Thứ Ba, 30/04/2024 10:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Mở lại phiên tòa xét xử Chủ tịch Vimedimex dìm giá đất, gây thiệt hại hơn 135 tỉ đồng

BT

(ANTV) - Sáng ngày 17/4, TAND TP Hà Nội đã mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex (gọi tắt là Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo trong vụ dìm giá đất, sử dụng chiêu trò “quân xanh, quân đỏ” trong đấu giá, để thâu tóm đất ở giá rẻ. Vụ án xảy ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội gây thiệt hại cho Ngân sách nhà nước số tiền hơn 135 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Loan đã sử dụng hàng loạt chiêu trò "câu móc", thông đồng với một số cá nhân là cán bộ, nhân viên các cơ quan để dìm giá đất; sử dụng “quân xanh, quân đỏ” để trúng đấu giá hơn 16.000 m2 đất ở, rẻ hơn giá thị trường, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 135,5 tỉ đồng.

Trước đó, sáng 9/4, phiên tòa đã được mở. Sau khi đại diện VKSND TP Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa công bố cáo trạng truy tố 11 bị can, bị cáo Nguyễn Thị Loan tiếp tục đề nghị hoãn phiên tòa đến khi đủ 5 luật sư bào chữa.

Luật sư duy nhất của bị cáo Loan có mặt tại phiên tòa cho biết, còn có nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến việc định giá khu đất sai phạm muốn giao nộp cho HĐXX.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Tập trung lực lượng, mở rộng điều tra vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tập trung lực lượng, mở rộng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, sai phạm tại Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và thu hồi triệt để tài sản.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An, đến thời điểm hiện tại Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố 6 bị can. Trong đó có 3 bị can là Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An; 3 bị can là lãnh đạo, cán bộ quản lý Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Mở rộng điều tra, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các đơn vị, tổ chức có liên quan cung cấp thông tin và toàn bộ hồ sơ liên quan đến gói thầu số 3 thi công xây dựng đoạn Km0 đến Km20+500, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông TP. Buôn Ma Thuột.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và Quảng Nam cũng yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các phòng, đơn vị, địa phương liên quan rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ở đó, mỗi tấc đất một người nằm xuống

Ở đó, mỗi tấc đất một người nằm xuống

Xã hội 30/04/2024

(ANTV) - 70 năm trước, tại chiến trường Điện Biên Phủ, những người lính, chiến sĩ dân công tải đạn và lớp lớp quần chúng nhân dân yêu nước đã anh dũng chiến đấu vì độc lập và tự do của dân tộc. Ở mỗi nơi trên mảnh đất Điện Biên anh hùng đều có bóng hình của những anh hùng, liệt sĩ hóa thân vào xứ sở.

G7 tiến hành cuộc họp chiến lược về môi trường và khí hậu

G7 tiến hành cuộc họp chiến lược về môi trường và khí hậu

Thế giới 30/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu được nhận định là nguyên nhân làm gia tăng các hình thái thời tiết cực đoan trên toàn cầu những năm gần đây, mà nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu lại xuất phát từ chính con người. Trong ngày hôm nay (29/4), Các bộ trưởng môi trường Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) nhóm họp tại Turin của Italia để thảo luận chiến lược về môi trường và biến đổi khí hậu.

Quảng Bình: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

Quảng Bình: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 30/04/2024

(ANTV) - Dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ tương đối dài ngày. Lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân và du khách thập phương khi đến với Quảng Bình, lực lượng Công an nói chung và Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình nói riêng đã và đang triển khai nhiều biện pháp công tác nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, với mục tiêu giúp cho người dân khi đến với Quảng Bình được an toàn, thoải mái.

Giữ bình yên huyện đảo

Giữ bình yên huyện đảo

Chính trị 30/04/2024

(ANTV) - Tại huyện Côn Đảo, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ khánh thành công trình Trụ sở làm việc Công an huyện Côn Đảo. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vượt tiến độ đề ra nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), đặc biệt là đúng ngày giải phóng thị xã Bà Rịa 27/4 (nay là thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Xem thêm