Thứ Bảy, 18/05/2024 19:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cụ ông 81 tuổi và dự án leo núi tưởng nhớ nạn nhân Covid-19

(ANTV) -  "Tuổi tác không là vấn đề”, “không nên từ bỏ mong ước chỉ vì giới hạn tuổi tác”. Chính nhờ những suy nghĩ tích cực đó, ông Carlos Soria, nhà leo núi Tây Ban Nha vẫn có thể tiếp tục hành trình chinh phục các đỉnh núi dù ông đã ở độ tuổi 81. 

Đại dịch Covid-19 với quy định cách ly xã hội đã khiến hành trình của ông tạm thời gián đoạn. Tuy nhiên, không nản lòng, ông vẫn giữ vững niềm hy vọng có thể sớm hoàn thành dự án mà ông đặt ra, đó là vượt qua 14 đỉnh núi cao của thế giới để tưởng nhớ những nạn nhân lớn tuổi của đại dịch COVID-19.

Ở tuổi 81, nhà leo núi người Tây Ban Nha Carlos Soria vẫn kiên trì tập luyện để chinh phục những đỉnh núi cao của thế giới. Mục tiêu của ông là thực hiện dự án leo 14 đỉnh núi cao hơn 8000m. Ông đặt ra và vượt qua thử thách này để tưởng nhớ những nạn nhân lớn tuổi của đại dịch COVID-19. Cho đến nay, ông Soria đã chinh phục được 12 đỉnh núi.

Ông Carlos Sori a bày tỏ: Đối với tất cả những người đã ra đi do đại dịch khủng khiếp này, tôi muốn với tư cách là người cao tuổi, có thể làm một điều gì đó để tưởng nhớ và lưu giữ những kỷ niệm về họ. Đó là điều tôi thực sự cảm thấy muốn làm.

Đại dịch Covid-19 đã đẩy phần lớn người dân trên thế giới rơi vào tình trạng bế tắc với nhiều kế hoạch tan thành mây khói. Đúng lúc ông Soria chuẩn bị leo núi Dhaulagiri của Nepal trên dãy Hymalaya thì việc leo núi phải tạm dừng bởi quy định cách ly xã hội do Covid-19. Vào mùa xuân năm 2021, ông sẽ tiếp tục hành trình leo núi của mình và trở thành người lớn tuổi nhất chinh phục 14 đỉnh núi cao của thế giới.

Theo ông Carlos Soria, ở độ tuổi này ông đã chinh phục nhiều dãy núi hiểm trở, chẳng hạn như dãy Alps, và nhiều nơi khác trên thế giới. Ông muốn gửi gắm thông điệp tới mọi người là không nên từ bỏ một thứ gì đó chỉ vì giới hạn tuổi tác.

Do đại dịch, việc đi xa bị hạn chế, ông Soria phải tập luyện trên núi gần nhà ở phía Bắc Madrid, Tây Ban Nha. Ông làm cơ thể thích nghi với sự trợ giúp của buồng giảm áp mô phỏng điều kiện khí quyển ở độ cao 5000m so với mực nước biển. Niềm đam mê leo núi của ông Soria đã xuất hiện từ khi ông còn nhỏ.

Ông Carlos Soria cho biết, ông  kiếm sống bằng nghề bán thảm và được sinh ra là để leo núi. Hồi còn nhỏ, ông luôn cảm thấy thích thú với những dãy núi, sông, suối và thiên nhiên nói chung và không thể sống thiếu núi và thiên nhiên.

Ông Soria cũng rèn giũa kỹ năng của mình bằng cách thường xuyên chạy bộ qua các chân đồi dốc và tập leo lên bức tường trong nhà. Ông chia sẻ một cách lạc quan rằng giữa thế giới đang nhiều hỗn độn, việc bị nhốt trong nhà không phải điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Ông luôn tin tưởng dự án leo núi của mình sẽ hoàn thành trong mùa xuân tới.

Ông Carlos Soria hy vọng sẽ hoàn thành dự án của mình vào mùa xuân tới và có thể thực hiện một sự tri ân tới tất cả những người cao tuổi, và tưởng nhớ những người đã ra đi do đại dịch. Ồng mong muốn có thể bày tỏ sự tôn kính này  bằng cách vượt qua những đỉnh núi còn lại trong mục tiêu đề ra.

Là một nhà leo núi kỳ cựu, ông Carlos Soria đã đến rất nhiều vùng đất xa xôi trên khắp các lục địa của thế giới. Đối với ông, tuổi tác không là vấn đề và theo ông, sẽ là một ý tưởng hay khi mọi người ở độ tuổi nhất định nhận thấy rằng họ không nên từ bỏ mong ước chỉ vì tuổi tác của mình./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc kéo dài 2 ngày, cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7/5 vừa qua. Nhà lãnh đạo Nga đã cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nga lần thứ 8 tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Moskva không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine, gần biên giới Nga. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Moskva đang đạt được thành công trên chiến trường bởi hành động theo đúng kế hoạch.

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt vụ ngộ độc tập thể liên tiếp, trách nhiệm thuộc về ai; Làm sao hạ giá vé máy bay?; Doanh nghiệp Việt thâu tóm đối tác ngoại; Chuyển đổi số giúp nông dân bán nông sản ngay tại vườn...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới. Vậy việc sử dụng VN-eID khi truy cập dịch vụ công trực tuyến sẽ mang tới những lợi ích cụ thể ra sao cho người dân và doanh nghiệp?

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Tự tử ở trẻ vị thành niên hiện nay đang ngày càng gia tăng nhưng người lớn, các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách nhận diện, hỗ trợ và can thiệp cho trẻ. Nhiều vụ trẻ tử tử chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt điều này càng gióng lên hồi chuông báo động về nhận thức và kỹ năng sống của các em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tự tử ở lứa tuổi này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long - Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 17năm tù; Khởi tố vụ án sà lan bị chìm khiến 4 người chết, 5 người mất tích; Kon Tum: Bắt đối tượng đánh chết người; Hà Nội: Triệt xoá nhóm tội phạm cướp nguy hiểm; Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Thay đổi mẫu sổ đỏ mới

Thay đổi mẫu sổ đỏ mới

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - So với mẫu sổ đỏ, sổ hồng hiện nay thì mẫu mới do Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất sẽ có nhiều điểm mới về hình thức, nội dung.

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm vào giờ cao điểm

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm vào giờ cao điểm

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Công an Hà Nội đã triển khai 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành. Khác với kế hoạch 141, 5 tổ công tác này không có sự tham gia của Cảnh sát hình sự và tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm đi làm và tan tầm, tại các nút giao thông và các tuyến đường trọng điểm.

Xem thêm