Thứ Bảy, 04/05/2024 08:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử vụ án Phan Thị Thảo cùng đồng phạm hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

BT

(ANTV) - Sáng 23/4, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án Phan Thị Thảo cùng 9 đồng phạm về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Theo cáo trạng, từ tháng 2-2017, Phan Thị Thảo (SN 1957, thường trú tại TP. Hà Nội; tạm trú tại huyện Đak Đoa, Gia Lai) đã tham gia, lôi kéo nhiều đối tượng đăng ký thành viên tổ chức phản động lưu vong “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu và được giao giữ nhiều chức vụ, vai trò quan trọng trong tổ chức này.

Thảo và đồng bọn đã lợi dụng các trang mạng xã hội, ứng dụng liên lạc qua Internet để tuyên truyền, xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước; nói xấu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước Việt Nam; bôi nhọ Lãnh tụ Hồ Chí Minh; đề cao, ca ngợi, suy tôn, sùng bái cá nhân Đào Minh Quân, thực hiện âm mưu phát triển lực lượng trong nước, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Hành vi của các bị cáo đã bị Cơ quan An ninh Công an tỉnh Gia Lai phát hiện, phối hợp với các các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an nhiều tỉnh, thành tiến hành điều tra, bắt giữ, thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan.

Việc đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý kịp thời tổ chức phản động này đã góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Đảng và chính quyền các cấp, góp phần giữ vững, ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Chủ tịch HĐQT Tân Hiệp Phát hầu toà

Sáng 23/4, Nguyễn Quý Thanh (71 tuổi, nguyên giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng Trần Uyên Phương (43 tuổi, Phó giám đốc) đã bị đưa ra xét xử sơ thẩm do bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của 4 cá nhân, với tổng số tiền hơn 1.048 tỉ đồng. Riêng bị cáo Trần Ngọc Bích, 40 tuổi, được tại ngoại.

5 cá nhân khác được xác định là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Cáo trạng xác định, từ năm 2019 - 2020, các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương thông qua môi giới đã cho các ông, bà Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung và Đặng Thị Kim Oanh vay tiền với lãi suất 3% mỗi tháng. Bên vay phải ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản, cổ phần của dự án để che giấu bản chất của cho vay.

Khi bên vay đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc, nợ lãi theo thỏa thuận thì các bị cáo nại lý do để không trả lại tài sản cho chủ tài sản.

Vụ thứ nhất, thông qua môi giới, bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương cho ông Lâm Sơn Hoàng vay 115 tỉ đồng bằng việc ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng có công chứng sang tên cho Trần Uyên Phương 4 thửa đất tại xã Hiệp Bình Chánh và thành phố Thủ Đức; với lãi suất 3% mỗi tháng; lãi phạt chậm trả 4,5%, giả cách bằng các cam kết bán lại.

Đến khi ông Hoàng chuẩn bị đủ tiền để trả thì phía Trần Quí Thanh lấy lý do ông Lâm Sơn Hoàng chậm trả, không cho chuộc lại tài sản.

Cơ quan tố tụng xác định giá trị chiếm đoạt là hơn 80 tỉ đồng.

Cũng bằng thủ đoạn trên, 3 bị cáo Trần Quý Thanh, Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích đã chiếm đoạt của ông Nguyễn Huy Đông 38 tỉ đồng; chiếm đoạt của Nguyễn Văn Chung hơn 48 tỉ đồng.

Tương tự, bà Đặng Thị Kim Oanh, chủ tịch HĐQT công ty Kim Oanh cũng vay của ông Thanh 500 tỉ đồng bằng việc ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng cổ phần Công ty Minh Thành, thỏa thuận hứa chuyển nhượng dự án Nhơn Thành cho hai Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và phía Công ty TCS (Công ty thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát) với lãi suất 3%/tháng; lãi phạt chậm trả 4,5%.

Đến khi phía bà Đặng Thị Kim Oanh chuẩn bị đủ số tiền 500 tỷ thì phía bị cáo Trần Quí Thanh nại ra các lý do vi phạm các điều khoản trong hợp đồng nên không cho chuộc lại tài sản. Giá trị chiếm đoạt cả 2 dự án là 880 tỉ đồng.

Như vậy, tổng giá trị các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích đã chiếm đoạt đối với các tài sản của các bị hại là hơn 1.048 tỉ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Với tinh thần quyết tâm mong muốn xây dựng xã hội văn minh, đặt lợi ích người dân, doanh nghiệp lên hàng đầu, hiện nhiều địa phương trên cả nước đã mạnh dạn, chủ động nghiên cứu, đăng ký, triển khai mô hình điểm Đề án 06. Thực tiễn hiệu quả từ các mô hình ứng dụng chuyển đổi số từ đề án đã giúp người dân, doanh nghiệp ngày càng được thụ hưởng nhiều hơn thành quả mà đề án mang lại.

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Kinh tế 03/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản gửi Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 3/5, tại Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chủ trì lễ sơ duyệt có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. Về phía Bộ Công an, dự lễ sơ duyệt có Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (03/5) tại Điện Biên, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an cũng đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an nhằm đánh giá và rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Văn hóa 03/05/2024

(ANTV) - Tối 2/5, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên” đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các cựu chiến binh, các nghệ sĩ, gia đình nghệ sĩ có nhiều cống hiến và có tác phẩm nghệ thuật về chiến dịch Điện Biên Phủ, đông đảo khán giả ở trong và ngoài lực lượng CAND.

Xem thêm