Thứ Năm, 16/05/2024 08:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhức nhối tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

(ANTV) - Thời gian qua, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn Hà Nội nói riêng, thị xã Sơn Tây có diễn biến phức tạp, các đối tượng xâm hại thường thực hiện các hành vi xâm hại nhóm trẻ em trong độ tuổi từ 11 đến dưới 16 tuổi. Với sự vào cuộc quyết liệt, cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Sơn Tây cũng đã khởi tố nhiều đối tượng tạo sức răn đe bên cạnh đó cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội, số lượng các vụ án liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua đều có xu hướng tăng, với diễn biến ngày càng phức tạp và hết sức khó lường của loại tội phạm này …

Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã xảy ra 2 vụ dâm ô và 4 vụ giao cấu, khởi tố 7 đối tượng. Tuy nhiên, công tác đấu tranh với tội phạm này vẫn có những khó khăn nhất định.

Để nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên về cách nhận biết cũng như phòng ngừa về tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Thời gian qua, công an thị xã Sơn Tây cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Những vụ xâm hại tình dục trẻ em đều để lại hậu quả nặng nề, không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn cả về tâm lý. Theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành, khung hình phạt đối với các tội xâm hại tình dục trẻ em rất nặng. Tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi có khung hình phạt nhẹ nhất là 7 năm, nặng nhất là chung thân hoặc tử hình.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 16/05/2024

(ANTV) - Lực lượng CAND tiên phong, gương mẫu “học tập và làm theo Bác” đây là tiêu đề bài viết trên báo CAND về nội dung tại Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và 01 năm thực hiện Quy định số 09 của Đảng ủy Công an Trung ương về đẩy mạnh học tập, thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Sáu điều Bác Hồ dạy CAND do Đảng ủy CATW tổ chức.

Các bị cáo vụ Việt Á xin giảm nhẹ hình phạt

Các bị cáo vụ Việt Á xin giảm nhẹ hình phạt

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/5, Hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội tiếp tục phần thẩm vấn 11 bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến sai phạm xảy ra tại Công ty Việt Á, một số bộ, ngành.

Ký kết qui chế phối hợp giữa T08 và Cục An ninh nội địa

Ký kết qui chế phối hợp giữa T08 và Cục An ninh nội địa

Chính trị 16/05/2024

(ANTV) - Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đặc biệt là liên quan việc triển khai thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị, Cục An ninh nội địa và Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I vừa tổ chức ký kết Giao ước phối hợp.

Kiến nghị giải pháp ổn định thị trường vàng

Kiến nghị giải pháp ổn định thị trường vàng

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Liên quan tình trạng biến động về giá vàng diễn biến phức tạp, Bộ Công an đã tập trung nắm tình hình, tham mưu Chính phủ nhiều kiến nghị, giải pháp liên quan an ninh tiền tệ, tập trung sửa đổi một số quy định về độc quyền vàng miếng SJC. Đây là phát biểu của Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trong Phiên họp sáng nay của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 4/2024.

Giảm thuế giá trị gia tăng 2% - giảm áp lực cho doanh nghiệp

Giảm thuế giá trị gia tăng 2% - giảm áp lực cho doanh nghiệp

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 10% trong 6 tháng cuối năm 2024. Nếu được Quốc hội thống nhất thông qua, đây là lần thứ 4, Chính phủ trình Quốc hội giảm thuế giá trị gia tăng. Điều đó thể hiện sự linh hoạt, kịp thời, sự đồng hành của Quốc hội cùng Chính phủ quyết nghị ngay giải pháp cấp bách nhằm tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp, người dân và hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn.

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Trước những vướng mắc dẫn tới dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 bị chậm tiến độ, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy , Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các bên liên quan để tháo gỡ khó khăn.

Xem thêm