Chủ Nhật, 05/05/2024 20:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Không để hàng giả xâm nhập thị trường Tết

BT

(ANTV) - Vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, thị trường hàng hoá trở nên sôi động. Đây cũng là thời điểm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ len lỏi vào thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh và sức khỏe của người tiêu dùng.

Điều đáng nói là các mặt hàng này ngày càng được sản xuất tinh vi, với nhiều chủng loại và có mặt ở khắp nơi từ thành thị đến nông thôn, khiến cho người tiêu dùng rơi vào “ma trận” khi mua sắm, vì không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả!

Theo số liệu thống kê, trong 15 ngày ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã phát hiện, xử lý 55 vụ, liên quan 55 đối tượng có hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ,…

Qua đó, thu giữ hơn 3.000 bao thuốc lá nhập lậu, hơn 20 tấn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ với trị giá hơn 03 tỷ đồng.

Điển hình là khoảng 4 giờ sáng ngày 27/12/2023, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A , lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát hiện xe ô tô tải do tài xế Lê Ngọc Thành, trú thành phố Bạc Liêu điều khiển, vận chuyển nhiều thùng hàng hóa có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hơn 60kg hàng thực phẩm… không rõ nguồn gốc xuất xứ và 73 hộp chứa văn phòng phẩm các loại không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ.

Trước đó, chiều tối ngày 14/12/2023, trong quá trình tuần tra bảo đảm ANTT, Công an xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi bắt quả tang Bành Thị Tú, trú huyện Vĩnh Lợi có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép thuốc lá nhập lậu tại nhà, lực lượng chức năng đã thu giữ 1.012 bao thuốc lá nhập lậu mang các nhãn hiệu Jet, Scott, Hero.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm soát chặt chẽ hành vi vận chuyển, mua bán hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cũng đẩy mạnh đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả ngay tại địa phương.

Điển hình, ngày 23/12/2023, Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã bắt quả tang Trần Quốc Huân, trú huyện Vĩnh Lợi đang thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả ngay tại nhà. Qua đó, thu giữ nhiều thùng catton chứa các chai nhựa và các gói thuốc bảo vệ thực vật giả với tổng trọng lượng 1,4 tấn, trị giá trên 470 triệu đồng và một số tem, nhãn giả các thương hiệu khác.

Để chủ động phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến hàng giả vận chuyển vào địa bàn Bạc Liêu tiêu thụ, Lãnh đạo Công an tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các đơn vị, địa phương tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm tra chặt chẽ các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy liên tỉnh nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi buôn lậu, vận chuyển hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, thiết nghĩ ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng thì mọi người dân cần nâng cao ý thức trước các loại hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm