Thứ Tư, 15/05/2024 22:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Công an tỉnh Sơn La điều tra, khám phá án rất nghiêm trọng đạt 100%

(ANTV) - Ngày 26/12, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an.

Trong năm qua, Công an Sơn La đã thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm, đạt và vượt các chỉ tiêu Bộ giao; triển khai, tổ chức có hiệu quả 5 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; triển khai các nhiệm vụ, giải pháp kéo giảm được 47,12% số vụ phạm pháp hình sự so với 2019, không để hình thành tội phạm có tổ chức.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao được quan tâm chỉ đạo, đạt nhiều kết quả nổi bật; đã chủ động phát hiện và khởi tố điều tra 30 vụ án kinh tế, 14 vụ án tham nhũng, chức vụ, trong đó có nhiều vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm. Giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đạt  91,4% (vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao), điều tra, khám phá 1665/1672 vụ (đạt 99,58%), trong đó án rất nghiêm trọng đạt 100%; bắt, vận động, thanh loại đối tượng truy nã hiện hành đạt 30%, đối tượng truy nã phát sinh đạt 77,27%.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Sơn La thời gian qua đã đạt được. Đồng tình với những phương hướng, nhiệm vụ công tác đã đề ra.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đã trao Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Công an huyện Vân Hồ, trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho 3 tập thể. Lãnh đạo tỉnh tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể. Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 18 đơn vị.

Trước đó vào ngày 25/12, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cùng đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm, khảo sát mặt bằng công trình Trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng Bộ Công an tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tích cực tiếp thu, trả lời đầy đủ kiến nghị của cử tri

Tích cực tiếp thu, trả lời đầy đủ kiến nghị của cử tri

Chính trị 15/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình làm việc của Phiên họp thứ 33, sáng nay, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15; xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 4/2024 và cho ý kiến về việc chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15.

Ứng dụng thông tin sinh trắc học trên căn cước trong nhiều hoạt động của người dân

Ứng dụng thông tin sinh trắc học trên căn cước trong nhiều hoạt động của người dân

Xã hội 15/05/2024

(ANTV) - Một trong những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 đó chính là việc thu nhận sinh trắc khi công dân làm Thẻ căn cước. Thông tin sinh trắc học mống mắt được quy định tại điểm b khoản 1, Điều 23 Luật Căn cước nêu rõ: "Người tiếp nhận, thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt của người cần cấp thẻ căn cước".

Bí thư kiêm Chủ tịch xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Bí thư kiêm Chủ tịch xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Pháp luật 15/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận Trần Văn Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương đến đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ.

Tổng thư ký LHQ bày tỏ kinh hoàng trước hoạt động quân sự leo thang của Israel

Tổng thư ký LHQ bày tỏ kinh hoàng trước hoạt động quân sự leo thang của Israel

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Trong diễn biến tại Dải Gaza, cộng đồng quốc tế tiếp tục bày tỏ quan ngại trước các hoạt động quân sự của quân đội Israel tại thành phố Rafah, phía Nam dải đất này. Trong tuyên bố mới nhất, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cũng đã bày tỏ sự kinh hoàng trước việc leo thang hoạt động quân sự của Israel trong và xung quanh thành phố Rafah, hiện là nơi trú ngụ của hơn 1 triệu người.

Chương trình trợ cấp bữa ăn học đường ở Ukraine

Chương trình trợ cấp bữa ăn học đường ở Ukraine

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Một trong những điều tàn phá nghiêm trọng tương lai của bất cứ một trẻ em nào đó là chiến tranh. Tại Ukraine, hàng nghìn học sinh sống trong cuộc xung đột vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nơi học tập, vui chơi và cả những bữa ăn đầy đủ. Tuy nhiên, một tin vui đã tới, khi Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) quyết định hỗ trợ 30% chi phí mỗi bữa trưa của các học sinh ở 420 trường tiểu học trên khắp Ukraine.

Xem thêm