Thứ Năm, 02/05/2024 12:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Mâu thuẫn tình tiền và án mạng

(ANTV) - Chuyện tình cảm, hay tiền bạc, lâu nay đều là những chuyện tế nhị. Chính vì thế mà chỉ một chút mâu thuẫn tình hay tiền đều có thể dẫn tới những va chạm, xô xát, thậm chí là án mạng. Một số vụ án mà chúng tôi đề cập trong Nhận diện tội phạm hôm nay, tiếp tục cảnh báo sự xuống cấp của một thành phần nhỏ trong xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Nghĩa (30 tuổi, quê Cà Mau) về tội giết người và cướp tài sản, khởi tố Phan Văn Trung (23 tuổi, quê An Giang) về tội cướp tài sản.

Nghĩa được xác định là hung thủ đã sát hại bà T.T.H. (48 tuổi, quê thành phố Đà Nẵng) tại một quán nước ở phường An Hòa, thành phố Biên Hòa để cướp vàng và điện thoại, còn Trung có vai trò giúp sức cho Nghĩa.

Theo kết quả điều tra, Nghĩa khai đã mua dâm và quen biết bà H. làm nghề bán nước mía ở mặt tiền quốc lộ 51 (phường An Hòa, thành phố Biên Hòa) được một thời gian. Sau khi quen biết, bà H. đã hỏi mượn 20 triệu đồng và được Nghĩa đồng ý với thỏa thuận sẽ được bà H. cho quan hệ tình dục miễn phí.

Gần đây, Nghĩa đã đòi tiền nhiều lần, nhưng bà H. không trả nên Nghĩa đã nảy sinh ý định giết bà H. Nghĩa đã chuẩn bị dao, súng, dây dù đựng trong túi da, và rủ Phan Văn Trung cùng xuống Đồng Nai để đòi tiền bà H. Nghĩa chạy xe máy chở Trung đến gần quán nước của bà H., rồi thả Trung xuống 1 quán cà phê gần đó và nói Trung ngồi uống nước đợi mình.

Thời điểm này, bà H. đang ở nhà một mình. Nghĩa đòi nợ, nhưng bà H. không có tiền trả nên nói Nghĩa vào nhà để quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ, Nghĩa dùng dao đâm một nhát vào người nạn nhân. Thấy bà H. la lớn, Nghĩa dùng dây dù trói 2 tay nạn nhân rồi đâm tiếp.

Trước khi rời khỏi hiện trường, Nghĩa khóa cửa lại rồi lấy xe chở Trung về lại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương bán đôi bông tai, cầm cố chiếc điện thoại lấy tiền ăn nhậu. Nghĩa đến một hồ nước ở khu vực hồ đá, cởi bộ đồ mặc khi đi gây án đốt, rồi vứt dao và súng xuống hồ để phi tang. Bà H được phát hiện chết trên giường, hai tay bị trói, dái tai bị rách, 2 vết thương do dao nhọn gây ra trên cơ thể, quần, áo bị xộc xệch, hai chiếc điện thoại bị mất.

Một vụ án mạng đau lòng khác cũng xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk. Một cặp nam nữ đến thuê phòng số 7 tại một nhà nghỉ ở tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột. Chiều cùng ngày, thì nam thanh niên đi ra lấy xe máy và rời khỏi nhà nghỉ. Khi quản lý nhà nghỉ mở cửa phòng kiểm tra thì tá hoả phát hiện người phụ nữ đã tử vong trong tư thế nằm sấp.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc. Nạn nhân được xác định là chị T (20 tuổi) trú tại phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột.

Vào cuộc điều tra, truy xét, chân tướng nam thanh niên đi cùng nạn nhân vào nhà nghỉ đã được lực lượng Công an xác định là Phan Quốc Tuấn (33 tuổi) trú cùng phường Khánh Xuân. Tuy nhiên, thời điểm này Tuấn không ở nhà và mọi thông tin, liên lạc đều bị cắt đứt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau gần 20 giờ tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an đã vây ráp và bắt giữ thành công Tuấn khi đang lẩn trốn trong một khu rẫy vắng trên địa bàn phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo các chuyện gia tội phạm học, hành vi dẫn đến án mạng xuất phát từ mâu thuẫn tình ái, tiền bạc không chỉ là biểu hiện nhất thời, mà đã tích tụ trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, do tác động tiêu cực từ mặt trái của nền kinh tế thị trường đã làm tha hóa đạo đức của một bộ phận người dân trong xã hội.

Để ngăn ngừa và hạn chế những vụ án này xảy ra, các đoàn thể, xã hội cần phải nắm bắt để giải quyết kịp thời những mâu thuẫn phát sinh, tránh tình trạng để lâu sẽ dẫn đến giai đoạn bộc phát.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Các công ty lữ hành cho biết hiện giá vé máy bay chiếm 50-60% giá tour trọn gói trong nước. Giá vé máy bay tăng cao khiến sản phẩm du lịch nội địa kép hấp dẫn. Trong khi đó một số hãng bay quốc tế có mức giá rất ưu đãi, thậm chí còn rẻ hơn bay trong nước. Đây chính là nguyên nhân mà các tuor du lịch nước ngoài được nhiều hành khách lựa chọn. Thực tế này đặt ra nhiều thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam.

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Xã hội 02/05/2024

(ANTV) - Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học không chỉ sử dụng kết quả của các kỳ thi riêng mà còn tăng chỉ tiêu dành cho phương thức xét kết quả các kỳ thi riêng. Điều này cũng dẫn đến việc học sinh cũng đổ xô đăng ký tham gia vào các kỳ thi riêng, nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học. Lợi thế là tăng cơ hội trúng tuyển, nhưng bên cạnh cơ hội là áp lực và cả nguồn lực kinh tế của thí sinh khi cố gắng tham gia cuộc đua để chắc suất vào trường đại học.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 02/05/2024

(ANTV) - Lực lượng Công an toàn quốc bảo đảm ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Nghịch lý đấu thầu vàng; Nhiều thành phố du lịch bội thu dịp lễ; Nỗi ám ảnh đuối nước khi hè đến...Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Buổi tối định mệnh

Buổi tối định mệnh

Phá án 02/05/2024

(ANTV) -Một vụ án trộm cắp xe máy với nhiều tình tiết bất ngờ cùng với lời khai vòng vo bất hợp lý đã khẳng định một hành vi tội ác đang được đối tượng cố tình che giấu.

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Xem thêm