Thứ Hai, 29/04/2024 09:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

BT

(ANTV) - Kỳ vọng gia tăng đầu tư, thương mại Trung Quốc vào Việt Nam; Năm 2024 thị trường bất động sản sẽ bước qua khó khăn; Đề xuất người bệnh tự mua thuốc ngoài viện được BHYT thanh toán: Quyền lợi người dân là trên hết; Hoạt động ngoại khóa cần thiết thực...là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Kỳ vọng gia tăng đầu tư, thương mại Trung Quốc vào Việt Nam

Theo Báo Công an nhân dân đăng tải: Trong 11 tháng của năm nay, các nhà đầu tư Trung Quốc đã có 632 dự án mới đăng ký vào Việt Nam, cao nhất trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo các chuyên gia, với những tiềm năng trong quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư, trong thời gian tới kỳ vọng sẽ có thêm nhiều khoản đầu tư lớn nữa từ Trung Quốc vào Việt Nam, đặc biệt là những dự án ở lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng, phát triển xanh, kinh tế số.

Lợi thế thu hút FDI của Việt Nam là hệ thống chính trị ổn định, độ mở nền kinh tế lớn, ký kết nhiều hiệp định FTA thế hệ mới.

Năm 2024, thị trường bất động sản sẽ bước qua khó khăn

Trải qua thời kỳ “đóng băng”, thị trường bất động sản đang có sự chuyển biến nhất định. Trong bối cảnh đó, việc hoàn thiện chính sách được kỳ vọng sẽ giúp thị trường khơi thông.

Trao đổi với báo Lao động, nhiều chuyên gia nhận định thị trường đã không còn xu hướng giảm giá mạnh và có thể đi ngang.

Dự báo, từ quý II đến quý III/2024, thị trường bất động sản sẽ chính thức bước vào chu kỳ phục hồi, các dự án được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo ra nguồn cung lớn cho thị trường. Nguyên nhân là nhờ những chính sách về tín dụng của Nhà nước, ưu đãi của doanh nghiệp.

Để giúp thị trường bất động sản bước qua khó khăn, Chính phủ cần có những biện pháp hỗ trợ cho chủ đầu tư, đặc biệt về các thủ tục như xin giấy phép hay vay vốn, để vừa đảm bảo nguồn cung bền vững, vừa tạo môi trường an toàn cho người mua.

Đề xuất người bệnh tự mua thuốc ngoài viện được BHYT thanh toán: Quyền lợi người dân là trên hết

Bộ Y tế vừa đề xuất, người bệnh phải đi mua thuốc, vật tư y tế bên ngoài khi bệnh viện thiếu sẽ được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán. Liên quan đến vấn đề này, báo Kinh tế và Đô thị có bài viết “Quyền lợi người dân là trên hết”.

Đề xuất này được nhiều chuyên gia đánh giá là phù hợp. Bởi khi người dân, người lao động tham gia Bảo hiểm y tế phải được hưởng quyền lợi.

Để tránh việc lạm dụng chính sách, Bộ Y tế cũng có quy định chặt chẽ với các cơ sở khám chữa bệnh. Theo đó, bệnh viện có trách nhiệm thực hiện đấu thầu mua sắm, bảo đảm cung ứng thuốc đầy đủ, kịp thời cho người bệnh.

Trường hợp bệnh viện không có đủ thuốc cung ứng cần chuyển người bệnh đến cơ sở có đủ điều kiện cung cấp thuốc, vật tư. Nếu không chuyển, bệnh viện có trách nhiệm hướng dẫn người bệnh mua thuốc bảo đảm chất lượng và thông báo với cơ quan Bảo hiểm xã hội về trường hợp người bệnh tự mua.

Hoạt động ngoại khóa cần thiết thực

Nhiều trường tổ chức các chuyến đi dã ngoại, chi phí cao nên không phải học sinh nào cũng tham gia, nhưng nếu không đi sẽ ảnh hưởng đến đánh giá môn học. Trước thực trạng này, báo Đại Đoàn kết có bài viết “Hoạt động ngoại khóa cần thiết thực”.

Thời gian qua, môn học với tên gọi “hoạt động trải nghiệm” ở cấp học tiểu học, THCS và “trải nghiệm - hướng nghiệp” ở cấp THPT đang là nỗi lo với một bộ phận gia đình học sinh không có điều kiện đóng phí.

Theo Tổng chủ biên chương trình hoạt động trải nghiệm và trải nghiệm - hướng nghiệp, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các hoạt động đánh giá trải nghiệm - hướng nghiệp chủ yếu được tổ chức ở quy mô nhà trường, lớp học.

Dã ngoại, tham quan là hoạt động khuyến khích, không mang tính bắt buộc mà là đồng thuận giữa nhà trường và phụ huynh. Do vậy, tổ chức như thế nào để phù hợp với điều kiện của từng địa phương, từng nhà trường và điều kiện học sinh là điều cần được các trường tính toán kỹ lưỡng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại tăng cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an cả nước đã nỗ lực, căng mình trên các tuyến, địa bàn, bảo đảm cho người dân có một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dưới cái nắng như thiêu như đốt, hành trình về nghỉ lễ của người dân dường như cũng thêm nhiều phần vất vả. Nắng từ trên cao đổ xuống, rát từ mặt đường bốc lên, oi bức, ngột ngạt. Nhưng sáng 28/4, nhiều người đã vô cùng cảm kích, khi xe gặp sự cố trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn đã kịp thời được lực lượng công an hỗ trợ.

 Phá chuyên án trộm xe ô tô

Phá chuyên án trộm xe ô tô

Pháp luật 29/04/2024

(ANTV) - Do nợ nần, nảy sinh ý định trộm lại chiếc ô tô đã bán trước đó. Nguyễn Tư Tuấn trú thành phố Vinh đã rủ em trai Nguyễn Tư Dũng trú huyện Thanh Chương cùng thực hiện vụ trộm rồi bỏ trốn. Công an TP Vinh tỉnh Nghệ An đang củng cố hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Công an Cà Mau hưởng ứng hiến máu tình nguyện năm 2024

Công an Cà Mau hưởng ứng hiến máu tình nguyện năm 2024

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Ngày 28/4, Công an tỉnh Cà Mau phối hợp Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề "Máu cứu người - Nụ cười hạnh phúc".

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Điện Biên

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Điện Biên

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, nhu cầu vận tải trên các tuyến đường bộ kết nối với tỉnh Điện Biên ngày một tăng cao để phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Vì vậy để công tác trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, lực lượng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường các biện pháp khảo sát địa bàn, tuần tra, xử lý các lỗi vi phạm và hướng dẫn người dân đi lại một cách thuận tiện nhất.

Các nước Arab họp về tình hình Gaza

Các nước Arab họp về tình hình Gaza

Thế giới 29/04/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Ngoại giao các nước Ả Rập mới đây đã nhóm họp tại thủ đô Riyadh l của Ả Rập Xê Út để thảo luận về tình hình ở Dải Gaza. Cuộc họp diễn ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Xem thêm