Thứ Năm, 09/05/2024 19:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bóc gỡ các đường dây làm giả GPLX

(ANTV) - Đường dây làm giả hàng trăm bộ hồ sơ và giấy phép lái xe đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đấu tranh, triệt phá. Vụ việc này tiếp tục cho thấy mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, thậm chí bắt giữ nhiều đường dây làm giả giấy phép lái xe nhưng tình trạng chào bán giấy phép lái xe thời gian qua vẫn tồn tại và giao dịch mua bán vô cùng nhộn nhịp trên các trang mạng xã hội. Những hành vi vi phạm này ẩn họa những hệ lụy khôn lường.

4 đối tượng trong đường dây đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố về hai hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức gồm Hoàng Văn Đằng, sinh năm 1995; Phạm Văn Vượng, sinh năm 1994; Tống Xuân Duy và Cao Thị Hiền sinh năm 2003, đều có hộ khẩu thường trú tại xã Giao Tiến,  huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định.

Thông qua mạng xã hội các đối tượng đăng tải nội dung "Nhận làm giấy phép lái xe các hạng A1, A2, B1, B2...” và luôn cam kết “Giấy phép lái xe thật 100%, thậm chí có cả mã QR".

Mức giá các đối tượng đưa ra là giấy phép lái xe mô tô giá 1,3 triệu đồng/ bộ; giấy phép lái xe ô tô giá từ 2,5 đến 4,5 triệu đồng/ bộ.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, từ tháng 6 đến tháng 10/2022, Phạm Văn Vượng đã tạo ra khoảng 20 trang Fanpage, thường lấy phần đầu tên là: “Trung tâm đào tạo và Sát hạch lái xe” để chạy quảng cáo nhận cấp, đổi giấy phép lái xe các hạng, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu đăng ký xin cấp đổi giấy phép lái xe.

Không học, không được đào tạo về Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển phương tiện nhưng lại có giấy phép lái xe, thực trạng này gây ra những hệ lụy khôn lường.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã bán hàng trăm bộ hồ sơ và giấy phép lái xe giả cho nhiều người trên nhiều tỉnh, thành phố khác nhau để thu lời bất chính. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ 127 bộ hồ sơ sát hạch lái xe và giấy phép lái xe các đối tượng đã làm giả để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng giấy phép lái xe giả. Đồng thời đưa ra khuyến cáo, người dân khi muốn được cấp giấy phép lái xe phải qua đào tạo về lý thuyết và kỹ năng điều khiển phương tiện. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho sang chiết khí cười ngụy trang tinh vi

Phát hiện kho sang chiết khí cười ngụy trang tinh vi

Pháp luật 09/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện và triệt phá kho sang chiết khí N2O, hay còn gọi là khí cười trái phép được ngụy trang tinh vi, thu giữ hơn 340 bình các loại.

10 năm Việt Nam tham gia công ước chống tra tấn

10 năm Việt Nam tham gia công ước chống tra tấn

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Từ 01/11/2018 - 31/12/2022, Việt Nam ban hành hơn 40 luật và các văn bản quy phạm pháp luật, để đảm bảo tốt hơn về quyền con người nói chung và ngăn ngừa, trừng trị các hành vi liên quan đến tra tấn nói riêng:

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 09/05/2024

(ANTV) - Quảng Trị: Khởi tố đối tượng giết người; Ninh Thuận: Tạm giữ đối tượng cố ý gây thương tích; Quảng Ngãi tuyên phạt bị cáo phạm ngọc phượng về tội "nhận hối lộ"; Thái Nguyên: Nổ lớn khiến một người tử vong; Thêm 2 nạn nhân được giải cứu với chiêu bài việc nhẹ lương cao - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Mùa du lịch trải nghiệm

Mùa du lịch trải nghiệm

Kinh tế 09/05/2024

(ANTV) - Mùa hè, mùa du lịch đã tới. Đối với nhiều người, đây cũng chính là thời gian để có thể xê dịch và trải nghiệm. Năm nay, vé máy bay nội địa tăng cao, bởi vậy, xu hướng du lịch của cư dân mạng cũng đã có những thay đổi để phù hợp hơn với điều kiện kinh tế, mà vẫn trọn vẹn một mùa hè đa sắc.

Tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024

Tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Sau bao ngày trông ngóng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2024 đã chính thức được diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York (Mỹ). Sự kiện đã quy tụ dàn sao nổi tiếng với những bộ trang phục vô cùng độc đáo.

Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna (Italia)

Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna (Italia)

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Tranh khảm từ những mảnh kính và gạch đầy màu sắc xuất hiện phổ biến trên các bức tường, trần nhà ở nhiều dinh thự cổ kính và những công trình nổi tiếng tại thành phố Ravenna, miền Bắc Italia. Nghệ thuật tranh khảm ở thành phố Ravenna được xem là một di sản của thành phố có bề dày lịch sử và nghệ thuật này.

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật lấy ý tưởng từ thiên nhiên

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật lấy ý tưởng từ thiên nhiên

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Vườn Bách thảo Hoàng gia (Vườn Kew) là một điểm tham quan rất nổi tiếng ở thủ đô Luân Đôn, nước Anh. Hiện nơi đây đang diễn ra cuộc triển lãm mang tên “Light into Life” tạm dịch “Ánh sáng vào cuộc sống” giới thiệu những tác phẩm điêu khắc lấy ý tưởng từ thiên nhiên.

Tình trạng người đi bộ gây mất an toàn giao thông

Tình trạng người đi bộ gây mất an toàn giao thông

Xã hội 09/05/2024

(ANTV) - Tình trạng người đi bộ băng qua đường tại các tuyến phố có cầu bộ hành vẫn diễn ra phổ biến, rất nguy hiểm, khi mà lưu lượng phương tiện ngày một gia tăng. Nếu không làm chủ được tốc độ, tai nạn rất dễ xảy ra. Mặc dù cơ quan chức năng cũng đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng vẫn không thấm vào đâu, vi phạm vẫn diễn ra tràn lan.

Xem thêm