Thứ Hai, 29/04/2024 14:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tự hào thương hiệu Việt

(ANTV) - Cổ phiếu phổ thông của hãng ô tô VinFast đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq vào 20h tối qua (giờ Việt Nam) với mã giao dịch VFS. Việc một doanh nghiệp Việt Nam niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Mỹ, là dấu mốc đáng tự hào đối với VinFast và Vingroup cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.

Đây là bước đi quan trọng thể hiện vai trò tiên phong tiến ra thị trường vốn quốc tế, mang lại nhiều cơ hội huy động vốn hơn cho doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu.

Ngay trong ngày giao dịch đầu tiên, dù sắc đỏ bao trùm sàn Nasdaq, nhưng cổ phiếu VFS vẫn tăng hơn 68%, thậm chí có thời điểm trong phiên, giá mỗi mã cổ phiếu này lên tới gần 39 USD, tăng tới hơn 76%. Sự kiện VinFast niêm yết lên sàn Nasdaq cũng thu hút gần 8.000 người theo dõi trực tiếp. Cư dân mạng đã đồng loạt chúc mừng thành tựu mới của doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều chuyên gia nhận định, việc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ không chỉ là cột mốc ấn tượng của riêng VinFast, Vingroup mà còn mang ý nghĩa rất tích cực với cộng đồng doanh nghiệp và thị trường vốn Việt Nam.

Việc này còn cho thấy những bài học kinh nghiệm từ sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, kiên trì tới những chiến thuật mềm dẻo, linh hoạt. Đây vì thế là định hướng rõ ràng nhất cho những doanh nghiệp Việt Nam khác nếu muốn chinh phục thị trường vốn quốc tế.

VinFast không chỉ gây ấn tượng trên thị trường chứng khoán Mỹ với mức định giá cao ngất ngưởng mà còn được kỳ vọng là doanh nghiệp mở cánh cửa sang Mỹ cho các công ty Việt Nam khác, trong bối cảnh nhiều đơn vị cũng có nhu cầu tìm đến một thị trường vốn có quy mô lớn hơn.

Nhiều người nhận định những hiệu ứng tích cực sẽ sớm được tạo ra, lan truyền trong cộng đồng doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam có thêm động lực, kinh nghiệm để theo chân VinFast đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Trước sự khởi đầu hoàn hảo của Vinfast trên thị trường chứng khoán Quốc tế, cư dân mạng cũng thể hiện mong muốn Vinfast tiếp tục duy trì hướng đi đúng đắn và phát triển bền vững trong tương lai.

Tự hào Vinfast ghi danh trên sàn chứng khoán quốc tế. Cột mốc đáng nhớ này chính là sự ghi nhận to lớn cho những nỗ lực bền bỉ của một doanh nghiệp Việt Nam, một dấu ấn mới của trí tuệ Việt Nam trên thị trường quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hợp tác xã giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập kinh tế

Hợp tác xã giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập kinh tế

Thế giới 29/04/2024

(ANTV) - Tại Bờ Biển Ngà, phụ nữ là đối tượng dễ bị tổn thương hơn trong lĩnh vực nông nghiệp vì các phong tục về đất đai ưu ái nam giới. Rất ít người trong số họ được sở hữu đất đai. Và khi phụ nữ kết hôn, họ thường mất quyền tiếp cận đất đai trong trường hợp chồng qua đời. Trước tình trạng trên, dự án thành lập hợp tác xã nông nghiệp giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập hơn về kinh tế đã ra đời, mang lại rất nhiều cải thiện tích cực cho đời sống phụ nữ nơi đây.

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Sứ mệnh gìn giữ hòa bình đã đưa các sĩ quan Công an Việt Nam đến đất nước Nam Sudan. Giữa vùng đất khắc nghiệt ấy, vườn rau xanh mát của các sĩ quan Công an Việt Nam đã tạo nên không gian xanh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh do nhóm phóng viên ANTV ghi lại trong chuyến công tác tại Nam Sudan.

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Một xưởng pallet gỗ nằm trên quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến một góc trời đỏ rực trong đêm.

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Xem thêm