Thứ Năm, 16/05/2024 21:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Elon Musk vượt Bill Gates trở thành người giàu thứ hai thế giới

(ANTV) - Giá cổ phiếu của công ty chuyên sản xuất và phân phối ô tô điện Tesla tăng vọt đã giúp khối tài sản của Giám đốc điều hành Elon Musk vượt qua người đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates. Hiện Elon Musk là người giàu thứ 2 thế giới.

Do giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh, giá trị tài sản ròng của doanh nhân 49 tuổi này đã tăng 7,2 tỷ USD lên 127,9 tỷ USD. Trong năm nay, giá trị tài sản của Elon Musk đã tăng hơn 100 tỷ USD - xếp thứ hạng cao nhất trong bảng Chỉ số tỷ phú Bloomberg với danh sách 500 người giàu nhất thế giới. Trước đó, hồi tháng 1/2020, tỷ phú Musk mới chỉ đứng ở vị trí thứ 35.

Tính đến thời điểm hiện tại, Elon Musk chỉ đứng sau ông chủ Amazon Jeff Bezos khi xét về tổng giá trị tài sản.

Hiện Tesla có giá trị thị trường cao nhất trong các công ty ô tô trên thế giới. Dự kiến công ty sẽ cung cấp tới 500.000 xe điện trong năm nay.

Hàn Quốc: Ngành kinh doanh dịch vụ thiệt hại do COVID-19

Theo quy định của chính phủ, từ 24/11, thủ đô Seoul và các khu vực lân cận buộc phải đóng cửa các quán bar, câu lạc bộ và hạn chế dịch vụ tại nhà hàng nhằm ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ ba bùng phát. Dịch bệnh quay trở lại đã khiến ngành kinh doanh dịch vụ tại Hàn Quốc chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Một chủ quán rượu cho biết cô cảm thấy tuyệt vọng và đang có ý định dừng hẳn công việc kinh doanh, sau khi lệnh cấm mới có hiệu lực.

Thành phố Seoul chính thức nâng giãn cách xã hội lên mức 2 từ 0h ngày 24/11, đồng thời tuyên bố từ nay đến ngày 31/12 tới là "khoảng thời gian 10 triệu dân tạm dừng di chuyển khẩn cấp". Thành phố sẽ siết chặt phòng dịch với 10 cơ sở thường xuyên xuất hiện lây nhiễm tập thể, tiến hành phân tích các yếu tố, bổ sung các biện pháp phòng dịch cho phù hợp, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm một cách hiệu quả.

Những vị khách ở phố Itaewon, vốn thường lui tới các quán bar và câu lạc bộ đêm cũng có những cảm xúc khác nhau khi khu phố quen thuộc im ắng vào mỗi tối. Nhưng tất cả đều chung hi vọng dịch bệnh sẽ sớm biến mất.

Hàn Quốc chính thức đưa ra cảnh báo về làn sóng lây nhiễm thứ ba đang diễn ra do các ổ lây nhiễm tập thể, xuất phát từ các địa điểm tư nhân, cơ sở công cộng, bệnh viện và doanh trại quân đội; đồng thời kêu gọi người dân Hàn Quốc cần hành động mạnh mẽ hơn trong bối cảnh chuẩn bị diễn ra kỳ thi đại học trên toàn quốc vào ngày 3/12 tới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh báo bẫy lừa kêu gọi đầu tư vàng trên mạng xã hội

Cảnh báo bẫy lừa kêu gọi đầu tư vàng trên mạng xã hội

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, giá vàng liên tục tăng cao đã tạo nên cơn sốt. Tình trạng người dân đổ xô đi mua bán vàng đã tạo nên sự khan hiếm trong từng thời điểm. Lợi dụng điều này, trên mạng xã hội nhiều đối tượng đã giăng ra các cái bẫy liên quan đến vàng để lừa đảo người dân.

Khẩn trương hoàn thiện thủ tục khai thác cát biển

Khẩn trương hoàn thiện thủ tục khai thác cát biển

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Triển khai sớm việc sử dụng cát biển thay thế cho nguồn cát đang thiếu. Đây là kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trong buổi làm việc với các tỉnh, thành phía Nam về giải quyết vấn đề vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm.

10 năm Việt Nam tham gia Công ước chống tra tấn: Thực tiễn thực hiện Công ước

10 năm Việt Nam tham gia Công ước chống tra tấn: Thực tiễn thực hiện Công ước

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Công ước chống tra tấn của Liên Hợp Quốc tên đầy đủ là Công ước chống tra tấn và trừng phạt hoặc đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo làm mất phẩm giá khác là một trong các văn kiện nhân quyền quốc tế, nhằm mục đích phòng chống tra tấn trên toàn thế giới. Công ước chống tra tấn được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua ngày 10-12-1984 và có hiệu lực từ ngày 26-6-1987. Công ước chống tra tấn là 1 trong 9 Công ước quốc tế cơ bản về quyền con người của Liên Hợp Quốc.

Điện Biên: Bắt đối tượng, thu 12.000 viên ma tuý

Điện Biên: Bắt đối tượng, thu 12.000 viên ma tuý

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - 12.000 viên ma túy tổng hợp là tang vật vừa bị Công an huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên thu giữ tại bản Dền Thàng, xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé, khi bắt quả tang 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngăn chặn tệ nạn ma túy tại cơ sở kinh doanh có điều kiện

Ngăn chặn tệ nạn ma túy tại cơ sở kinh doanh có điều kiện

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều vụ tổ chức sử dụng ma túy tập thể tại một số cơ sở kinh doanh có điều kiện như: quán bar trá hình, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên chém người

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên chém người

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Không quen biết, chỉ là nhìn nhầm nhóm có mâu thuẫn với mình mà 5 thiếu niên cùng trú quận Hải Châu và quận Thanh Khê đã dùng hung khí đuổi chém, khiến 1 người bị thương tích nặng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 5 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”.

Khi bẫy lừa nhắm đến người cao tuổi tại Mỹ

Khi bẫy lừa nhắm đến người cao tuổi tại Mỹ

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Kẻ lừa không chừa một ai và luôn giăng bẫy lừa chực chờ trên mạng để bủa vây mọi người. Kẻ lừa có thể vào bất kỳ vai diễn nào, từ luật sư, nhân viên ngân hàng thậm chí là bác sĩ chữa bệnh. Và đối tượng chúng nhắm đến thường là những người lớn tuổi, những người ít nhạy bén với công nghệ. Người Mỹ trên 60 tuổi đang trở thành mục tiêu số một của tội phạm lừa đảo trực tuyến và qua điện thoại với tổng số tiền thiệt hại lên tới hàng tỷ USD. Câu chuyện tại Mỹ là ví dụ.

Xem thêm