Thứ Năm, 16/05/2024 13:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đánh bom xe nhằm vào quan chức cấp cao chính phủ Yemen

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Yemen ngày 10/10 cho biết đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe của các quan chức cấp cao ở tỉnh Ađen, nơi đặt nhiều cơ quan đầu não của chính phủ được quốc tế công nhận tại nước này.

Theo các nguồn tin trên, chiếc xe phát nổ khi đoàn xe hộ tống của Thống đốc Aden, ông Ahmed Lamlas, và ông Salem al-Socotri, một bộ trưởng trong chính phủ Yemen, đi qua. Rất may, hai quan chức vẫn sống sót sau vụ nổ.

Từ năm 2014, các cơ quan đầu não của chính phủ Yemen đã chuyển từ thủ đô Sanaa đến Aden, trong bối cảnh phiến quân Houthi tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô. Hiện một lực lượng quốc tế do Ả-Rập Xê-Út hậu thuẫn vẫn đang ủng hộ chính phủ tại Aden tiến hành các chiến dịch chống lại lực lượng Houthi.

Trong khi đó, miền Nam Yemen cũng rơi vào hỗn loạn trong vài năm gần đây, do các cuộc xung đột giữa chính phủ và lực lượng đòi ly khai. Tháng 1 năm ngoái, các thành viên cấp cao thuộc Hội đồng chuyển tiếp miền Nam Yemen (STC) đã được đưa vào thành phần nội các sau khi 2 bên đạt thỏa thuận chia sẻ quyền lực. Cả hai ông Lamlas và Socotri đều là người của STC.

Đảng Dân chủ Hàn Quốc bầu ứng viên tranh cử Tổng thống

Đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc vừa kết thúc các cuộc bỏ phiếu sơ bộ bầu ứng cử viên đại diện cho đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2022. Theo đó, Thống đốc tỉnh Gyeonggi Lee Jae-myung đã giành được đề cử với 50,29% số phiếu.

Trong bài phát biểu tiếp nhận đề cử, ông Lee cam kết nếu được bầu làm Tổng thống Hàn Quốc trong cuộc bầu cử năm 2022, ông sẽ ngay lập tức thực hiện các cải cách mạnh mẽ trong ngành bất động sản, để đáp lại sự mong chờ của các cử tri đang bất bình vì giá nhà đất tăng phi mã tại nước này. Ông cũng cam kết sẽ đấu tranh nhằm loại bỏ tham nhũng và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc sẽ diễn ra ngày 9/3 năm sau. Ông Lee dự kiến có thể sẽ gặp đối thủ cạnh tranh là cựu Tổng công tố Yoon Seok-youl hoặc nghị sĩ Hong Joon-pyo, hiện đang là các gương mặt sáng giá trở thành ứng cử viên tranh cử Tổng thống đại diện cho đảng Quyền lực nhân dân, đảng đối lập chính tại Hàn Quốc.

Kể từ ngày 14/10, đảo du lịch Bali, Indonesia sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế từ một số nước, bao gồm Trung Quốc, New Zealand, Nhật Bản. Sân bay quốc tế Ngurah Rai ở Bali vừa có buổi diễn tập để chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện này.

Đây là những du khách đặc biệt tại đảo Bali, Indonesia trước khi hòn đảo này được mở cửa chính thức với du khách nước ngoài. Họ vốn là nhân viên của sân bay đang tham gia diễn tập để có thể vận hành trơn tru trên thực tế, cũng như chuẩn bị cho các tình huống phát sinh.

Du khách muốn đến Bali phải có chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ, họ được kiểm tra nhiệt độ bằng máy đo thân nhiệt, sau đó được đến phòng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại sân bay. Các nhân viên sẽ luôn túc trực để đảm bảo du khách thực hiện đúng việc giữ khoảng cách. Sau khi trải qua các thủ tục ở sân bay, họ được đưa đến nơi cách ly, để thực hiện việc cách ly tự chi trả trong 8 ngày.

Ông Jefri Sitorus - Văn phòng y tế Cảng sân bay quốc tế Ngurah Rai cho biết: “Chúng tôi được yêu cầu chuẩn bị số phòng khách sạn cách ly gấp ít nhất 8 lần tổng số du khách đến hàng ngày, ví dụ nếu có 1.500 du khách đến, số phòng phải chuẩn bị sẽ là 8 lần con số đó.”

Người dân Bali tỏ ra rất hào hứng với việc mở cửa, vì du lịch là nguồn thu nhập chính của hòn đảo này. Ông Sang Gede Ngurah - Người dân đảo Bali, Indonesia chia sẻ: “Tôi thấy những buổi diễn tập như thế này thật hữu ích, và cả những quy định đi kèm nữa. Như vậy mới đảm bảo có thể mở cửa an toàn.”

Nhà chức trách hy vọng, Bali có thể trở thành hình mẫu để các địa điểm du lịch khác tại Indonesia học tập kinh nghiệm mở cửa trở lại.

Thái Lan xét nghiệm COVID-19 cho trẻ em trước khi đến trường:

Chính phủ Thái Lan thông báo sẽ tiến hành xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 ngẫu nhiên 2 tuần/lần trong số 10-15% học sinh dự kiến trở lại trường học. Việc này sẽ đảm bảo phụ huynh và học sinh yên tâm trước khi các trường ở nước này mở lại việc học trực tiếp vào ngày 1/11 tới.

Cục Sức khỏe, Bộ Y tế công cộng Thái Lan cũng khuyến cáo các trường học tiến hành xét nghiệm kháng nguyên thường xuyên sau khi học kỳ mới bắt đầu và học sinh trở lại lớp. Đã có 68 trường học trên toàn quốc được thí điểm khu vực an toàn trong vòng 2 - 3 tháng qua và áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt. Các lớp học không quá 25 học sinh và ít nhất 85% giáo viên và cán bộ nhân viên phải được tiêm chủng đầy đủ.

Từ khi Thái Lan triển khai tiêm chủng vaccine Pfizer trên toàn quốc cho trẻ em từ 12-18 tuổi, hiện đã có hơn 150.000 trẻ em nước này được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và hơn 1.800 em đã tiêm cả 2 mũi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lừa mượn xe máy đem cầm cố

Lừa mượn xe máy đem cầm cố

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Minh Thuận, trú tỉnh Đồng Nai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Tiếng trống học bài" đồng hành cùng sĩ tử thi vào 10

"Tiếng trống học bài" đồng hành cùng sĩ tử thi vào 10

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Ba Vì là một huyện miền núi với địa bàn rộng, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn thế nhưng phong trào học tập nơi đây luôn được nêu cao. Tiêu biểu là phong trào “Tiếng trống học bài” đã được ngành giáo dục và chính quyền địa phương triển khai hiệu quả.

Nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia

Nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra sau cuộc họp chính phủ ở thủ đô Bratislava vào chiều tối ngày 15/5. Ông đã được đưa tới bệnh viện để đánh giá tình trạng sức khỏe.

Lũ lụt tiếp tục diễn biến phức tạp tại Brazil

Lũ lụt tiếp tục diễn biến phức tạp tại Brazil

Thế giới 16/05/2024

(ANTV) - Những trận mưa lớn đổ xuống bang Rio Grande do Sul của Brazil kể từ cuối tháng 4 đã gây nên trận lũ lụt lớn nhất trong lịch sử bang này. Cơ quan thời tiết quốc gia Brazil (INMET) cảnh báo, tình hình lũ lụt sẽ còn tiếp diễn trong nhiều tuần tới, gây thêm khó khăn cho nửa triệu người đang phải rời bỏ nhà cửa do mưa lũ.

  Thách thức đối với đào tạo cảnh sát trong kỷ nguyên số

Thách thức đối với đào tạo cảnh sát trong kỷ nguyên số

Xã hội 16/05/2024

(ANTV) - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Hiệp hội các cơ sở đào tạo Cảnh sát khu vực châu Á (APTA), chiều 15/5, Học viện CSND tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Công tác Cảnh sát trong kỷ nguyên số: Thách thức đối với đào tạo Cảnh sát”.

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc quảng bá tiêu thụ sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử đang là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên hiện nay không phải ai cũng dễ dàng tiếp cận với hình thức kinh doanh này, đặc biệt là người nông dân, dù có trong tay sản phẩm có chất lượng được chứng nhận ocop tuy nhiên việc tiêu thụ lại gặp không ít khó khăn. Hiểu được điều đó, huyện Ba Vì đã nỗ lực đưa ra những giải pháp hiệu quả trong việc thúc đẩy đưa những sản phẩm Ocop của dịa phương lên các sàn Thương mại điện tử.

Xem thêm