Thứ Ba, 21/05/2024 12:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nữ quái lập tài khoản ảo lừa nhiều nam giới

(ANTV) - Lập nhiều tài khoản facebook ảo, kết bạn với nhiều nam thanh niên và lợi dụng lòng tin để mua bán rồi đồng thời chiếm đoạt luôn số tiền giao dịch; đối tượng Nguyễn Hoàng Giang đã bị Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng khởi tố, bắt giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ đầu tháng 7 năm 2021, Giang lập tài khoản ảo lấy tên là “Mai Linh Nhi” để kết bạn với anh Tân, chủ tài khoản facebook “Tân Lê”.

Qua nhiều lần nhắn tin trò chuyện trên mạng xã hội, biết Tân có tình cảm với mình, Giang hỏi mượn máy tính xách tay để làm dự án truyền thông nhưng thực chất đem đi cầm cố.

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận với thủ đoạn tương tự, đã lập thêm 1 tài khoản facebook ảo nữa, cùng lúc nhắn tin với anh Hải Anh. Giang mượn thêm máy ảnh đem đi cầm cố và sau đó chặn mọi liên lạc với bị hại.

Xét xử lưu động vụ án hủy hoại rừng tại xã Lát huyện Lạc Dương

Tòa án nhân dân huyện Lạc Dương vừa mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự sơ thẩm đối với các 4 bị cáo Kơ Să Ha Poh, Lơ Mu Ha Joel, Lơ Mu Ha Juyl, Lơ Mu K’Dệt về tội “Hủy hoại rừng” .

Theo cáo trạng, 4 bị cáo đã sử dụng cưa để cưa hạ các cây rừng nhằm lấn chiếm đất làm nông nghiệp; hủy hoại gần 12.000m2 đất rừng. Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản – UBND huyện Lạc Dương diện tích đất rừng bị hủy hoại trên là rừng lá rộng thuộc đối tượng rừng phòng hộ có trị giá trên 200 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Kơ Să Poh, Lơ Mu Ha Joel, Lơ Mu Ha Juyl mỗi bị cáo 5 năm tù giam; bị cáo Lơ Mu K’Dệt 36 tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách 60 tháng kể từ ngày tòa tuyên án.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Iran ấn định thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống mới

Iran ấn định thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống mới

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Chủ tịch Cơ quan bầu cử Iran Mohsen Eslami, thông báo cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6. Trước đó cùng ngày, Quốc hội Iran thông báo sẽ tiến hành phiên họp đầu tiên sau khi tổng thống Raisi tử nạn vào ngày 21/5.

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Trưởng công tố của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) Karim Khan vừa cho biết đã đề nghị ICC bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cũng như các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì các hành động của họ trong cuộc xung đột kéo dài hơn 7 tháng qua tại Gaza.

Trẻ em Gaza trước nguy cơ trở thành thế hệ bị đánh mất

Trẻ em Gaza trước nguy cơ trở thành thế hệ bị đánh mất

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Nhiều trẻ em Palestine ở Dải Gaza hẳn cũng có mơ ước nào đó về tương lai như bao trẻ em khác trên thế giới. Tuy nhiên, giờ đây, khi chiến sự xảy ra, các em không còn được đến trường và những mơ ước nếu có của các em thật khó có cơ hội trở thành hiện thực.Thế hệ trẻ em ở Gaza đang đứng trước nguy cơ trở thành "thế hệ bị đánh mất" cả về nghĩa bóng và nghĩa đen.

Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Pháp luật 21/05/2024

(ANTV) - Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã quyết định trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để điều tra bổ sung có dấu hiệu bỏ lọt đồng phạm trong vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Dương, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi) và lái xe Hoàng Văn Tính trong vụ tai nạn làm chết 5 người, 4 người bị thương.

Giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa

Giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa

Xã hội 21/05/2024

(ANTV) - Giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa - Đây là việc làm thường xuyên của lực lượng Công an cơ sở. Qua đó, tình cảm, sự gắn bó giữa Công an và người dân càng trở nên khăng khít hơn.

Xem thêm