Thứ Sáu, 17/05/2024 09:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ CAND triển khai công tác năm 2020

(ANTV) - Chiều 26/02, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND tổ chức tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND nhấn mạnh: “Các cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy các cấp cần nhận thức sâu sắc và xác định rõ, thực hiện công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em là trách nhiệm của toàn lực lượng; nâng cao năng lực cho phụ nữ là biện pháp cần thiết, trước mắt để thúc đẩy bình đẳng giới trong CAND. Cần phải tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về bình đẳng giới để đảm bảo thực hiện mục tiêu bình đẳng giới đi vào thực chất, góp phần thức đẩy sự phát triển của xã hội…”.

Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em trong CAND năm 2019 đã được triển khai nghiêm túc; nhận thức của các cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy các cấp, của cán bộ, đảng viên và hội viên phụ nữ đã từng bước nâng lên, chú trọng hơn công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các mặt công tác, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và thực hiện các giải pháp.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em các cấp tập trung kiện toàn tổ chức phù hợp với tổ chức bộ máy mới của Bộ. Nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ công an trưởng thành và đã có những đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND…Tỷ lệ lãnh đạo nữ giữ chức vụ lãnh đạo vẫn duy trì chiếm 11,84% trong tổng số lãnh đạo các cấp trong CAND. Đến nay đã có 235 cán bộ nữ được điều động, đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại các địa phương.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ, công an địa phương tập trung rà soát các văn bản quy định về chính sách và công tác cán bộ có yếu tố giới, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định còn bất cập.

Các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cấp cần thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác này để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo; gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác cán bộ nữ tại đơn vị. Chủ động quy hoạch, phát hiện, bồi dưỡng và bố trí cán bộ nữ, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng các cấp trong CAND nhiệm kỳ 2020-2025. Tin tưởng rằng cán bộ nữ trong CAND sẽ phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Xây dựng thương hiệu nông sản tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt

Kinh tế 17/05/2024

(ANTV) - Trong những năm qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Trong bối cảnh đó, việc xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cho nông sản xuất khẩu là một trong những bước đi cần thiết để thương hiệu nông sản của mỗi địa phương được người tiêu dùng biết đến.

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong đợt cao điểm thực hiện chương trình Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 với chủ đề tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới với điểm nhấn của chương trình là kiểm tra không báo trước các bếp ăn trường học trên địa bàn TPHCM.

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Điểm tin 17/05/2024

(ANTV) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất đến 17/5, Ngân hàng Nhà nước phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng. Đây là thông tin trong kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Mỗi năm Việt Nam có trên 2.000 trẻ em bị đuối nước. Con số này là quá lớn để các bậc cha mẹ, chính quyền địa phương cũng như toàn thể xã hội ngay lập tức phải chung tay có giải pháp mạnh mẽ, cụ thể hơn nữa trong việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

7 triệu người tử vong mỗi năm vì ô nhiễm không khí

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Trên khắp các châu lục, bao gồm cả Nam Cực, ô nhiễm không khí đã trở thành một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống hiện đại. Với số người thiệt mạng lên tới hơn 7 triệu mỗi năm, ô nhiễm không khí gây tử vong nhiều hơn cả AIDS và sốt rét cộng lại.

Mang niềm tin rực cháy

Mang niềm tin rực cháy

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng là đối tượng được Bác quan tâm đặc biệt. Chính sự ưu ái đầy ân cần của vị lãnh tụ cho thế hệ măng non của đất nước, đã tạo nên một sự kế thừa vô cùng rực rỡ. Cuộc gặp gỡ của một đội viên năm xưa được đeo khăn quàng đỏ cho Bác mà chúng tôi gửi tới quý vị ngay sau đây sẽ là minh chứng về sự quan tâm đặc biệt ấy của Người với thiếu nhi Việt Nam. Và hơn tất cả, những điều đó đã trở thành niềm tin rực cháy từ trong quá khứ tới tận hôm nay, là động lực phấn đấu, tiếp bước cho những thế hệ mai sau.

 Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Trung Quốc và Nga nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương

Thế giới 17/05/2024

(ANTV) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/5, đã tiến hành hội đàm song phương tại thủ đô Bắc Kinh. Hai nhà lãnh đạo cũng ký kết và ra tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện phối hợp trong kỷ nguyên mới, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Xem thêm