Thứ Ba, 30/04/2024 10:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đường sắt phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4

(ANTV) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 được thuận tiện, an toàn, bên cạnh việc duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách cố định, trong các ngày từ 28/4 đến 1/5, Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ tăng cường chạy thêm 55 đoàn tàu trên các tuyến, đặc biệt là đến các tỉnh có số đông lượng khách du lịch đến thăm quan trong những ngày nghỉ lễ.

Cụ thể, tuyến Hà Nội – TP.HCM sẽ chạy thêm 4 chuyến tàu SE11 và SE12. Với các tuyến khác, tổ chức chạy thêm 51 đoàn tàu trên các tuyến có điểm du lịch như: Lào Cai, Đà Nẵng, Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa. Đồng thời dự kiến bổ sung thêm các tàu vào ngày 28, 29 nếu số lượng hành khách quá đông.

Theo ghi nhận của phóng viện ở ga Hà Nội tại thời điểm này, số lượng hành khách đến mua vé trực tiếp tăng nhẹ so với ngày thường nhưng số lượng hành khách mua vé online lại tăng gần 200% so với năm ngoái.

Lý giải về thực trạng này, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, việc triển khai các chính sách giá vé linh hoạt, xây dựng giá vé thành nhiều giai đoạn khác nhau đã thu hút lượng lớn hành khách đi tàu hỏa và không để xảy ra tình trạng chen lấn, thiếu vé.

Năm nay cán bộ, công nhân viên được nghỉ lễ 5 ngày liên tục, do đó để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân được đảm bảo, thông suốt, Công ty cổ phần vận tại đường sắt Hà Nội đã tăng cường 100% nhân viên trực 24/24h trong các ngày lễ, đồng thời lên kế hoạch ngăn chặn xử lý những trường hợp cò mồi, gây rối tại nhà ga.

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng khuyến cáo người dân nên mua vé sớm và chỉ mua vé tại các website chính thống, tại các nhà ga, các điểm bán vé của ngành đường sắt Việt nam, tránh tình trạng mua phải vé tàu giả từ các trang mạng lừa đảo

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ở đó, mỗi tấc đất một người nằm xuống

Ở đó, mỗi tấc đất một người nằm xuống

Xã hội 30/04/2024

(ANTV) - 70 năm trước, tại chiến trường Điện Biên Phủ, những người lính, chiến sĩ dân công tải đạn và lớp lớp quần chúng nhân dân yêu nước đã anh dũng chiến đấu vì độc lập và tự do của dân tộc. Ở mỗi nơi trên mảnh đất Điện Biên anh hùng đều có bóng hình của những anh hùng, liệt sĩ hóa thân vào xứ sở.

G7 tiến hành cuộc họp chiến lược về môi trường và khí hậu

G7 tiến hành cuộc họp chiến lược về môi trường và khí hậu

Thế giới 30/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu được nhận định là nguyên nhân làm gia tăng các hình thái thời tiết cực đoan trên toàn cầu những năm gần đây, mà nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu lại xuất phát từ chính con người. Trong ngày hôm nay (29/4), Các bộ trưởng môi trường Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) nhóm họp tại Turin của Italia để thảo luận chiến lược về môi trường và biến đổi khí hậu.

Quảng Bình: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

Quảng Bình: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 30/04/2024

(ANTV) - Dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ tương đối dài ngày. Lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân và du khách thập phương khi đến với Quảng Bình, lực lượng Công an nói chung và Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình nói riêng đã và đang triển khai nhiều biện pháp công tác nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, với mục tiêu giúp cho người dân khi đến với Quảng Bình được an toàn, thoải mái.

Giữ bình yên huyện đảo

Giữ bình yên huyện đảo

Chính trị 30/04/2024

(ANTV) - Tại huyện Côn Đảo, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ khánh thành công trình Trụ sở làm việc Công an huyện Côn Đảo. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vượt tiến độ đề ra nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), đặc biệt là đúng ngày giải phóng thị xã Bà Rịa 27/4 (nay là thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Xem thêm