyến đường riêng tại quầy kiểm tra, tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi trong những dịp cao điểm.

Theo chị Do Kyung Jun, Phát ngôn viên sân bay Incheon, Hàn Quốc: Hiện có khoảng 1.500 hành khách sử dụng dịch vụ SmartPass mỗi ngày. Đến thời điểm hiện tại, hơn 300.000 người đã đăng ký mã SmartPass ID.

Được biết, trong tương lai, ban quản lý sân bay Incheon có kế hoạch mở rộng phạm vi ứng dụng dịch vụ SmartPass trong cả hoạt động ký gửi hành lý, mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay. Từ tháng 4/2024, dịch vụ SmartPass sẽ hỗ trợ quá trình làm thủ tục tại cổng lên máy bay đối với tất cả các hãng hàng không khởi hành từ sân bay Incheon.

Ông Lee Hag-jae, Giám đốc sân bay Incheon cho biết, mục tiêu của ban điều hành là nỗ lực biến sân bay trở thành trung tâm hậu cần toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng lưới hàng không của Incheon cung cấp các chuyến bay đến hơn 150 thành phố trên 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, các tuyến đường dành riêng cho hàng hóa của sân bay kết nối tới gần 110 thành phố qua 25 hãng hàng không.

Ông Lee Hag-jaeGiám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho rằng: Vấn đề không thực sự nằm ở việc sân bay Incheon xếp thứ nhất hay thứ hai trên bảng xếp hạng mà chúng tôi muốn trở thành một hình mẫu lý tưởng trong ngành hàng không.

Ông Jeff Moomaw, Phó giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Hãng hàng không Delta Airlines bày tỏ: Đối với chúng tôi, một sân bay tốt đẳng cấp thế giới cần đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng. Một là có mạng lưới hàng không rộng lớn và hai là sở hữu dịch vụ tiện nghi hàng đầu. Đó chính xác là những gì chúng tôi nhận thấy ở sân bay Incheon.

Ngoài các dịch vụ tiện nghi, hiện đại dành cho người lớn, sân bay Incheon còn có riêng một khu vực phục vụ riêng những hành khách nhí, bao gồm khu vui chơi, phòng thay tã, phòng pha sữa. Sân bay Incheon được xây dựng từ năm 1992 và sẽ tiếp tục được xây dựng, hiện đại hóa đến năm 2030. Vì vậy, hoàn toàn có thể kỳ vọng về một sân bay với dịch vụ hậu cần hiện đại nhất thế giới tại Hàn Quốc sẽ xuất hiện trong tương lai không xa.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - “Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức hơn. Tuy nhiên, trong nước, tăng trưởng kinh tế tiếp tục phục hồi, các hoạt động KT-XH diễn ra sôi động hơn. Các tổ chức quốc tế tiếp tục đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của Việt Nam năm 2024.”

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - Theo Batdongsan.com.vn, lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội sau khi tăng đáng kể tháng 3/2024 đã tiệm cận đỉnh của tháng 8/2023. Sang tháng 4/2024, mức độ quan tâm chung cư Hà Nội lại giảm 23% so với tháng trước. Tuy nhiên mặc dù lượng quan tâm đã giảm nhưng giá rao bán chung cư Hà Nội không có dấu hiệu đi xuống.

Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 20/5, tại Hà Nội, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tăng ni, phật tử nhân dịp kỷ niệm Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 (Dương lịch 2024).

Sôi động Ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu

Sôi động Ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu

Văn hóa 20/05/2024

(ANTV) - Nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Ngày hội hái mận hậu Mộc Châu lần thứ VIII, diễn ra tại thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu, là một trong những điểm nhấn quan trọng, thu hút đông đảo du khách gần xa đến trải nghiệm hòa mình vào không khí lễ hội.

Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Quốc gia Indonesia

Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Quốc gia Indonesia

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 20/5, tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đối thoại an ninh cấp Thứ trưởng lần thứ 3 giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và ngài Agus Adrianto, Tổng Thanh tra Cảnh sát, Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia đồng chủ trì hội nghị đối thoại.

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Trong sáng ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp lần này diễn ra trong không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thành công tốt đẹp.

Xem thêm