Thứ Bảy, 18/05/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xuất siêu đóng góp lớn trong tăng trưởng kinh tế năm 2020

(ANTV) - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng 2020, Việt Nam xuất siêu gần 17 tỷ USD và đây là một trong những con số rất đáng ghi nhận, có đóng góp rất lớn vào tốc độ phát triển kinh tế trong 9 tháng qua.

Theo chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước chính là nhân tố đóng góp trong kỷ lục xuất siêu. Kim ngạch xuất khẩu của nhóm này đạt hơn 71,8 tỷ USD, tăng mạnh hơn 20%.

Nhìn chung, tăng trưởng xuất khẩu thấp hơn mọi năm nhưng trong bối cảnh của COVID-19, đây vẫn là tín hiệu tốt. Tuy nhiên, Tổng cục Thống kê cũng có những đánh giá thận trọng.

Con số thặng dư thương mại 17 tỷ USD chủ yếu do nhập khẩu giảm. Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu hiện giảm 0,8% so với năm ngoái. Điều này rất có thể tác động tới tăng trưởng kinh tế và liên quan tới những khó khăn tại thị trường trong nước cũng như thị trường xuất khẩu thời gian tới.

Vinamilk đẩy mạnh hợp tác chiến lược vì sức khỏe người Việt

Ngày 2/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết hợp tác chiến lược với Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam và Tập đoàn dinh dưỡng CHR Hansen nhằm hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho hàng triệu trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam.

Hợp tác chiến lược giữa Vinamilk và Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam sẽ kéo dài trong 3 năm từ 2020 đến 2022. Thông qua đó nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị cho hàng triệu bệnh nhân thông qua các cán bộ điều dưỡng trưởng và nhân viên y tế.

Việc hợp tác được triển khai với hình thức đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước cho hàng ngàn điều dưỡng trưởng, nhân viên y tế của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong cả nước trong 3 năm tới đây.

Đặc biệt, trong năm 2020, chương trình sẽ khởi động bằng chuỗi đào tạo chuyên sâu với chủ đề “Phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm virus SARS-Cov-2, vai trò của dinh dưỡng trong tăng cường sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh”, được tổ chức tại 3 TP lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế với sự tham gia của gần 600 hội viên câu lạc bộ đến từ các bệnh viện tuyến đầu, nhằm tăng cường phòng chống bệnh dịch, nâng cao sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe cho trẻ em và người cao tuổi.

Được biết, thông qua Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam, hơn 10.000 sản phẩm Sure Prevent Gold đã được Vinamilk trao tặng để hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng cho các bệnh nhân cần giúp đỡ, hiện đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngay tại sự kiện này, Vinamilk cũng ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới CHR Hansen (Đan Mạch). Hợp tác chiến lược này hướng đến mục đích tiên phong ứng dụng các chủng Probiotics tiên tiến, có chứng minh lâm sàng và tiêu chuẩn châu Âu, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe vào các dòng sản phẩm Vinamilk.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm