Cập nhật: 16:53, Thứ 7, 25/11/2017

print

Mỹ: Nhiều chiêu thức thu hút khách hàng trong ngày Black Friday

(ANTV) - Mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ đã bước vào giai đoạn cao điểm kể từ ngày 24/11, khi  nước này khởi động ngày Black Friday – ngày người tiêu dùng có thể săn vô số hàng hóa giảm giá. Với mục tiêu thu hút thêm nhiều "tín đồ mua sắm" tới cửa hàng, thay vì chỉ mua hàng qua mạng, các cửa hàng ở Mỹ không đơn thuần chỉ giám giá như trước mà còn tung ra nhiều chiêu thức bán hàng mới vô cùng hấp dẫn.

Cửa hàng của Bloomingdale ở thành phố New York đã tổ chức các lớp học yoga miễn phí cho khách tới mua sắm, trong khi Nordstrom lại trưng bày những xe ô tô hiệu Tesla sáng boóng ở gần khu trang phục cho nam giới để thu hút các "đấng mày râu". Nhiều cửa hàng phục vụ đồ ăn và nước uống cho các "Thượng đế", coi đây là một cách tiếp thêm năng lượng và sự hứng khởi sau thời gian dài xếp hàng để có được những món đồ mà mình mong muốn. Để tạo thuận lợi cho các bậc phụ huynh đi mua sắm, chuỗi cửa hàng của Wal-Mart đã lên kế hoạch tổ chức hơn 20.000 bữa tiệc mà ở đó trẻ em có thể tự chụp hình với Ông già Noel.

Hiện doanh số của các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang chịu tác động mạnh từ làn sóng mua mua sắm trực tuyến. Theo một khảo sát, chỉ 35% khách hàng được hỏi cho biết họ sẽ trực tiếp tới cửa hàng mua sắm trong ngày giảm giá Black Friday.  Ngoài ra, người tiêu dùng cũng không nhất thiết phải đi mua sắm ngay trong ngày thứ sáu này, vì nhiều hãng bán lẻ còn tiếp tục khuyến mại trong ngày thứ 7 sau đó và cả ngày “Thứ hai điện tử” – ngày thứ hai sau Black Friday, ngày giảm giá mạnh đồ công nghệ.

Rob Karr – Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Illinois cho biết: “Giờ không nhất thiết phải mua ngay như ngày trước nữa … Một khảo sát gần đây do liên đoàn bán lẻ quốc gia thực hiện cho thấy, 69% các cá nhân sẽ mua sắm hoặc khởi động mùa mua sắm trong 2 ngày cuối tuần. ”

Các chuỗi cửa hàng truyền thống tập trung đầu tư hơn vào các ứng dụng trên điện thoại thông minh và đẩy mạnh các chương trình "dữ liệu lớn" để nhắm tới khách hàng online. Nhà bán lẻ Kohl's thậm chí còn cho phép khách mua hàng trên Amazon được trả lại đồ tại các cửa hàng của mình ở Chicago và Los Angeles mà không bị mất một khoản chi phi nào. Đây được xem như một cách để khách hàng của Amazon "để mắt" tới Kohl's nhiều hơn

BT