Thứ Tư, 15/05/2024 09:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giẫm đạp tại lễ hội âm nhạc ở Guatemala gây nhiều thương vong

(ANTV) - Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tại một lễ hội âm nhạc ở Guatemala.

Vụ giẫm đạp xảy ra tại một lễ hội âm nhạc ở thành phố Quetzaltenango của Guatemala, vốn bị hoãn hai năm qua do đại dịch COVID-19.

Theo truyền thông địa phương , vụ việc đáng tiếc xảy ra khi hàng nghìn người ùn ùn rời khỏi địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc ngoài trời, gây ra cảnh nhốn nháo và hỗn loạn. Trong số 9 người được xác nhận đã tử vong có 2 trẻ em. Hiện, các nhân viên cứu hộ và các tình nguyện viên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ các nạn nhân.

Dự báo số người thiệt mạng do vụ giẫm đạp này còn tiếp tục tăng lên.

Ngày 15/9, cơ quan chức năng Argentina đã thực hiện lệnh tạm giữ đối tượng thứ 4 được cho là có liên quan tới vụ ám sát hụt Phó Tổng thống Cristina Fernandez hôm 1/9 để phục vụ cho công tác điều tra vụ việc nghiêm trọng này.

Người đàn ông có tên Nicolás Gabriel Carrizo được xác định là người đứng đầu nhóm bán hàng rong mà nghi phạm chính Sabag Montiel và nhân tình tham gia.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhân tình của Montiel được cho là đã liên lạc với Carrizo song nội dung cuộc gọi này chưa được tiết lộ.

Carrizo bị bắt giữ khi tới tòa án để lấy lại chiếc điện thoại di động bị thu giữ từ hôm 5/9 khi người này tự nguyện tới khai báo về mối quan hệ với các nghi phạm đã bị bắt giữ. Vào thời điểm đó, người đàn ông này khẳng định không liên quan gì tới vụ việc.

Hiện cơ quan chức năng nước này vẫn đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ việc./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cần nhiều giải pháp ngăn chặn lừa đảo trực tuyến

Cần nhiều giải pháp ngăn chặn lừa đảo trực tuyến

Pháp luật 15/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của các đơn vị chức năng, trong năm 2023, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với năm 2022; và đã có 1.500 vụ án đã khởi tố vì tội lừa đảo trên không gian mạng. Thực trạng này cho thấy các đối tượng tội phạm mạng trong và ngoài nước liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn, triệt để lợi dụng công nghệ mới để tấn công, xâm nhập, lừa đảo quy mô lớn. Cần những giải pháp gì để ngăn chặn lừa đảo trực tuyến.

Một số bệnh viện tại New Delhi bị đe dọa đánh bom

Một số bệnh viện tại New Delhi bị đe dọa đánh bom

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Nhà chức trách Ấn Độ hôm 14/5 cho hay, một số bệnh viện tại thủ đô New Delhi tiếp tục nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom, khiến họ phải báo cảnh sát. Nội dung thư khẳng định có thiết bị nổ được cài đặt trong bệnh viện.

Trường học dưới lòng đất tại Ukraine

Trường học dưới lòng đất tại Ukraine

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine, nằm cách biên giới với Nga chỉ hơn 32 km và luôn hứng chịu pháo kích mỗi ngày do ảnh hưởng của cuộc xung đột hiện nay. Do đó, chính quyền thành phố đã quyết tâm chuyển các lớp học cấp tiểu học và trung học cơ sở xuống lòng đất. Trường học ngầm đầu tiên đã mở cửa đón học sinh từ hôm 13/5.

Chung tay phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em

Chung tay phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 15/05/2024

(ANTV) - Mặc dù lực lượng Công an và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo nhưng tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có các tỉnh Tây Nguyên và Đắk Nông liên tiếp xảy ra các vụ trẻ emđuối nước thương tâm, để lại những nỗi đau, mất mát to lớn cho gia đình và xã hội.

Khởi tố vụ án tai nạn lao động 5 người thương vong ở Thái Bình

Khởi tố vụ án tai nạn lao động 5 người thương vong ở Thái Bình

Pháp luật 15/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ việc xe bồn chở bê tông sập cẩu khiến 1 người chết, 4 người bị thương vào tối 12/5 tại công trình xây dựng nhà ở trái phép tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay (15/5)

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay (15/5)

Điểm tin 15/05/2024

(ANTV) - Thanh tra thị trường vàng, phát hiện sai phạm chuyển ngay công an; Tiết kiệm gần 700 tỷ đồng khi cấp lý lịch tư pháp trên VNeID; Luật Đất Đai 2024: Liều thuốc chữa lành “dự án treo” ... là tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay (15/5).

Xem thêm