Thứ Hai, 29/04/2024 13:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm, thúc đẩy hợp tác trong giải quyết các thách thức an ninh toàn cầu

(ANTV) - Hôm nay (20/9), tại thành phố Liên Vân Cảng (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn Hợp tác an ninh cộng đồng toàn cầu năm 2023 (Diễn đàn Liên Vân Cảng) diễn ra từ ngày 19/9 đến 21/9.

Đồng chí Vương Tiểu Hồng, Bí thư Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Ban Bí thư, Ủy viên Quốc vụ viện, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc chủ trì Phiên khai mạc Diễn đàn.

Với chủ đề “Cùng một thế giới, cùng một nền an ninh”, phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Vương Tiểu Hồng nhấn mạnh, Diễn đàn Liên Vân Cảng năm 2023 là một cơ hội mới, tuân thủ mục đích ban đầu là “hợp tác thúc đẩy an ninh, an ninh đảm bảo phát triển”; hiện thực hóa tầm nhìn về an ninh chung, toàn diện, hợp tác và bền vững, ủng hộ khái niệm an ninh công cộng hướng tới người dân, đặt người dân lên trên hết.

Phát biểu trong phiên họp thứ nhất, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam đặc biệt coi trọng Diễn đàn, đánh giá cao chủ đề các Phiên họp, trong đó có vấn đề “Dự báo tình hình an ninh toàn cầu”.

Để giảm thiểu thách thức, rủi ro cho môi trường an ninh toàn cầu, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Lương Tam Quang gửi tới Diễn đàn 3 giải pháp.

Đó là, các nước cần tăng cường hợp tác, đẩy mạnh xây dựng, củng cố sự chân thành, lòng tin giữa các quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, thúc đẩy phát triển; đề cao đối thoại để hiểu biết về nhau, góp phần giải quyết các bất đồng, mâu thuẫn giữa các quốc gia.

Phối hợp chặt chẽ trong quá trình thiết lập các quy tắc, tiêu chuẩn, luật lệ mới cũng như củng cố các thể chế đa phương đủ sức ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu trên cơ sở bảo đảm cao nhất an ninh con người, lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực cho sự phát triển.

Thúc đẩy thiết lập cấu trúc an ninh toàn diện, cởi mở, không thể chia cắt, minh bạch, đa phương, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi, có tính ràng buộc, bền vững.

Ngoài khuôn khổ diễn đàn chính, Đoàn Bộ Công an Việt Nam còn dự và phát biểu ý kiến tại các diễn đàn nhánh về an ninh phát triển, phương pháp tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Lương Tam Quang, Trưởng đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam cùng Trưởng đoàn các nước về dự Diễn đàn lần này đã có buổi tiếp xúc, chào xã giao với đồng chí Vương Tiểu Hồng, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Thứ trưởng Lương Tam Quang chân thành cảm ơn Bộ Công an Trung Quốc, chính quyền và nhân dân tỉnh Giang Tô đã đón tiếp nhiệt tình, trọng thị và sự chuẩn bị chu đáo cho Diễn đàn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hợp tác xã giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập kinh tế

Hợp tác xã giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập kinh tế

Thế giới 29/04/2024

(ANTV) - Tại Bờ Biển Ngà, phụ nữ là đối tượng dễ bị tổn thương hơn trong lĩnh vực nông nghiệp vì các phong tục về đất đai ưu ái nam giới. Rất ít người trong số họ được sở hữu đất đai. Và khi phụ nữ kết hôn, họ thường mất quyền tiếp cận đất đai trong trường hợp chồng qua đời. Trước tình trạng trên, dự án thành lập hợp tác xã nông nghiệp giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập hơn về kinh tế đã ra đời, mang lại rất nhiều cải thiện tích cực cho đời sống phụ nữ nơi đây.

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Sứ mệnh gìn giữ hòa bình đã đưa các sĩ quan Công an Việt Nam đến đất nước Nam Sudan. Giữa vùng đất khắc nghiệt ấy, vườn rau xanh mát của các sĩ quan Công an Việt Nam đã tạo nên không gian xanh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh do nhóm phóng viên ANTV ghi lại trong chuyến công tác tại Nam Sudan.

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Một xưởng pallet gỗ nằm trên quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến một góc trời đỏ rực trong đêm.

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Xem thêm