Thứ Bảy, 18/05/2024 19:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Phá án

Truy xét thần tốc vụ trộm tại công trường nhiệt điện Vân Phong 1

(ANTV) - Sau gần 48 giờ tổ chức lực lượng điều tra truy xét, trinh sát hình sự Công an thị xã Ninh Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác định và bắt giữ được nghi can gây ra vụ trộm cắp tài sản tại công trường thi công nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 ở xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa

Vụ trộm xảy ra vào đêm ngày 6/6 tại khu vực gần nhà máy turbin và khu vực xử lý nước thải trong công trường thi công nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1. Tài sản bị mất là gần 35m dây điện trung thế. Đây là loại thiết bị chuyên dụng phải nhập khẩu. Việc mất đoạn dây này không chỉ gây thiệt về vật chất trực tiếp và còn thiệt hại gián tiếp về kinh tế rất lớn khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi công các hạng mục của dự án. Đặc biệt, đoạn bị cắt đã được thi công hoàn thành, nên nếu không phát hiện nhanh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng khi đóng điện

Công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1 có diện tích khoảng 500 héc-ta, hàng ngày có khoảng 5 ngàn công nhân của nhiều nhà thầu ra vào làm việc. Việc khoang vùng, điều tra, rà soát đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Từ những dấu vết thu thập tại hiện trường, cơ quan điều tra khẩn trương sàng lọc nhiều nguồn thông tin và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ qua đó đến ngày 8/6, lực lượng Công an đã xác định được nghi can là Trần Văn Dân, sinh năm 1994, hộ khẩu thường trú huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Dân là công nhân của một nhà thầu phụ đang thi công tại dự án này

Trần Văn Dân khai nhận, trong quá trình làm việc, nhận thấy khu vực tường rào của công trường không kín, về khuya không có điện chiếu sáng, lực lượng bảo vệ mỏng nên đã nảy sinh ý định trộm cắp. Tối ngày 6/6, sau khi tan ca, Dân mang theo cây kéo chuyên dụng rồi đột nhập vào công trường theo hướng biển. Sau đó cắt 14 đoạn dây cáp điện trung thế rồi tẩu thoát ra hướng biển. Ngay trong đêm, Dân dùng dao dọc giấy tước vỏ nhựa để lấy đồng, sau đó chở đi bán được gần 20 triệu đồng.

Việc nhanh chóng tìm ra thủ phạm thể hiện sự quyết tâm cao, sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị tham gia phá án, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, phục vụ cho việc phát triển kinh tế tại địa phương. Qua vụ án cũng cho thấy việc quản lý, trông coi tài sản nhất là ở các công trường thi công có lượng thiệt bị lớn, giá trị cao còn có những sơ hở cần sớm được khác phuc.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hàng trăm người "sập bẫy" lừa đảo lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc

Hàng trăm người "sập bẫy" lừa đảo lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Do tin lời các đối tượng môi giới, hàng trăm người dân ở các làng biển xã Nghĩa An, xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi đã gom góp chuyển tiền tỷ cho một số đối tượng môi giới để được đưa đi lao động ngắn hạn ở Hàn Quốc. Nhưng đã gần 1 năm qua chẳng một ai được đi Hàn Quốc, tiền thì chưa đòi lại được còn các đối tượng môi giới thì bặt vô âm tín.

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc kéo dài 2 ngày, cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7/5 vừa qua. Nhà lãnh đạo Nga đã cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nga lần thứ 8 tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Moskva không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine, gần biên giới Nga. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Moskva đang đạt được thành công trên chiến trường bởi hành động theo đúng kế hoạch.

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt vụ ngộ độc tập thể liên tiếp, trách nhiệm thuộc về ai; Làm sao hạ giá vé máy bay?; Doanh nghiệp Việt thâu tóm đối tác ngoại; Chuyển đổi số giúp nông dân bán nông sản ngay tại vườn...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới. Vậy việc sử dụng VN-eID khi truy cập dịch vụ công trực tuyến sẽ mang tới những lợi ích cụ thể ra sao cho người dân và doanh nghiệp?

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Tự tử ở trẻ vị thành niên hiện nay đang ngày càng gia tăng nhưng người lớn, các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách nhận diện, hỗ trợ và can thiệp cho trẻ. Nhiều vụ trẻ tử tử chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt điều này càng gióng lên hồi chuông báo động về nhận thức và kỹ năng sống của các em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tự tử ở lứa tuổi này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long - Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 17năm tù; Khởi tố vụ án sà lan bị chìm khiến 4 người chết, 5 người mất tích; Kon Tum: Bắt đối tượng đánh chết người; Hà Nội: Triệt xoá nhóm tội phạm cướp nguy hiểm; Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Xem thêm