Thứ Sáu, 03/05/2024 04:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023

(ANTV) - Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Quận 1 đã phối hợp cùng TikTok tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP. Hồ Chí Minh 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành". Hoạt động này nhằm kích cầu tiêu dùng mua sắm tại chợ truyền thống trên nền tảng mạng xã hội.

Đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội. Sự kiện này không chỉ minh chứng cho sức hút, sức mạnh riêng có và tầm ảnh hưởng của thành phố trong lĩnh vực thương mại điện tử, mà còn là nơi hội tụ của những mô hình đổi mới và sáng tạo trong ngành du lịch.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cho biết: Kết nối quảng bá sản phẩm du lịch trên mạng xã hội được tổ chức lần này mong muốn kết nối phát huy nguồn lực các nền tảng xuyên biên giới như tik tok, Facebook, YouTube giúp gợi mở, khuyến khích hình thành kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp, doanh nhân với người nổi tiếng nhằm thúc đẩy các chuyển đổi số trong kinh doanh, xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch tại tiền để đẩy mạnh kinh tế số.

Các hoạt động này hướng đến mục tiêu của Việt Nam đến năm 2025, tỉ trọng kinh tế số đạt tối thiểu 20% GDP và đến năm 2030 đạt tối thiểu 30%. Cũng thông qua dịp này, sở triển khai định hướng hoạt động hỗ trợ sáng tạo nội dung, giúp các nhà sáng tạo nắm vững, tuân thủ các quy định của pháp luật, xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh trên cộng đồng mạng.

Cũng theo đại diện sở, quản lý nhà nước phải đi trước giúp các nhà sáng tạo biết những giới hạn, tránh vi phạm. Bởi bán hàng thương mại điện tử hiện nay là cuộc trình diễn tổng thể, có nhạc, có người giới thiệu, tính tương tác rất cao. Cũng theo đại diện TikTok Việt Nam, chương trình nhận được sự ủng hộ lớn từ chính quyền, là cơ hội để tiểu thương mạnh dạn làm quen với hình thức mua sắm giải trí trên nền tảng TikTok cũng như nền tảng thương mại. Việc tổ chức, đưa hàng trăm KOL đến chợ Bến Thành livestream bán hàng giúp tiểu thương giúp du khách có thể nhìn thấy trực tiếp hoạt động thương mại điện tử, cách mua sắm kết hợp giải trí sẽ diễn ra như thế nào. Từ đó mọi người có thể thay đổi nhận thức và tiếp cận cách thức này.

Trong chuỗi chương trình từ ngày 11 đến 16-12, cả trăm người có ảnh hưởng trên mạng được mời đến chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) để livestream bán hàng, quảng bá du lịch. Các hoạt động chính sẽ được diễn ra tập trung trong hai ngày 15 và 16-12 tại trung tâm chợ Bến Thành. Trong chuỗi sự kiện này, chương trình livestream mua, bán sôi động nhất sẽ được tổ chức ở đây cũng như khu vực lân cận.

Thương mại điện tử trên mạng xã hội, đặc biệt là hình thức thương mại điện tử mới (livestream bán hàng) chứng minh tiềm năng, hiệu quả qua sự phát triển thị phần. Hình thức thương mại này cũng đã giúp chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực. Vừa qua kết quả đã được thực chứng tại huyện Cần Giờ, TP.HCM, khi chương trình livestream sản phẩm OCOP đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm