Chủ Nhật, 28/04/2024 06:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố vụ phá rừng quy mô lớn đêm giao thừa

(ANTV) - Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản tại tiểu khu 1003 thuộc lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Meur quản lý, địa phận hành chính xã Ia Mơ, huyện Chư Prông. Cùng với quyết định khởi tố, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông cũng chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Chư Prông để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 9/2 (đêm 30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), tại tiểu khu 1003, lực lượng chức năng xã Ia Mơ (huyện Chư Prông) phát hiện nhóm khoảng 30 người và 8 xe công nông đang chặt phá rừng trái phép nên yêu cầu dừng hành vi vi phạm, tiến hành thu giữ phương tiện, tang vật liên quan.

Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành, đồng loạt chống đối, chửi bới, đe dọa lực lượng chức năng. Ngoài ra, các đối tượng còn quay phim, chụp hình cũng như có nhiều lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng. Sau đó, các đối tượng rời khỏi hiện trường.

Kết quả kiểm đếm sơ bộ, lực lượng chức năng xác định có hơn 150 cây gỗ bị cưa hạ trái phép, nhiều cây đã bị cưa xẻ mang gỗ ra khỏi hiện trường. Trong số các cây gỗ bị cưa hạ này chủ yếu là gỗ dầu, khoảng 14 năm tuổi.

Cơ quan chức năng cũng đã xác định được đối tượng cầm đầu trú tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông. Đây là đối tượng kích động chống đối, đe dọa lực lượng chức năng và quay phim, chụp hình, live stream trên các trang mạng xã hội.

Lãnh án về tội “vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”

Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Văn Linh, trú huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau về tội “vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Theo cáo trạng, vào ngày 01/9/2023, Linh được 1 người dân ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang thuê điều khiển sà lan đến Vàm Cái Muối, thuộc xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để mua cát, tiền công mỗi chuyến là 600.000 đồng.

Trong quá trình vận chuyển thuê, Linh nảy sinh ý định hút cát lên sà lan để bán nhằm thu lợi bất chính và khi đang hút cát thì bị lực lượng Công an đến kiểm tra phát hiện, bắt giữ. Tại thời điểm kiểm tra, phương tiện của Linh đã hút được 35,69m3 cát sông. Linh không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến hoạt động khai thác cát sông nên lực lượng Công an tiến hành tạm giữ tang vật, đồng thời lập biên bản xử lý.

Trước đó vào đầu năm 2022, Linh đã bị Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 56 triệu đồng về hành vi “khai thác cát sông không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền” nhưng Linh chưa đóng phạt, lại tiếp tục vi phạm.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Văn Linh 6 tháng tù giam về tội “vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Pháp luật 27/04/2024

(ANTV) - Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh (thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân tăng cao đột biến, trong đó nhu cầu đi bằng máy bay cũng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây giá vé máy bay quá cao, khiến nhiều khách hàng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng, nhiều hãng máy bay đã cho biết sẽ tăng số chỗ, số giờ bay, tăng chuyến bay đêm.

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng chóng mặt, thì lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí, hoặc tour nội địa có giá hợp lý, lại được nhiều người dân ưa chuộng. Ghi nhận tại Hà Nội.

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Trưa nay (27/4), tại kho vật liệu Kim Hải ở khu dân cư phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra đám cháy lớn. Do vật liệu trong kho là chất dễ cháy nên đám cháy bùng lên nhanh, khói đen kéo dài rất cao gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Văn hóa 27/04/2024

(ANTV) - Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành cách đây 10 năm, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là không gian lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng lừng lẫy thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bảo tàng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và là địa điểm thu hút du khách trong hành trình đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên anh hùng.

Gió mới về làng

Gió mới về làng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Về với địa bàn xã, những chiến sĩ công an chính quy mang theo cả những phương thức tuyên truyền mới đến với người dân. Mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các tiện ích của Đề án 06 và quá trình chuyển đổi số, nhờ đó, hiệu quả của công tác dân vận được nâng cao rõ rệt. Bộ mặt nông thôn dần thay đổi, bà con giờ đã quen với sự hiện diện của các anh, tương tác nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn.

Xem thêm