Cập nhật: 09:02, Thứ 2, 26/08/2019

print

Phát triển mạng xã hội “made in Việt Nam”

(ANTV) - Trên thế giới có hàng trăm dịch vụ mạng xã hội khác nhau, với MySpace và Facebook nổi tiếng nhất trong thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu; Orkut và Hi5 tại Nam Mỹ; Friendster tại châu Á và các đảo quốc Thái Bình Dương. Dịch vụ mạng xã hội khác gặt hái được thành công đáng kể theo vùng miền như Bebo tại Anh Quốc, CyWorld tại Hàn Quốc, Mixi tại Nhật Bản và tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều các dịch vụ mạng xã hội như: Zing Me, YuMe, Tamtay...

Cơ hội phát triển mạng xã hội của người Việt là gì? Và với sự cạnh tranh của các mạng xã hội nước ngoài đang tồn tại ở nước ta hiện nay, các mạng xã hội Việt cần có định hướng như thế nào?

Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh, Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện báo chí và tuyên truyền - cũng là một chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực báo chí truyền thông.

 

BT