Thứ Hai, 29/04/2024 12:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử nhóm giết người, gây rối trật tự công cộng

(ANTV) - Liên quan đến vụ nhóm thanh niên Giết người và gây rối trật tự công cộng. Mới đây TAND TP Cần Thơ tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với 5 đối tượng với mức án từ 9 năm tù cho đến chung thân.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 20/5/2022, Trần Công Hậu cùng Nguyễn Văn Hoài, Lê Bảo Tín và Lê Việt Long …đến quán Karaoke trên đường Nguyễn Việt Hồng, Phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thuê phòng để hát và uống bia.

Tại đây, Hậu đánh nhạc cho cả nhóm nghe. Đến khoảng 2 giờ sáng thì Lê Việt Long điều khiển xe ô tô BS 65A-219.93 về khách sạn ngủ trước, chừng nào nhóm chơi xong thì điện thoại, Long đem xe lại rước.

Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 21/5, tiệc tan cả nhóm ra về thì lúc này Hậu nhớ việc bạn gái của mình đi chơi với nam thanh niên khác nên điện thoại cho người này và cả hai phát sinh mâu thuẫn, sau đó hẹn gặp tại quán karaoke Gold để giải quyết.

Nam thanh niên rủ thêm hai người bạn đến nơi hẹn với Hậu. Vừa đến, cả hai bên xông vào ẩu đả đánh nhau. Do yếu thế và bị dao đâm trúng nên nhóm của nam thanh niên bỏ chạy. Nhóm của Hậu lên xe tìm nhóm của nam thanh niên để tiếp tục đánh và sau đó đã tấn công nam thanh niên gục tại chỗ.

Tại phiên xét xử sơ thẩm TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt tù chung thân đối với hai bị cáo: Nguyễn Văn Hoài và Lê Bảo Tín . Trần Công Hậu 20 năm tù, Nguyễn Hoài Đức 17 năm tù và Lê Việt Long 9 năm tù.

Riêng bị cáo Hậu, tòa tổng hợp hình phạt chung hình phạt 8 năm tù của TAND tỉnh Hậu Giang phải chấp hành chung mức án là 28 năm tù. Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo bồi thường tiền mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại tổng cộng là 380 triệu đồng.

Tiêu huỷ gần 10.000 bao thuốc lá nhập lâụ

Cục quản lý thị trường TPHCM cùng các ngành chức năng tiến hành tiêu hủy hàng hóa là thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất nhập lậu.

Hàng hóa tiêu hủy đợt này gồm gần 10.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu hiệu 555, Jet, Hero, Scott, marlbro…. , phương thức tiêu hủy được áp dụng đưa vào máy chuyên dụng xay nhuyễn, sau đó đưa vào đốt hủy trực tiếp trong lò đốt, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của lực lượng quản lý thị trường TPHCM – cơ quan thường trực thuộc Ban chỉ đạo 389 TPHCM, nhằm chủ động tăng cường phối hợp với câc lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng đặc biệt là hàng thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất, nhập lậu qua đường biên giới Tây Nam sau đó chuyển về TPHCM để kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Sứ mệnh gìn giữ hòa bình đã đưa các sĩ quan Công an Việt Nam đến đất nước Nam Sudan. Giữa vùng đất khắc nghiệt ấy, vườn rau xanh mát của các sĩ quan Công an Việt Nam đã tạo nên không gian xanh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh do nhóm phóng viên ANTV ghi lại trong chuyến công tác tại Nam Sudan.

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Một xưởng pallet gỗ nằm trên quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến một góc trời đỏ rực trong đêm.

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại tăng cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an cả nước đã nỗ lực, căng mình trên các tuyến, địa bàn, bảo đảm cho người dân có một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dưới cái nắng như thiêu như đốt, hành trình về nghỉ lễ của người dân dường như cũng thêm nhiều phần vất vả. Nắng từ trên cao đổ xuống, rát từ mặt đường bốc lên, oi bức, ngột ngạt. Nhưng sáng 28/4, nhiều người đã vô cùng cảm kích, khi xe gặp sự cố trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn đã kịp thời được lực lượng công an hỗ trợ.

Xem thêm