Thứ Ba, 14/05/2024 14:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố mới 72 bị can trong vụ Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB

(ANTV) - Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức có liên quan, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã mở rộng điều tra, khởi tố thêm 2 vụ án, khởi tố mới 72 bị can.

Trong đó, có 23 bị can là lãnh đạo cấp Vụ, Cục, cán bộ các cơ quan thanh tra, kiểm toán, thanh tra giám sát ngân hàng và cán bộ lãnh đạo thanh tra, ngân hàng một số địa phương.

Cụ thể, có 6 cán bộ Thanh tra Chính phủ, 12 cán bộ Ngân hàng Nhà nước, một Vụ trưởng Văn phòng Chính phủ, một cán bộ Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Chánh thanh tra tỉnh Lâm Đồng; một Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM…

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố bị can Trương Mỹ Lan Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát về 3 tội tham ô tài sản, vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng và đưa hối lộ.

Nghệ An: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Không có nghề nghiệp ổn định nhưng Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1997), trú tại Hà Tĩnh đã tự tạo cho mình “vỏ bọc” là một người thành đạt, có địa vị, tri thức trong xã hội để “vay tiền” từ người quen rồi lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình s, Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.

Theo đó từ tháng 1/2023 đến nay, do cần tiền đầu tư sàn giao dịch BO (sàn giao dịch quyền chọn nhị phân để đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của các tài sản trên không giao mạng), Nguyễn Thành Nam đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của một người bạn học cũ. Để nạn nhân tin tưởng Nam thông tin tới bị hại, bản thân Nam hiện đang là chuyên viên của một Cơ quan nhà nước tại tỉnh Nghệ An có quan hệ thân thiết với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Trung ương.

Khi được lòng tin của nạn nhân, lấy lý do cần tiền “chạy việc”, Nam đã nhiều lần vay tiền của nạn nhân sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới trên 9,4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền lừa đảo được từ bị hại được Nam đầu tư vào sàn giao dịch BO sau đó thua lỗ, mất trắng. Điều đáng nói, mặc dù là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định nhưng Nam lại tự tạo cho mình một “vỏ bọc” bề ngoài tri thức, thành đạt, thường xuyên đăng tải các hình ảnh tại các địa điểm sang trọng để phục vụ cho hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hai bé gái đi lạc nhanh chóng được Công an tìm thấy an toàn

Hai bé gái đi lạc nhanh chóng được Công an tìm thấy an toàn

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Ngay khi tiếp nhận thông tin trình báo của các gia đình về việc có các cháu nhỏ đi lạc, các cán bộ chiến sỹ Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị tích cực áp dụng các biện pháp nghiệp vụ rà soát, tìm và đưa các cháu về nhà an toàn.

Việt Nam ủng hộ nghị quyết về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Việt Nam ủng hộ nghị quyết về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Thế giới 14/05/2024

(ANTV) - Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (ĐHĐ LHQ), hôm 13/5, đã tiếp tục họp phiên khẩn cấp đặc biệt về tình hình Trung Đông và vấn đề Palestine, trong đó đa số các nước bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với tình hình xung đột và nhân đạo tại Dải Gaza trước các diễn biến mới phức tạp gần đây và nguy cơ leo thang thành cuộc chiến tranh khu vực.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết ưu tiên hành động

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết ưu tiên hành động

Thế giới 14/05/2024

(ANTV) - Trong phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang vào ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người vừa được Tổng thống Nga chỉ định làm bộ trưởng quốc phòng, khẳng định Nga có rất nhiều việc phải làm để cải thiện phúc lợi cho các quân nhân đang chiến đấu trong cuộc xung đột Ukraine.

Đức tăng cường đảm bảo an ninh cho Euro 2024

Đức tăng cường đảm bảo an ninh cho Euro 2024

Thế giới 14/05/2024

(ANTV) - Việc giữ an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ sẽ là một nhiệm vụ lớn đối với Đức khi Berlin đăng cai Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024 vào mùa hè này, trong bối cảnh căng thẳng trên toàn cầu với những cuộc chiến ở Ukraine, Trung Đông và mối đe dọa luôn hiện hữu của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Bộ Nội vụ Đức cho hay sẽ tăng cường các hoạt động nhằm đảm bảo an ninh cho Euro 2024, sẽ diễn ra tại nước này từ 14/6 - 14/7.

Lại tái diễn đánh giá sai trái về tự do báo chí ở Việt Nam

Lại tái diễn đánh giá sai trái về tự do báo chí ở Việt Nam

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Trong các chiến lược chống phá Việt Nam hiện nay, xuyên tạc, bôi nhọ quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là một trong những thủ đoạn mà các đối tượng thù địch trong và ngoài nước thường xuyên sử dụng. Họ luôn nhân danh các quyền này để cố tình đưa ra những nhận định, đánh giá sai lệch về tình hình tự do báo chí, hòng vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

 Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Giá nhà chung cư, kể cả nhà ở xã hội tại một số địa bàn tăng cao đột biến do nguồn cung khan hiếm, cơ cấu sản phẩm trên thị trường mất cân đối. Cần đánh giá và có giải pháp ổn định đồng thời thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua.

 Nhiều hệ lụy khi giá vàng tăng cao

Nhiều hệ lụy khi giá vàng tăng cao

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Tới thời điểm hiện tại, vàng đang được đánh giá là tài sản sinh lời nhất những tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, xét trên góc độ kinh tế vĩ mô thì tình trạng giá vàng tăng đột biến sẽ làm tăng chi phí hàng hóa, và lãi vay nước ngoài của doanh nghiệp. Cần nghiêm túc xem xét những bất cập trong công tác quản lý thị trường vàng là vấn đề nóng cần được bàn luận và tháo gỡ ngay. Đây là ý kiến chung của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính kinh tế.

Xem thêm